Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân đi sơ tán vì sợ khí độc sau hỏa hoạn ở nhà máy Rạng Đông

Hai ngày sau vụ hỏa hoạn ở Công ty Rạng Đông, nhiều người dân xung quanh nhà máy này vẫn đang đi sơ tán ở nhà người thân, chưa dám trở về nhà sinh sống.

chay nha may rang dong anh 1
Sáng 30/8, ba ngày sau khi xảy ra đám cháy, nhà kho chứa hàng thuộc Công ty cổ phần bóng đèn, phích nước Rạng Đông vẫn còn bốc khói âm ỉ, mùi khét dày đặc trong không khí.
chay nha may rang dong anh 2
Tại khu vực chợ cóc trong ngõ 342 đường Khương Đình các sinh hoạt vẫn diễn ra bình thường. Tiểu thương bán hàng rong tại chợ này cho biết họ có biết sơ qua thông tin về khí độc có trong không khí nhưng chỉ phòng tránh đơn giản bằng khẩu trang y tế.
chay nha may rang dong anh 3
Căn nhà của bà Nguyễn Thị Khuyên (52 tuổi, sống tại ngõ 342 Khương Đình) có 4 tầng thì 3 tầng bị lửa thiêu rụi nhiều tài sản, tường nứt toác nhiều chỗ. Bà Khuyên cho biết gia đình bà có 6 thành viên thì nay đã đi sơ tán hết. "Hôm nay, sáng mùng 1 đầu tháng nên tôi chỉ tạt qua nhà dọn dẹp để thắp hương. Từ hôm xảy ra cháy đến nay cả nhà tôi phải đi ở nhờ họ hàng chứ không dám ở lại, sợ bị ngộ độc khí."
chay nha may rang dong anh 4
"Tường nhà nứt toác, đồ đạc bị cháy hết, ước tính thiệt hại hai căn nhà phải đến cả tỷ bạc, giờ không có chỗ ở phải đi ở nhờ. Bản thân tôi mấy hôm nay đều thấy đau đầu, tức ngực, khó thở. Gần chục hộ dân ở đây bị ảnh hưởng rất nhiều, giờ chỉ mong phía nhà máy sớm có động thái khắc phục hậu quả để người dân chúng tôi yên tâm sinh hoạt làm ăn", bà Khuyên cho biết thêm.
chay nha may rang dong anh 5
Các nhà xung quanh hiện trường đều đóng cửa kín mít cả ngày lẫn đêm, những người ở lại hạn chế ra ngoài nếu không có việc cần thiết.
chay nha may rang dong anh 6
Người dân có việc đi ngang qua khu vực đều cảm thấy mùi khét, khó chịu rõ rệt trong không khí.
chay nha may rang dong anh 7
Trái ngược với chợ cóc, các cửa hàng buôn bán hay làm dịch vụ như tóc, nail, buôn bán quần áo tại ngõ 342 Khương Đình đều đóng cửa.
chay nha may rang dong anh 8
Cũng trong sáng 30/8, xe quan trắc của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã đến hiện trường vụ cháy Công ty Rạng Đông kiểm tra, ghi nhận số liệu.
chay nha may rang dong anh 9
Nhóm kỹ thuật viên thực hiện việc quan trắc ở bán kính 1 km xung quanh nhà máy, mỗi điểm dừng 1 giờ.
chay nha may rang dong anh 10
Một kỹ thuật viên cho biết, dữ liệu sẽ được truyền về trung tâm phân tích của sở sau đó các chuyên gia sẽ đánh giá các thông số và công bố kết quả sau.

Quan trắc môi trường 1 km quanh Công ty Rạng Đông

Sáng 30/8, đơn vị quan trắc thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã đến hiện trường vụ cháy Công ty Rạng Đông kiểm tra, ghi nhận số liệu về chất lượng không khí.


Việt Linh

Bạn có thể quan tâm