Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân Hà Nội nô nức xem bắn pháo hoa đêm giao thừa

Hàng nghìn người dân thủ đô có mặt tại hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm), hồ Tây (quận Tây Hồ), chờ đợi hàng giờ để xem pháo hoa chào đón năm mới Quý Mão 2023.

Tet am lich 2023 anh 1

Tối 30 Tết, hàng nghìn người dân có mặt tại hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm) để chờ xem pháo hoa. Nơi đây là điểm đến thường niên của người dân vào thời khắc chuyển giao năm mới và có tầm ngắm tốt để thưởng thức pháo hoa năm mới.

Tet am lich 2023 anh 2

Nhiều người đến sớm chọn vị trí ngồi sát mặt hồ, tại đây có dịch vụ bán giấy để trải đất ngồi chờ.

Tet am lich 2023 anh 3

Hàng dài người ngồi quanh hồ Gươm chờ xem pháo hoa.

Tet am lich 2023 anh 4

Chị Thanh (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đậu xe cạnh hàng rào sát điểm bắn pháo hoa. "Tôi cùng gia đình tới hồ Gươm từ 20h30, dự định sẽ đi bộ ra sát hồ xem nhưng do khá đông người nên tôi chọn ngồi luôn trong xe để ngắm pháo hoa", chị chia sẻ.

Tet am lich 2023 anh 5

Từ 22h, điểm bắn pháo hoa tầm cao tại vườn hoa Lạc Long Quân, trước cổng UBND quận Tây Hồ đã đông đúc người dân tập trung chờ đón khoảnh khắc bước sang năm mới.

Tet am lich 2023 anh 6

Để không gian vui chơi được đảm bảo, trước 0h, lực lượng chức năng đã có mặt từ sớm để điều hướng giao thông, tránh tình trạng hỗn loạn xảy ra.

Tet am lich 2023 anh 7

Đúng 0h ngày 22/1 (tức mùng 1 tháng Giêng), pháo hoa đồng loạt thắp sáng bầu trời Hà Nội.

Tet am lich 2023 anh 12

Thời khắc bắn pháo hoa chào mừng năm mới cũng là cơ hội để nhiều bạn trẻ thổ lộ tình cảm. Đến khu vực vườn hoa Lạc Long Quân từ 0h đêm giao thừa, Duy Khánh và Thu Mai cảm thấy hạnh phúc khi được đón năm mới cùng nhau. “Hôm nay mình cảm thấy rất vui, mong rằng bước sang năm mới, mọi người luôn hạnh phúc và gặp nhiều may mắn”, Thu Mai chia sẻ.

Tet am lich 2023 anh 13

Với mong muốn truyền tải năng lượng và kiếm thêm thu nhập ngày Tết, Phương Anh (quận Tây Hồ) tranh thủ qua điểm bắn pháo hoa để bán muối và diêm. “Hầu như năm nào mình cũng bán, kiếm tiền chỉ là phụ, cái chính là mình muốn đem lại may mắn cho mọi người”, cô nói.

Sách hay về đô thị

Bốn thành phố biến mất - nhà báo nổi tiếng về mảng khoa học Annalee Newitz đưa độc giả bước vào một cuộc phiêu lưu đầy thú vị và rất cuốn hút khi tìm hiểu lịch sử của cuộc sống đô thị. Tác giả khám phá sự ra đời, phát triển, rồi sụp đổ của bốn thành phố cổ đại, trong đó, mỗi thành phố là trung tâm của một nền văn minh phát triển rực rỡ.

Gia Định là nhớ, Sài Gòn là thương như những thước phim ký ức quay chậm đưa độc giả về lại với một Sài Gòn của những địa danh Hồ Con Rùa, chợ Bến Thành... và một Gia Định xa xưa của thời lưu dân mở cõi hơn 300 năm trước.

Hà Nội một thuở phố và người ghi dấu những nét văn hóa riêng, đặc trưng của Hà Nội và người Hà Nội qua từng thời kỳ dưới góc nhìn của một con người Hà Nội, đã gắn bó với mảnh đất thủ đô. Tác phẩm như tiếp lửa cho những con người yêu Hà Nội thêm hiểu và gắn bó với mảnh đất này.

Lời chúc Tết Quý Mão 2023 của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thân ái gửi lời chúc Tết tới đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nhân dịp Tết Quý Mão 2023.

Thành Đông, Thụy Trang

Bạn có thể quan tâm