Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân đổ xô đi xem cặp bê sinh đôi hiếm thấy ở Hà Tĩnh

Một con bò ở Hà Tĩnh vừa sinh hai con bê (một đực, một cái) là trường hợp hiếm thấy nên thu hút nhiều người dân hiếu kỳ.

Cặp bê sinh đôi được xem là trường hợp hiếm thấy tại địa phương nên nhiều người dân hiếu kỳ đã đổ xô đi xem.

Ông Phan Xuân Thanh, Chủ tịch UBND xã Xuân Mỹ (huyện Nghi Xuân), cho hay trên địa bàn xã vừa có một con bò mẹ sinh được cặp bê con, một con đực và một con cái. Đây được xem là trường hợp hiếm thấy tại địa phương nên nhiều người dân hiếu kỳ đổ xô đi xem.

Trước đó, khoảng 20h ngày 16/11, bò của gia đình anh Nguyễn Văn Long (trú tại thôn Hồng Mỹ, xã Xuân Mỹ) trở dạ và bất ngờ sinh ra hai con bê. Cặp bê sinh đôi gồm một đực, một cái và trọng lượng tương đương nhau, khoảng 15 kg/con.

Theo anh Long, con bò cái của gia đình được 10 năm tuổi và đã có 9 lần sinh con. Hiện, bò mẹ có sức khỏe tốt, cặp bê sinh đôi nhanh nhẹn như những chú bê bình thường.

Thông tin con bò của gia đình sinh hai con bê nhanh chóng lan truyền và thu hút nhiều người dân địa phương hiếu kỳ đến xem.

Ám ảnh chó thả rông giữa trung tâm TP.HCM

40 người tử vong, hơn 367.000 người phơi nhiễm, bệnh dại tăng cao đột biến. Mặc cho những con số đáng báo động, tình trạng chó thả rông vẫn liên tục tái diễn.

Trăn quý hiếm bò trong bụi cây gần kênh ở TP.HCM

Người dân bắt giữ một con trăn gấm dài khoảng 3 m trong bụi cây gần kênh ở quận 12 (TP.HCM) rồi giao cho kiểm lâm.

Kỳ đà hoa bò vào nhà dân ở TP.HCM

Kỳ đà hoa dài hơn nửa mét bò vào nhà dân nhưng một tuần không chịu ăn uống. Con vật đang được trạm cứu hộ động vật chăm sóc sức khỏe trước khi thả về tự nhiên.

Những cuốn sách hay về đô thị, thắng cảnh Việt Nam

Hồn đô thị gồm 30 bài tùy bút được tuyển chọn từ bộ sách Sài Gòn - Chuyện đời của phố (5 tập) đã được xuất bản trong khoảng thời gian từ 2014 - 2018. Bộ sách đến nay đã được tái bản 5 lần.

Đất nước gấm hoa không đơn thuần là một atlas địa lý, mà như một cẩm nang hình ảnh sinh động, cô đọng về thông tin khi đề cập đến 63 tỉnh thành Việt Nam.

https://tienphong.vn/nguoi-dan-do-xo-di-xem-cap-be-sinh-doi-hiem-gap-o-ha-tinh-post1487271.tpo

Hoài Nam/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm