Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân dựng bảng quyên tiền đưa bé bị xe cán về quê

Chứng kiến cái chết thương tâm của bé trai 12 tuổi có hoàn cảnh khó khăn, người dân đã đặt tấm bảng viết vội: "Xin bà con chút tiền cho mẹ đứa trẻ đem xác về quê..."

Sáng 2/10, nhiều người đi đường không khỏi xót lòng khi nhìn thấy cảnh bé Tạ Hoàng Minh (12 tuổi, tên thường gọi là Chuẩn) bị xe container cán chết. 

Ngồi cạnh thi thể bé Minh, chị Nguyễn Thị Thêm (mẹ của bé) khóc cạn nước mắt. Chị ôm lấy thi thể không còn nguyên vẹn của đứa con đầu lòng.

Mẹ khóc ngất bên thi thể con trai 12 tuổi bị xe tải cán

Trên đường về nhà sau khi theo xe rác nhặt phế liệu, bé Chuẩn bị xe đầu kéo bất ngờ lao tới cán qua người, tử vong tại chỗ.

Rời vùng quê nghèo ở Cà Mau lên TP.HCM lập nghiệp gần mười năm nay, chị Thêm và chồng là anh Tạ Hoàng Đảm dắt theo hai đứa con với hi vọng thoát khỏi cảnh nghèo khó.

Rồi đứa con thứ ba ra đời, khó khăn càng thêm chồng chất. Hai vợ chồng quần quật làm đủ thứ nghề, ai thuê gì làm đó nhưng mấy đứa con lại bệnh suốt nên cũng không nuôi nổi.

Ý thức được cái khó của cha mẹ và gánh nặng cơm áo, bé Minh đành nghỉ học sớm để hằng ngày đi phụ gom rác và tranh thủ nhặt ve chai về giúp cha mẹ nuôi em. Nhưng tai họa bất ngờ đã ập đến gia đình chị Thêm.

Tấm bảng được người dân dựng lên bên hiện trường vụ tai nạn.
Tấm bảng được người dân dựng lên bên hiện trường vụ tai nạn.

Chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Thêm, một tấm bảng viết vội với dòng chữ “Xin bà con chút tiền cho mẹ đứa trẻ đem xác về quê...” được người dân quanh hiện trường vụ tai nạn dựng lên để quyên góp tiền giúp gia đình nạn nhân.

Rất nhiều người đi đường đã dừng lại để quyên góp. Tuy nhiên, số tiền ủng hộ cũng chưa đủ lo chi phí cho bé Minh. Hai vợ chồng chị Thêm phải vay mượn thêm để có tiền đưa con về quê chôn cất sau khi cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 5h ngày 2/10, xe container chạy trên đường Đỗ Xuân Hợp đã va chạm với xe chở rác đang đậu bên đường. Lúc đó, Minh vừa bước xuống từ xe rác sau một đêm làm việc và bị xe container tông trúng khiến Minh tử vong tại chỗ.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20141003/nguoi-dan-dung-bang-quyen-tien-dua-be-ve-que/653548.html

Theo Hải Hiếu-Mậu Trường/Tuổi Trẻ

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm