Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân Hà Nội trắng đêm chuyển đồ đạc khi nước sông Hồng dâng cao

Người dân lội nước di dời tài sản tới nơi an toàn ngay trong đêm khi mực nước sông Hồng dâng ngày càng nhanh, gây ngập lụt nghiêm trọng.

nuoc song Hong dang cao anh 1

Ghi nhận lúc 23h30 ngày 9/9, mực nước sông Hồng dâng rất cao do ảnh hưởng của cơn bão số 3, làm mưa lớn kéo dài, gây ngập úng mặt đường ven sông Hồng tại ngõ 310 Nghi Tàm (quận Tây Hồ).

nuoc song Hong dang cao anh 2

Nước tràn lênh láng vào nhà dân, mực nước vượt quá đầu gối.

nuoc song Hong dang cao anh 3

Người dân sinh sống gần ven sông Hồng có một đêm không ngủ. Hàng chục hộ gia đình hối hả khuân vác đồ đạc, đẩy phương tiện lên vị trí cao, khô ráo để bảo toàn tài sản trước khi mực nước dâng cao hơn. Có người còn tạm thời di dời khỏi nơi ở, tới nhà người thân để tránh nước lũ.

nuoc song Hong dang cao anh 4

Bà Phạm Thị Hòa và ông Nguyễn Đức Thành (quận Tây Hồ) có một đêm vất vả chuyển đồ đạc lên trên cao. "Nước lũ lên nhanh quá, rất lâu rồi, chúng tôi mới thấy mực nước sông Hồng lên cao như vậy. Ngay trong tối nay, chúng tôi phải tức tốc di chuyển nhu yếu phẩm và đồ đạc lên vị trí cao để đảm bảo an toàn".

nuoc song Hong dang cao anh 5

Cơn bão số 3 đi qua cùng mực nước dâng cao đã nhấn chìm và phá hủy vườn rau, hoa màu của bà Phạm Thị Hòa và ông Nguyễn Đức Thành.

nuoc song Hong dang cao anh 6

"Cải bắp, su hào, hành... chúng tôi phải mất mấy tháng mới thu hoạch được, còn mấy cây chuối phải làm cả năm trời, vậy mà giờ mất trắng hết", ông Thành ngán ngẩm.

nuoc song Hong dang cao anh 7

"Mai nước còn lên cao nữa, nhớ để ý dập cầu dao nhé", ông Thành nhắc nhở hàng xóm khi nhìn mực nước dâng ngày càng cao lên cột điện.

nuoc song Hong dang cao anh 8

Theo ghi nhận trong rạng sáng 10/9, mực nước sông Hồng dâng cao tại khu vực gần lối xuống bãi xe Chương Dương Độ (quận Hoàn Kiếm).

nuoc song Hong dang cao anh 9

Lực lượng chức năng ra sức hỗ trợ người dân di dời phương tiện tới nơi an toàn, đồng thời chặn đường, cảnh báo người dân không đi vào khu vực ngập sâu. "Nhận thấy mực nước dâng ngày càng cao trong buổi tối, chúng tôi vội vã gọi nhau di tản phương tiện ra khỏi bãi xe", một người dân cho biết.

nuoc song Hong dang cao anh 14

Xe cứu hộ cũng có mặt để ứng cứu những chiếc xe bị chết máy.

nuoc song Hong dang cao anh 15

Người dân tập trung đông tại bãi xe Chương Dương Độ để theo dõi quá trình các phương tiện "chạy ngập" trong đêm, lực lượng chức năng phải liên tục nhắc nhở mọi người tránh ra xa, phòng trường hợp xe rồ ga vượt đoạn ngập làm mất đà gây tai nạn.

Hà Nội mưa to, lũ lụt nhiều nơi ở Bắc Bộ

Dự báo thời tiết ngày 10/9, Hà Nội mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và giông. Mưa lớn trút xuống Bắc Bộ khiến lũ trên các sông tiếp tục lên.

Danh tính các nạn nhân mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu

Đến thời điểm hiện tại, đã xác định được danh tính 8 nạn nhân mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu xảy ra vào sáng hôm qua (9/9).

Hà Nội phát lệnh báo động lũ trên sông Cầu, sông Bùi

Do mực nước đạt và vượt mức báo động 3, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP. Hà Nội đã Lệnh báo động 3 trên sông Cầu, sông Bùi.

Những cuốn sách hay về đô thị Hà Nội

Hà Nội chuyện xưa phố cũ gồm 39 đoản văn biên khảo về các hoạt động ở Hà Nội giữa thế kỷ XX trở về trước, từ chuyện phố xá, quy hoạch, đến chuyện ăn, chuyện mặc,... của người Hà thành.

Mùa đi qua phố - bạn đọc sẽ rung động theo những cảm nhận riêng, đôi khi rất khác nhau về Hà Nội trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm