Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 40 tỷ đồng xây cầu nơi xe 7 chỗ bị lũ cuốn

Cầu gồm 3 nhịp dài 83m, rộng 9m nối 2 xóm Hồng Cường và Hồng Lợi. Kinh phí theo dự kiến ban đầu hết khoảng 43 tỷ đồng.

Ngày 23/10, đoàn công tác Bộ GTVT phối hợp Sở GTVT Nghệ An đã trực tiếp khảo sát thực tế tại tràn Khe Ang (Nghĩa Hồng, Nghĩa Đàn). Tại đây vào ngày 19/9, nước lũ vượt tràn đã cuốn trôi chiếc xe ô tô 7 chỗ làm 5 người thiệt mạng.

Ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An cho biết, việc xây cầu tại Khe Ang cũng như một số tràn nguy hiểm khác trên địa bàn đã được tính đến từ trước nhưng do kinh phí thiếu thốn nên chưa thể thực hiện.

Hàng vạn dân địa phương đang mong mỏi một cây cầu qua Khe Ang, để thoát khỏi nỗi ám ảnh vào mùa mưa lũ.

Lãnh đạo Sở này cho hay, phương án được đưa ra là xây cầu vượt qua Khe Ang ở điểm cách tràn chừng 150m. Cầu dài 83m, rộng 9m gồm 3 nhịp với đường dẫn 500m.

Trước đó, trao đổi với PV, ông Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn cho biết, tràn Khe Ang (xã Nghĩa Hồng) nằm trên tỉnh lộ 531 vốn là huyết mạch của toàn huyện. 3 vạn dân cư thuộc 5 xã trên địa bàn đều phải lưu thông trên tuyến đường này.

"Trên địa bàn còn có Tràn đội 1 và Tràn đội 5 cũng rất nguy hiểm vào mùa mưa lũ. Kinh phí để xây cầu cho tất cả các điểm này hơn 100 tỷ đồng. Con số này quá lớn so với ngân sách hàng năm của địa phương.

Chúng tôi vẫn đang tiến hành khảo sát và thống nhất phương án. Một khi nguồn vốn được bố trí thì sẽ triển khai xây dựng ngay", ông Nguyễn Hồng Kỳ cho biết.

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm