Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân kể lại giây phút trật tự đô thị đánh người

“Chính mắt tôi nhìn thấy bảo vệ dân phố và trật tự đô thị còng tay, bặm môi lên tấn, bóp cổ, đánh vào mặt vào người anh Tình.”, anh Khang người chứng kiến sự việc kể lại.

"Khoảng 17h ngày 6/12 tổ công tác (bảo vệ dân phố và trật tự đô thị) của UBND P.25, Q. Bình Thạnh đi dẹp lòng lề đường. Trong lúc người dân nhanh chân bỏ chạy, thì tổ công tác này đã “tóm” được chiếc xe ba gác chở hàng của anh Tình. Anh này van xin, vì sức khỏe yếu, bệnh tật chỉ có chiếc xe để mưu sinh chở hàng buôn bán nuôi con. Những người thi hành công vụ lấy còng số 8 còng tay rồi đánh đập cho đến khi anh này nằm bất tỉnh." chị Phương - người chứng kiến kể lại.
“ Đồng ý là người dân lấn chiếm lòng đường buôn bán nhưng nếu chính quyền quy hoạch chợ cho người dân vào buôn bán thì họ đã không phải đứng vất vưởng như vậy", anh Nguyễn Hoàng Nam người chứng kiến búc xúc. Anh này cho biết, anh mới từ TP. Đà Nẵng bay vào TP.HCM công tác. “Vào thời điểm anh Tình bị đánh là lúc tôi đang ngồi trên taxi trở về nhà người thân".
"Khi đang bán hàng ở chợ Văn Thánh cũ, tôi tận mắt chứng kiến cảnh tổ lực lượng trên dùng tay bóp cổ, đánh hội đồng anh Tình, nhưng không dám can ngăn", anh Trịnh Văn Đông (quê Hải Dương) kể lại.
“Nghe tin anh Tình bị đánh tôi chạy tới nơi thì thấy anh này đã ngất xỉu, nằm chèo kheo ở góc đường hai tay bị còng ra phía sau”, anh Dũng bức xúc nói.
Từ một đoạn clip mà người dân cung cấp, khi anh Tình bị đánh ngất xỉu nằm bất tình, người dân đã gọi xe taxi đưa anh Tình đi cấp cứu. Tuy nhiên, một người đàn ông mặc thường phục đẩy người dân này ra và nói "anh lấy tư cách gì để đưa đi cấp cứu? lấy gì để chứng minh là người nhà?" rồi sau đó, người đàn ông mặc thường phục này cầm chìa khóa cúi xuống mở chìa còng số trong tay anh Tình ra. Thấy anh Tình nằm bất tỉnh quá lâu, người dân đổ xô tới gây áp lực thì những người này mới đưa anh Tình tới bệnh viện Nhân dân Gia Định để cấp cứu. 

Sáng 7/12, phóng viên quay lại hiện trường nơi anh Tình bị lực lượng bảo vệ dân phố và trật tự đô thị đánh ngất xỉu thì rất nhiều người dân quan tâm đến thông tin về anh Tình.


Đến trưa cùng ngày anh Tình đã lật áo cho phóng viên xem những vết bầm trên cơ thể khi anh bị hành hung. Trên cổ người đàn ông còn hằn nguyên những vết bị bóp cổ, bóp hầu. Hiện anh này vẫn chưa hết hoảng sợ để kể lại sự việc với phóng viên.


Nhiều người dân ký đơn xác nhận chứng kiến anh Tình bị tổ công tác của UBND P.25, Q.Bình Thạnh đánh.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm