Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cây cổ thụ đổ ngổn ngang trước Nhà thờ Lớn, đường Phan Đình Phùng

Sáng 8/9, người dân Hà Nội thức dậy với khung cảnh ngổn ngang của cây cối, mái tôn nằm trên đường. Nhiều cây cổ thụ ở những địa điểm biểu tượng của Hà Nội cũng đổ rạp.

cay do tren duong pho anh 1

Ngay trong sáng 8/9, sau khi bão Yagi đi qua, các lực lượng chức năng cùng người dân tiến hành dọn dẹp, khắc phụ hậu quả trên đường phố. Cây đổ, đường dây điện rơi, xe cộ hỏng hóc, mái tôn rơi... khiến đường phố Hà Nội trở nên ngổn ngang sau nhiều giờ siêu bão càn quét. Lực lượng chức năng tiến hành thu gọn cây gãy đổ trước cổng UBND Hà Nội (quận Hoàn Kiếm).

cay do tren duong pho anh 2

Cây đổ chắn ngang ngã tư Tràng Thi - Bà Triệu gây khó khăn cho người đi đường.

cay do tren duong pho anh 3

Cây bật gốc đổ vào nhà dân trên đường Đinh Tiên Hoàng (quận Hoàn Kiếm).

cay do tren duong pho anh 4

Cây cổ thụ đổ chắn ngang trước cửa Nhà thờ Lớn Hà Nội. Đây từng là gốc cây được nhiều người yêu thích tới chụp ảnh, check-in.

cay do tren duong pho anh 5

Cây cổ thụ hàng trăm năm bật gốc, đổ đè cột điện trước vườn hoa Lý Thái Tổ.

cay do tren duong pho anh 6

Nhiều người đi đường ngỡ ngàng và tiếc nuối trước cảnh tượng ngổn ngang dưới gốc cây cổ thụ. Người dân nán lại dọc đường để ghi lại khoảnh khắc cuối cùng của gốc cây cổ thụ đã tồn tại hàng trăm tuổi ở Hồ Hoàn Kiếm.

cay do tren duong pho anh 7

"Tôi tiếc quá, tôi có nhiều kỷ niệm cùng gốc cây này mỗi khi ra bờ hồ từ bé. Chỉ mong sao chính quyền mau chóng khắc phục càng sớm càng tốt", ông Tạ Hùng Tiến (quận Hai Bà Trưng) nói.

cay do tren duong pho anh 8

Cây lớn trên đường Hoàng Diệu (quận Ba Đình) bật gốc, đè vào nhà dân làm rơi biển hiệu cửa hàng.

cay do tren duong pho anh 13

Những đợt gió mạnh của siêu bão Yagi thổi bay một mái tôn chắn ngang đường Lê Duẩn (quận Đống Đa).

cay do tren duong pho anh 14

Cổng chào đầu đường Nguyễn Quý Đức (quận Thanh Xuân) cơn bão quật ngã. Hiện lực lượng chức năng đã quây rào không cho người dân di chuyển để khắc phục sự cố.

cay do tren duong pho anh 15

Một chiếc ôtô bị mái tôn đè trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân). "Xe chỉ bị xây xát nhẹ, còn may mắn chán so với hàng loạt xe ô tô bị cây đè đêm qua", chủ xe thở phào.

Hơn 600 trang Việt Nam - Lãnh thổ và các vùng địa lý đã bao quát toàn bộ cảnh quan và đặc điểm cụ thể từng vùng ở Việt Nam trên nhiều góc nhìn như tự nhiên, khí hậu, đất đai, sông ngòi, dân cư, đặc trưng kinh tế. Đây được xem là tác phẩm kinh điển về địa lý Việt Nam của giáo sư Lê Bá Thảo.

Ha Noi tan hoang sau bao hinh anh

Hà Nội tan hoang sau bão

0

Đêm 7/9, khi bão YAGI đổ bộ vào Hà nội, cảnh đường phố tan hoang, cây cối đổ rạp khắp nơi, nhiều tài sản của người dân bị thiệt hại.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm