Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân ném dây thừng, cứu một phụ nữ bị nước cuốn

Trong lúc chạy xe máy đi qua tràn ngập nước, bà Loan bị nước chảy xiết cuốn trôi. May mắn, bà Loan nhanh tay ôm vào hàng cây bên đường và được người dân ném dây thừng cứu lên bờ.

Ngày 21/9, lãnh đạo UBND xã Ngọc Sơn (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết, một người phụ nữ đi xe máy bị nước cuốn trôi may mắn đã được người dân cứu sống.

Quynh Luu Nghe An anh 1

Bà Loan bị nước cuốn trôi và may mắn được người dân ném dây thừng cứu lên bờ an toàn.

Thông tin ban đầu cho biết, sáng 20/9, bà Hồ Thị Loan (49 tuổi, trú xóm 5, xã Ngọc Sơn) đi xe máy lên ủy ban xã rồi quay trở về nhà. Khi đi đến khu vực đường tràn ngập nước, bà Loan cố gắng chạy xe máy qua thì bị nước chảy mạnh, cuốn trôi xuống phía dưới. May mắn, bà Loan đã bám được vào hàng cây bên đường.

Phát hiện sự việc, người dân gần đó đã ra hỗ trợ rồi ném dây thừng để kéo bà Loan vào bờ an toàn. Riêng chiếc xe máy đã bị nước cuốn trôi.

“Lúc đó nước không sâu nhưng chảy khá mạnh. Người này chủ quan, cố đi qua và có thể mặc áo mưa nên bị nước đẩy ngã xuống. Phía dưới có rất nhiều cây nên chị ấy bám vào và gọi người ra hỗ trợ”, lãnh đạo xã Ngọc Sơn nói và cho biết, đoạn đường này hiện đã rút bớt nước. Chính quyền địa phương đã dựng rào chắn và cho người canh gác để đảm bảo an toàn.

Được biết, hoàn cảnh gia đình bà Loan rất khó khăn. Chồng bà Loan đã mất hơn một năm. Tháng trước, con gái bà Loan cũng bị rắn cắn tử vong. Hiện bà Loan ở một mình.

Vào Làng Nủ, gặp chú chó từng đi cứu hộ quốc tế

Vát có sự từng trải nhất trong 8 chú chó nghiệp vụ đang tham gia tìm kiếm các nạn nhân mất tích ở vụ lũ quét sạt lở đất Làng Nủ. Vát từng xuất ngoại đến Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2023.

5 ôtô tông liên hoàn trên đại lộ ở TP.HCM, ùn tắc kéo dài

Tai nạn liên hoàn giữa xe cứu thương với 3 ôtô loại 4-7 chỗ và 1 xe tải trên đại lộ Võ Văn Kiệt, TP.HCM khiến giao thông ùn tắc kéo dài.

Cứu trợ quá nhiều mỳ tôm, không đúng nhu cầu thực tế ở Bảo Yên

Theo Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Xuân Hòa (Bảo Yên, Lào Cai), các đoàn cứu trợ đang đưa vào quá nhiều mỳ tôm, bánh mỳ và sữa, lãng phí và không đúng nhu cầu thực tế.

Sách hay về môi trường

How to Save Our Planet - Mark Maslin: Tác phẩm được ví như cuốn cẩm nang về các vấn đề còn tồn tại và các giải pháp khả thi để cứu Trái Đất; trang bị cho người đọc những kiến ​​thức khoa học mới nhất về biến đổi khí hậu, tính bền vững và các vấn đề mà chúng ta đang phải đối mặt.

We are the Weather: Saving the Planet Starts at Breakfast - Jonathan Safran Foer. Tác giả tin rằng mối liên hệ giữa ngành nông nghiệp chăn nuôi và cuộc khủng hoảng khí hậu hiện ra không thực sự rõ ràng. Tuy nhiên, các hành động mang tính tập thể như giảm tiêu thụ thịt có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí thải carbon.

https://tienphong.vn/bi-nuoc-cuon-troi-cung-xe-may-nguoi-phu-nu-duoc-nguoi-dan-nem-day-thung-cuu-song-post1675231.tpo

Ngọc Tú/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm