Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân đội nắng đổ về Vũng Chùa viếng Đại tướng

Tròn một năm ngày mất của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cả nghìn người dân lại đến Vũng Chùa tưởng nhớ người anh hùng đã đi xa.

Sáng 4/10, cả nghìn người dân đã đổ về Vũng Chùa - Đảo Yến (xã quảng Đông, huyện Quảng Trạch) để thắp hương, tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong dịp tròn một năm ngày mất của ông (4/10/2013 - 4/10/2014).

Dù trời nắng to nhưng hàng ngàn người dân vẫn sắp xếp công việc và thời gian đến Vũng Chùa.

Lau vội những giọt mồ hôi sau quãng đường dài dưới cái nắng 35 độ C, ông Nguyễn Đình Lương (82 tuổi) cho biết ông theo đoàn cựu chiến binh của xã Xuân Hoà (huyện Nam Đàn, Nghệ An) đến Vũng Chùa viếng mộ.

10 hình ảnh khó quên trong lễ tang Đại tướng

Hàng triệu người từ khắp mọi miền đổ về thủ đô, thức trắng đêm xếp hàng vào vái biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp, trong những ngày cả dân tộc cùng chung nỗi đau.

"Từ ngày Đại tướng về cõi trời, tôi luôn tâm niệm nhất định bản thân phải cố gắng một lần đến thắp hương viếng mộ ông. Chúng tôi bàn nhau sắp xếp vào thắp hương lên mộ Đại tướng đúng ngày mất của ông để thực hiện tâm nguyện của mình bởi những cựu chiến binh như chúng tôi đều tuổi đã cao, sức đã yếu", ông Lương nói.

Ông Nguyễn Đình Lương (đeo kính, tóc trắng) cùng đoàn cựu chiến binh của xã Xuân Hoà (huyện Nam Đàn, Nghệ An) thắp hương viếng mộ Đại tướng
Ông Nguyễn Đình Lương (tóc trắng) cùng đoàn cựu chiến binh của xã Xuân Hoà thắp hương viếng mộ Đại tướng.

Theo thống kê của Đội biên phòng bảo vệ khu mộ Đại tướng, trong ngày 4/10, đã có hơn 100 đoàn với hơn 1.600 lượt người đến viếng mộ trong ngày tròn một năm ông về yên nghỉ tại Vũng Chùa. Từ ngày linh cữu Đại tướng về đất mẹ Quảng Bình, đã có hơn 116.000 đoàn với hơn 1,3 triệu lượt người trong và ngoài nước đến thắp hương viếng mộ.

Văn Được

Bạn có thể quan tâm