Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông giết 2 con giữa rốn lũ

Người chị trở về thấy 2 em đã bị bố giết, quá đau đớn đã lao ra dòng nước lũ để tự tử, nhưng may có người ngăn lại.

Thảm cảnh

Người thân và bà con láng giềng của 2 cháu bé xấu số (xóm 5, xã Ân Phú, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) bị bố dùng búa tạ và đục đánh chết vẫn chưa hết thảng thốt.

Họ biết gã đàn ông này mất nhân tính từ lâu, tuy nhiên việc ra tay sát 2 đứa con vượt quá tầm tưởng tượng.
Quan tài di chuyển qua vùng lũ để làm tang cho hai cháu. Ảnh: Duy Tuấn.
Đến giờ ông Võ Đình Sơn (anh trai Võ Đình Đào, kẻ giết 2 con) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại cho chúng tôi nghe sự việc.

Khoảng 19h30 tối ngày 17/10, ông đang ở nhà thì nghe tiếng thét thất thanh của cháu Võ Thị Kim Trọng (SN 2000).

Linh tính nghĩ chuyện chẳng lành, ông liền lao sang nhà người em trai thì thấy toàn bộ cửa bị khóa. Phía trong nhà lúc này lặng im.

Không mở được cửa, ông cố nhìn qua khe cửa sổ thì phát hiện hai đứa cháu của mình nằm sõng soài với nhiều vết thương.

Ông khóc thét lên, gọi hàng xóm láng giềng. Tuy nhiên, khi mọi người có mặt thì hai cháu bé đã chết.

“Khi mở được cửa vào thì Đào đã bỏ trốn. Nhìn 2 đứa cháu mà tôi rùng mình. Mẹ nó thì đang ở xa. Không ngờ thằng Đào lại ra tay sát hại hai con mình”, ông Sơn kể.
Người bác thảng thốt kể lại giây phút kinh hoàng khi phát hiện hai đứa cháu đã bị bố đánh chết. Ảnh: Duy Tuấn.
Vợ chồng Võ Đình Đào và Lê Thị Tâm lấy nhau có 3 mặt con. Người chị đầu Võ Thị Hiền (SN 1997) do không chịu nổi tính cách của người bố đã sang ở với người bà con.

Người vợ bị Đào đánh đập tàn nhẫn nhiều lần cũng đã đi Nam làm ăn, gửi tiền về cho 2 cháu Võ Đình Thiên và Võ Thị Kim Trọng ăn học khi ở với bố.

Biết tin 2 em bị bố đánh chết, Võ Thị Hiền vượt lũ về nhà. Nhìn thấy 2 đứa em bé nhỏ đã nằm bất động, cơ quan chức năng đang khám nghiệm thi thể, Hiền đã lao ra dòng nước lũ chảy xiết trước nhà để tự vẫn. Rất may, người hàng xóm đã cứu được...

Ám ảnh khi sống chung với người tâm thần

Theo gia đình, Võ Đình Đào có dấu hiệu bị thần kinh từ nhiều năm trước và luôn đánh đập vợ con, hàng xóm.

Năm 2005, Đào được gia đình đưa ra Hà Nội điều trị 3 tháng rồi trở về.
Căn nhà của Võ Đình Đào, nơi y đã dùng búa tạ và đục giết 2 con ruột của mình. Ảnh: Duy Tuấn.
“Khi điều trị trở về nó đỡ hơn nhiều. Hai vợ chồng tu chí làm ăn, xây được căn nhà cấp 4. Rồi mấy năm trở lại đây bỗng dưng Đào dở chứng ghen vợ và liên tục đánh đập tàn nhẫn, đuổi vợ ra khỏi nhà”, người bác kể.

Người dân trong thôn 5 vẫn còn ám ảnh những lần Đào nổi cơn và ra tay với vợ con, hàng xóm.

Năm 2004, Đào dùng cào sắt đánh vào lưng xóm trưởng. Tiếp đó là năm 2007, Đào dùng búa nhỏ đánh đập tàn nhẫn con trai thứ 2 đến ngất xỉu, gãy xương đòn.

Mới đây nhất, Đào lên cơn và sang nhà người anh trai Võ Đình Sơn đập phá nhà cửa rồi quay về nhà mình đập nát chiếc tivi.

Những lần như thế, Đào đều bị lập biên bản, phạt hành chính rồi được thả về.

“Sống với người như thế chúng tôi lo lắm. Sau khi biết tin Đào ra tay sát hại con thì ai cũng ngỡ ngàng. Nếu lúc tối dân làng mà bắt được Đào thì có lẽ họ đánh chết”, một người hàng xóm nói.

Một điều tra viên công an huyện Vũ Quang cho biết: Đào khai dùng búa tạ đập vào đầu, ngực hai con khi 2 đứa đang nằm trên giường. Khám nghiệm tử thi lực lượng chức năng cũng thấy trùng hợp.

Công an cũng đã thu giữ tang vật là chiếc búa tạ và đục gỗ nơi gây án.
Ai nấy đều căm phẫn hành động của kẻ mất nhân tính khi giết chết con ruột mình. Ảnh: Duy Tuấn
Trong lúc người mẹ chưa về kịp, người thân 2 cháu cùng với hàng xóm láng giềng, chính quyền địa phương, không ai bảo ai, mỗi người một tay chuẩn bị mọi thứ để làm đám ma...

Chị Tâm, mẹ hai cháu sau khi biết tin đã tức tốc ra mua vé bay về. Tuy nhiên khi ra đến sân bay thì chị không thể đi tiếp vì không có CMND. Trong chiều 18/10, thi thể hai cháu bé sẽ được chôn cất.

Bàn thờ 2 cháu được lập vội, 2 chiếc quan tài quàn giữa nhà. Mọi người chỉ kiếm được tấm ảnh thờ cho đứa em gái út. Còn ảnh của Võ Đình Thiên hiện vẫn chưa có…

Theo VietNamNet

Bạn có thể quan tâm