Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân Mả Lạng được lắp máy lọc nước miễn phí

Cuộc sống thường ngày của người dân Mả Lạng (quận 1, TP.HCM) đã có thêm niềm vui khi được lắp đặt máy lọc nước miễn phí.

Tại Mả Lạng - khu đất nằm giữa 4 tuyến đường Nguyễn Trãi, Cống Quỳnh, Trần Đình Xu, Nguyễn Cư Trinh (quận 1, TP.HCM), do diện tích chật hẹp, nhiều gia đình gần nhau thường dùng chung một đồng hồ nước. Để tiết kiệm tiền đun nấu, nước uống được mua từ những hộ kinh doanh cá thể theo dạng bình 20 lít, không có xuất xứ rõ ràng. Nhiều nhà tự lọc nước máy ngay tại nhà với những bình lọc nước đơn giản bán trên thị trường.

Mới đây, cuộc sống của người dân đã được cải thiện phần nào nhờ một món quà đặc biệt. Đó là hệ thống máy lọc nước cao cấp với quy mô lớn, lọc nước trực tiếp từ đường ống nước thành phố, mang lại nguồn nước uống đạt chuẩn ngay tại vòi cho 480 hộ dân Mả Lạng.

"Có máy lọc nước này tôi vui lắm vì đỡ được một phần chi phí mua nước uống, lại yên tâm về chất lượng", anh Hùng, cư dân trong khu phấn khởi chia sẻ.

Co Dien Lanh Dai Viet anh 1
Cô Phương Tiến, trưởng khu phố 8 (Mả Lạng) đại diện 480 hộ dân nhận bàn giao hệ thống máy lọc nước.

Hệ thống máy lọc nước Daikiosan là món quà nằm trong chiến dịch Ngày nước tái sinh của Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh Đại Việt phối hợp cùng phường Nguyễn Cư Trinh và Công ty cấp nước TP.HCM tặng cho người dân.

Bà Ngô Lan Chi (Giám đốc chiến lược Công ty Đại Việt) chia sẻ: “Chúng tôi thực hiện chiến dịch Ngày nước tái sinh với mong muốn đem lại nguồn nước tốt hơn cho nhiều khu dân cư. Mả Lạng là điểm khởi đầu của chiến dịch này”.

Co Dien Lanh Dai Viet anh 2
Người dân vui mừng khi là nơi đầu tiên nhận được món quà đặc biệt.

Tổng chi phí lắp đặt hệ thống máy lọc nước vào khoảng 250 triệu đồng, với công suất tối thiểu 1000 lít/giờ, 20.000 lít/ ngày, đáp ứng được nhu cầu cho 480 hộ dân với gần 2.000 nhân khẩu tại đây. Trong 3 tháng đầu, Daikiosan tài trợ tiền nước và điện vận hành máy. Từ tháng thứ 4, các hộ dân ở đây sẽ đóng góp để duy trì và bảo quản tài sản chung này.

Co Dien Lanh Dai Viet anh 3
Những ly nước ngọt lành được trao nhau trong chương trình Ngày nước tái sinh.

Nhiều người dân đã hào hứng đến xếp hàng để được là người đầu tiên uống nước từ hệ thống và bày tỏ sự hài lòng về chất lượng nước. Cô Phương Tiến (Trưởng khu phố 8) chia sẻ: "Đời sống của người dân khu phố 8 ngày một phát triển đòi hỏi những nhu cầu sinh hoạt hàng ngày cũng phải thay đổi để đảm bảo chất lượng cuộc sống. Giờ đây người dân có thể yên tâm về chất lượng nước uống".

Chương trình Ngày nước tái sinh với thông điệp “Khi nguồn nước được tái tạo là lúc cuộc sống được tái sinh” bắt đầu từ Mả Lạng và sẽ được triển khai toàn quốc từ cuối năm 2018, 2019 và xa hơn nữa, dựa vào sự gợi ý công tâm của cộng đồng. Độc giả có thể theo dõi và tham gia chiến dịch tại đây.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm