Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân đội mưa xem lễ khởi công cầu Khe Ang

Cầu gồm 3 nhịp, chiều dài 81m, bề rộng 9m với tổng số vốn hơn 41 tỷ đồng do Sở GTVT tỉnh Nghệ An làm chủ đầu tư.

Sáng 22/3, Sở GTVT tỉnh Nghệ An đã tiến hành lễ động thổ xây dựng công trình cầu Khe Ang tại xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn - nơi xảy ra vụ lũ cuốn trôi xe ô tô làm 5 người tử vong vào tháng 9/2013.
Đập tràn Khe Ang là “điểm đen” về an toàn giao thông, hàng năm thường xuyên xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm khi mùa mưa lũ về. Tháng 9/2011, chiếc xe khách 7 chỗ ngồi khi đi qua đây đã bị nước cuốn trôi. Tuy nhiên may mắn, người dân đã cứu thoát được 11 người trên xe. Năm 2012, trên 30 xe máy của người dân và 1 xe con bị cuốn trôi làm 2 người chết. Vụ tai nạn thương tâm nhất xảy ra vào chiều tối 19/9/2013, chiếc xe 7 chỗ ngồi Innova chở 7 người khi đi qua đập tràn Khe Ang tại xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) thì bị nước cuốn trôi làm 3 phụ nữ, 2 trẻ em tử vong.
Đập tràn Khe Ang ngày trở lại. Bình thường nó là tuyến giao thông huyết mạch nối các xã phía Tây của huyện Nghĩa Đàn với nhau. Thế nhưng mỗi khi mùa lũ về, Khe Ang trở nên hung dữ hơn bao giờ hết.
Từ sáng sớm, hàng trăm người dân trong vùng đã tập trung về địa điểm để dự lễ khởi công xây dựng cầu.
Công trình cầu Khe Ang sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho bà con nhân dân các xã Nghĩa Hồng, Nghĩa Mai, Nghĩa Yên, Nghĩa Hưng (huyện Nghĩa Đàn) và các xã lân cận đi lại dễ dàng, phát triển sản xuất, trao đổi hàng hóa, đặc biệt là giúp các em học sinh được đến trường thuận lợi, góp phần thức đẩy kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng trên địa bàn.
Dù trời mưa nhưng người dân vẫn bất chấp đội mưa đi xem lễ khởi công. Đối với họ, niềm vui có được cây cầu mới là điều mà họ trông chờ nhất.
Không những người lớn mà trẻ em cũng cùng mẹ đến xem lễ khởi công. Rồi đây các em sẽ không phải vượt "tử thần" để đến trường nữa.
Máy móc sẵn sàng chuẩn bị cho lễ khởi công. Công trình cầu Khe Ang có tổng mức đầu tư 41,909 tỷ đồng được huy động từ nguồn vốn bảo trì đường bộ của trung ương, ngân sách tỉnh và các nguồn vốn hợp pháp khác. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành trong vòng 36 tháng.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm