Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy nhà hàng, quốc lộ 1A ùn tắc

Ngọn lửa bùng phát từ tầng 1 rồi lan nhanh lên tầng 2, thiêu rụi nhiều tài sản một nhà hàng gần cầu Ghép (Thanh Hóa). Giao thông quốc lộ 1A đoạn qua khu vực này bị ùn tắc cục bộ.

Khoảng 15h20 ngày 25/2, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà hàng Thượng Hà, nằm gần khu vực cầu Ghép (xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa).

lua thieu rui nha hang anh 1
Nhiều người dân hiếu kỳ theo dõi cảnh sát dập lửa. Ảnh: T.Hùng.

Theo các nhân chứng, lửa khói nghi ngút bùng phát từ khu vực bếp ở tầng 1 của nhà hàng. Trong chốc lát, lửa lan nhanh lên tầng 2, khu vực kinh doanh của nhà hàng. Thời điểm này, nhà hàng không có khách.

Sau khi phát hiện hỏa hoạn, một số nhân viên, bảo vệ nhà hàng và người dân tìm cách dập lửa nhưng bất thành. Họ chỉ kịp di chuyển một số đồ đạc rồi tháo chạy ra ngoài báo cảnh sát.

lua thieu rui nha hang anh 2
Nhiều tài sản của nhà hàng bị thiêu rụi. Ảnh: T.Hùng.

Nhận tin báo, Cảnh sát PCCC tỉnh Thanh Hóa huy động hàng chục lượt xe cứu hỏa và hàng trăm cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường. Nhiều bình gas và một số tài sản dễ cháy được di chuyển ra ngoài để tránh cháy lan sang khu vực khác.

Đến 16h30 cùng ngày, sau hơn một giờ nỗ lực, cảnh sát cơ bản khống chế được đám cháy. Tại hiện trường, ngọn lửa thiêu rụi toàn bộ bàn ghế, kết cấu gỗ và nhiều tài sản khác. Ước tính thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

lua thieu rui nha hang anh 3
Giao thông trên quốc lộ 1A, đoạn qua cầu Ghép bị ách tắc cục bộ. Ảnh: T.Hùng.

Nơi bị cháy là một trong những nhà hàng lớn của huyện Quảng Xương. Vị trí nhà hàng này nằm phía bắc cầu Ghép, trên quốc lộ 1A. Khi xảy ra hỏa hoạn, giao thông qua khu vực bị ùn tắc cục bộ. CSGT Thanh Hóa được huy động phân làn, điều tiết giao thông qua khu vực.

lua thieu rui nha hang anh 4
Vị trí xảy ra vụ hỏa hoạn. Ảnh: Google Maps.

Nhân viên nhà hàng dập tắt đám cháy trước khi cứu hỏa đến

Phát hiện lửa bùng bên trong phòng bếp, nhân viên nhà hàng đã phối hợp với người dân dùng bình cứu hỏa mini dập tắt đám cháy trước khi lực lượng cứu hỏa đến.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm