Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không ăn thực phẩm có nguồn trong bán kính 1 km từ vụ cháy Rạng Đông

UBND phường Hạ Đình khuyến cáo người dân không sử dụng thực phẩm, rau quả, thịt cá có nguồn gốc trong bán kính 1 km tính từ đám cháy nhà xưởng Công ty Rạng Đông trong 21 ngày.

Theo văn bản của UBND phường Hạ Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) về xử lý môi trường sau vụ cháy, cơ quan này đã có những khuyến cao tới người dân trên địa bàn về công tác vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường.

Đáng chú ý, UBND phường Hạ Đình khuyến cáo người dân không sử dụng thực phẩm, rau, hoa quả, trái cây, gia cầm, cá, lợn được nuôi trồng trong bán kính 1 km kể từ tâm đám cháy trong thời gian 21 ngày.

Cơ quan này yêu cầu các hộ nuôi trồng tiêu hủy các loại thực phẩm, rau củ, vật nuôi trong bán kính 500 m từ tâm đám cháy. Nếu có ý định tiếp tục nuôi trồng, người dân phải thực hiện thay đất hoặc dung dịch thủy canh.

Hoa hoan o Cong ty Rang Dong anh 1
Hiện trường vụ cháy nhà xưởng Công ty Rạng Đông. Ảnh: Việt Linh. 

Cơ quan này cũng khuyến nghị các gia đình nên sơ tán trẻ nhỏ, người già, người bệnh ra khỏi vùng ảnh hưởng của vụ cháy, thời gian sơ tán từ 1 đến 10 ngày để hạn chế tác hại của khói bụi.

"Các gia đình tự theo dõi sức khỏe cho các thành viên, nếu có biểu hiện ho, khó thở, đau ngực, sốt, co giật, nôn... thì phải đưa đi khám tại các bệnh viện để được xử lý kịp thời", văn bản nêu rõ.

UBND phường Hạ Đình cũng đề nghị người dân trên địa bàn thực hiện các công tác vệ sinh cá nhân như tích cực rửa mắt, súc miệng mỗi ngày bằng nước muối sinh lý (natri clorid), đeo khẩu trang khi ra đường và hướng dẫn người dân cách giặt quần áo để giảm thiểu tác hại của khói bụi tới sức khỏe.

Tối 28/8, hỏa hoạn bùng phát tại bộ phận sản xuất bóng đèn dây tóc, ống đèn CFL và một kho thành phẩm tại phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân. Hàng trăm công nhân tháo chạy khi hỏa hoạn xảy ra. Ngọn lửa sau đó lan sang nhà dân và Công ty thể thao Động Lực.

Khu vực xảy ra cháy trong khuôn viên kho chứa hàng hóa và nhà xưởng thuộc Công ty Rạng Đông. Khu nhà kho này có tổng diện tích khoảng 6.000 m2.

Cơ quan chức năng Hà Nội đã huy động 200 cán bộ, chiến sỹ và 35 phương tiện các loại thực hiện nhiệm vụ chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn và điều động toàn bộ lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng 5 phường lân cận phối hợp chữa cháy, phân luồng giao thông, di chuyển và bảo vệ tài sản của người dân.

Đến 21h10 cùng ngày, hỏa hoạn cơ bản đã được khống chế. Sau hơn 1 giờ khoanh vùng phun nước, đám cháy được dập tắt. Sự cố may mắn không gây thiệt hại về người.

Công ty phích nước Rạng Đông cho biết sau vụ hỏa hoạn kéo dài nhiều giờ, đơn vị bị thiệt hại tài sản khoảng 150 tỷ đồng.

Công ty bóng đèn Rạng Đông thiệt hại khoảng 150 tỷ sau vụ cháy

Công ty phích nước Rạng Đông cho biết sau vụ hỏa hoạn kéo dài nhiều giờ, đơn vị bị thiệt hại tài sản khoảng 150 tỷ đồng.


Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm