Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân dùng búa tạ phá cửa căn nhà cháy cứu 4 nạn nhân

Nghe tiếng la hét của em trai trong căn nhà cháy, người anh trai của nạn nhân cùng hàng xóm dùng búa tạ phá cửa để giải cứu. Khi cửa bật tung thì 4 người trong nhà đã tử vong.

Sáng 26/2, Công an tỉnh Bình Dương phối hợp các đơn vị nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ cháy nhà làm 4 người trong gia đình tử vong. Đến 10h30 cùng ngày, người thân đã tổ chức lễ tang cho những người xấu số.

Theo lực lượng chức năng, vụ cháy xảy ra vào khoảng 1h sáng 26/2 tại nhà riêng của gia đình anh Hồ Hồng Diệp (39 tuổi, ngụ khu phố 2, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Có mặt tại hiện trường, nhiều hàng xóm của gia đình anh Diệp không khỏi bàng hoàng, đau đớn. Một phụ nữ nói rằng, đêm 25/2, con trai của chị được gia đình anh Diệp mời sang dự lễ sinh nhật lên 9 tuổi của con trai anh là Hồ Gia Bảo. Sinh nhật nhỏ nhẹ nhưng làm mấy đứa nhỏ rất vui và hạnh phúc. Người này cũng cho biết đám cháy xảy ra chỉ mấy giờ sau khiến 4 người trong gia đình bé Bảo tử vong.  

chay nha 4 nguoi chet anh 1
Xe cứu thương chuyển thi thể các nạn nhân về lại hiện trường vụ cháy vào sáng 26/2. Ảnh: Ngọc An.

“Khoảng gần 1h sáng, tôi đang ngủ thì giật mình tỉnh giấc bởi tiếng la hét và tiếng động mạnh. Khi ra ngoài kiểm tra thì thấy trong nhà của Diệp lửa khói bốc ngùn ngụt. Lúc này, người hàng xóm của tôi cũng chạy ra và dùng điện thoại gọi báo cảnh sát”, bà Nguyễn Thị Lan, người sống gần hiện trường nói.

Theo nhân chứng, Diệp sống cạnh gia đình người anh trai. Khi xảy ra hỏa hoạn, anh trai của nạn nhân nghe tiếng em la hét, cầu cứu nên chạy sang xem xét. Lúc này, anh chỉ mở được cửa cổng trong khi cửa chính căn nhà khóa chặt làm 4 người kẹt lại bên trong.

“Không mở được cửa, anh trai của Diệp chạy ra ngoài hô hoán. Khi anh chạy trở vào để tìm cách giải cứu thì bên trong không còn tiếng người. Vì khóa quá kiên cố, một người dân phải dùng búa tạ đập phá gần 20 phút mới mở được cửa. Lúc đó, cảnh sát chữa cháy cũng đến và phun nước vào bên trong”, một hàng xóm của anh Diệp nói và cho biết thêm lửa dữ dội, khói bao trùm một vùng nên việc chữa cháy gặp khó khăn.

chay nha 4 nguoi chet anh 2
Bà Nguyễn Thị Lan, hàng xóm gia đình anh Diệp kể lại thời điểm xảy ra vụ cháy. Ảnh: Ngọc An.

“Khi đám cháy dập tắt, mọi người đã không cầm được nước mắt khi thấy 2 cháu nhỏ đã tử vong. Cạnh đó là thi thể của anh Diệp và vợ”, bà Lan Anh nói trong đau đớn.

Căn nhà của gia đình anh Diệp ở là căn cấp 4 có gác lửng và được thiết kế cổng, hệ thống cửa khá kiên cố. Vụ hỏa hoạn làm xe máy cháy sém nhiều vật dụng khác ở trong bị thiêu rụi.

Theo người dân, anh Diệp mua nhà và sinh sống ở khu vực đã nhiều năm. Người này làm trong một công ty gốm sứ trong khi vợ làm các công việc tự do.

Sau khi xảy ra hỏa hoạn, ông Nguyễn Văn Đông, Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc.

chay nha 4 nguoi chet anh 3
Hỏa hoạn xảy ra tại nhà riêng anh Hồ Văn Diệp, khu phố 2, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương. Ảnh: Google Maps.

Cháy nhà lúc rạng sáng, 4 người trong gia đình tử vong

Ngọn lửa bùng phát và nhanh chóng bao trùm căn nhà làm 4 người trong gia đình thiệt mạng. Lực lượng chức năng đang tổ chức điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm