Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân cuồng nhiệt đón năm 2017

Không có pháo hoa, hàng nghìn người dân khắp các tỉnh thành vẫn đổ về trung tâm hòa mình vào các lễ hội, chương trình ca nhạc chào đón năm 2017.

Thời khắc đếm ngược bước sang năm 2017 tại Hà Nội Giây phút chuyển giao giữa năm cũ và năm mới chỉ cách nhau một giây đồng hồ khiến nhiều người dâng trào cảm xúc.

- Thời tiết đêm cuối của 2016 tại Hà Nội khoảng 20 độ C, TP.HCM 28 độ C khô ráo. Gần 23h, Hà Nội mưa phùn nhỏ.

- Hà Nội, Sài Gòn ùn quanh khu trung tâm từ sớm. Giá gửi xe máy từ 30.000-50.000 đồng, ôtô 100.000-200.000 đồng.

- Dân Đà Nẵng, Huế phải đội mưa, Đắk Lắk co ro chờ đón năm mới.

- Người dân tập trung ở các điểm đếm ngược tới 2017 và hòa vào tiếng nhạc cuồng nhiệt trước thời khắc sang năm mới.

Độc giả chia sẻ hình ảnh, thông tin thời khắc đón năm mới về địa chỉ toasoan@zing.vn.

  • 20h ngày 31/12, khu vực quanh hồ Gươm (Hà Nội) kín đặc người. Tại các quán cà phê nhà hàng có view trên cao, khách đều phải đặt chỗ, mua vé trước ít nhất một ngày. Ảnh: Tiến Tuấn.

     

    Chao don nam moi 2017 anh 1
    Chao don nam moi 2017 anh 2

  • Thời tiết đẹp ở Hà Nội, Sài Gòn

    Hơn 20h, nhiệt độ Hà Nội khoảng 20 độ C, TP.HCM 28 độ C. Thời tiết khô ráo, thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời.

    Trong khi đó, các địa phương miền Trung như thành phố Vinh, Đà Nẵng, Huế... mưa, lạnh.

  • 20h40 đêm cuối cùng của năm 2016, hàng nghìn người Sài Gòn bắt đầu đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ để chào đón năm mới 2017. Không khí đón năm mới ở Sài Gòn bắt đầu náo nhiệt.

    Chao don nam moi 2017 anh 3
    Chao don nam moi 2017 anh 4
    Chao don nam moi 2017 anh 5


  • Sài Gòn náo nhiệt chào đón năm mới 2017

  • Dân Đà Nẵng đội trời mưa chờ năm mới

    Cả ngày nay, Đà Nẵng mưa lớn nên người dân và du khách ở TP Đà Nẵng lo lắng đêm giao thừa sẽ mất vui. Tuy nhiên, bất chấp những cơn mưa càng lúc nặng hạt, hàng nghìn người mặc áo mưa đến quảng trường trên đường 2/9 để xem chương trình Lễ hội đếm ngược bắt đầu từ 21h cùng ngày.

    Chao don nam moi 2017 anh 6

    Đến 21h20, thời tiết Đà Nẵng có mưa nhẹ hạt hơn. Nhiều người dân và du khách vẫn đang kéo nhau về quảng trường trên đường 2/9 để xem chương trình ca nhạc chào đón năm mới.Nhiều địa điểm giữ xe tự phát mọc lên dọc đường Núi Thành, đường 2/9. Giá một chiếc xe máy là 10.000 đồng. Nhiều du khách tỏ ra bức xúc vì bị "chặt chém"

    Chao don nam moi 2017 anh 7
    Chao don nam moi 2017 anh 8

     




  • Ùn tắc quanh hồ Gươm từ sớm

    Tại Hà Nội, các con đường quanh bờ Hồ như Hàng Bài, Ngô Quyền hay xa hơn Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt bị ùn tắc từ 20h. Giá gửi xe máy từ 30.000-50.000 đồng, ôtô 100.000-200.000 đồng tuỳ vị trí. Ảnh bãi gửi xe trên phố Lý Thường Kiệt: Lê Hiếu.

    Chao don nam moi 2017 anh 9
    Chao don nam moi 2017 anh 10

  • Người Đắk Lắk co ro trong trời lạnh chờ phút giao mùa

    Nhiều bạn trẻ tập trung về Công viên 10/3, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, tổ chức ăn uống để chào đón năm mới. Nguyễn Thị Thúy, 26 tuổi, ngụ TP Buôn Ma Thuột, cho biết cô cùng những người bạn thân tập trung về địa điểm này để chào đón năm mới và cầu chúc cho gia đình, người thân gặp nhiều may mắn trong năm mới.

    Chao don nam moi 2017 anh 11

    Trong khi người dân ở các thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng, đổ ra đường dạo phố, đón xem các chương trình văn nghệ, thì nhiều gia đình, bạn trẻ Đắk Lắk lại chọn cách đến chợ đêm trên đường Nơ Trang Long, TP Buôn Ma Thuột, mua sắm cuối năm. 

    Chao don nam moi 2017 anh 12

    Tại các điểm giới trẻ Đắk Lắk hay tụ tập như Quảng trường 10/3, TP Buôn Ma Thuột, đêm nay rất ít người dân đến vui chơi, chào đón năm mới. Dịch vụ cho thuê xe tự cân bằng vì thế cũng ế ẩm. Theo anh Nguyễn Thành Trung, thường ngày trời ít lạnh nhiều bạn trẻ đến đây chơi; tuy nhiên, hôm nay trời mưa và lạnh nên mọi người lười ra đường; vì vậy, việc kinh doanh của anh cũng gặp khó khăn.

    Chao don nam moi 2017 anh 13

     

     

     

     

  • Bến Ninh Kiều, TP Cần Thơ, lung linh trong đêm giao thừa

    Cơn mưa rào kéo dài khoảng 20 phút ở TP Cần Thơ khiến thời tiết đêm cuối năm mát mẻ. Đại lộ Hòa Bình được trang trí đèn nghệ thuật lung linh nhưng đường phố không đông người như Sài Gòn, Hà Nội. 

    Chao don nam moi 2017 anh 14

    Từ 21h, khu vực công viên Lưu Hữu Phước, quận Ninh Kiều, nhiều người bắt đầu tập trung xem chương trình văn nghệ mừng năm mới. Trong khi đó, tại cầu đi bộ ở bến Ninh Kiều với cồn Cái Khế, lượng khách đến vui chơi bắt đông hơn. Một số bạn trẻ đến địa điểm này chụp hình để lưu lại thời khắc năm mới.

    Chao don nam moi 2017 anh 15

    Anh Huy Phong ở quận Ninh Kiểu, TP Cần Thơ, cho biết lượng người đi chơi đêm 31/12 đến thời điểm hiện tại (21h20) không nhiều như đêm Noel. "Người dân các quận, huyện ngoại thành đi chơi cuối tuần là chủ yếu. Họ tập trung xem văn nghệ miễn phí ở công viên Lưu Hữu Phước và xem tòa nhà cao nhất Cần Thơ vừa được khai trương", anh Huy Phong chia sẻ.

    Chao don nam moi 2017 anh 16


  • Lễ hạ cờ cuối năm 2016

    21h tại quảng trường Ba Đình, nghi lễ hạ cờ cuối cùng của năm 2016 diễn ra. Rất đông người dân đứng nghiêm trang theo dõi. Ảnh: Hoàng Như.

    Chao don nam moi 2017 anh 17

  • Cảnh sát Hà Nội tung quân ứng trực

    Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT Hà Nội) tăng cường toàn bộ lực lượng túc trực đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch. Ảnh: Lê Hiếu.

     

    Chao don nam moi 2017 anh 18

  • Hàng nghìn bạn trẻ chờ đến thời khắc đếm ngược mừng năm mới.

    Video: Đức Phạm.

  • Trung tâm Sài Gòn bắt đầu kẹt cứng

    22h, hàng nghìn người trên khắp các quận, huyện đổ về trung tâm Sài Gòn khiến nhiều tuyến đường kẹt xe nghiêm trọng. Theo ghi nhận của Zing.vn, các tuyến đường hướng về phố đi bộ Nguyễn Huệ, nơi diễn ra các hoạt động đặc sắc chào đón năm mới, đang bị quá tải. 

    Chao don nam moi 2017 anh 19

    Lực lượng CSGT quận 1, quận 3, Đội CSGT Bến Thành, Bàn Cờ, Hàng Xanh,... túc trực từ đầu giờ tối để phân luồng; tuy nhiên, trước lượng các phương tiện đổ về quá đông, công việc của các chiến sĩ cảnh sát không thể xử lý xuể. Một số tuyến đường như Đồng Khởi, Hai Bà Trưng, lực lượng chức năng phải chặn ôtô hướng về phố Nguyễn Huệ

    Chao don nam moi 2017 anh 20
    Chao don nam moi 2017 anh 21

     


  • Khu vực đếm ngược trước Nhà hát Lớn (Hà Nội) sôi động với ca nhạc, người dẫn chương trình Thành Trung liên tục khuấy động khán giả lắc lư theo tiếng nhạc. Ảnh: Lê Hiếu.

    Trước nhà hát lớn, dòng người đổ về ngày càng đông. Một số người dùng điện thoại quay lại các chương trình ca nhạc. Ảnh: Lê Hiếu.

    Chao don nam moi 2017 anh 22


  • Trẻ em, người nước ngoài hòa mình trong đêm đón năm mới ở trung tâm Hà Nội. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Chao don nam moi 2017 anh 23
    Chao don nam moi 2017 anh 24

  • Đón năm mới bình yên bên sông Trà

    22h20, mặc cho tiết trời Quảng Ngãi rét lạnh, nhiều người vẫn kéo nhau về quảng trường trên đường Phạm Văn Đồng (TP Quảng Ngãi) để xem chương trình ca nhạc chào đón năm mới. Trong khi đó, nhiều trung tâm dạy tiếng Anh tổ chức tiệc mừng đón năm mới cho đội ngũ giáo viên người nước ngoài ở các nhà hàng ven sông Trà Khúc. 

    Chao don nam moi 2017 anh 25

    Cô giáo Mari (quốc tịch Nam Phi) cho biết đây là lần đầu tiên cô cùng chồng và con trai Sylus (4 tuổi) đón Tết bên dòng sông thơ mộng, êm đềm với cảm giác thật yên bình, ấm áp bên đồng nghiệp, bạn bè ở Việt Nam. 

    Chao don nam moi 2017 anh 26

    Trong khi người dân cả nước nghỉ ngơi cuối tuần và ăn mừng Tết dương lịch, hàng trăm kỹ sư, công nhân tại nhà máy lọc dầu Dung Quất vẫn chia ca làm việc suốt ngày đêm, đảm bảo hệ thống vận hành ổn định, an toàn.

    Chao don nam moi 2017 anh 27

     



  • Trình diễn nghệ thuật ánh sáng 3D tại Sài Gòn

  • Trình chiếu ánh sáng nghệ thuật 3D lên tòa nhà UBND TP.HCM

    Ảnh: Hải An.

    Chao don nam moi 2017 anh 28
    Chao don nam moi 2017 anh 29

  • Ăn kem trong thời tiết giá lạnh chào năm cũ

    "Bọn mình đi xe máy từ Học viện Nông nghiệp lên Hồ Tây để ăn kem chào năm cũ rồi về chứ không đến những nơi tụ tập đông người. Hai đứa muốn có thời gian trò chuyện, tâm sự và tận hưởng không khí ngày cuối năm bên nhau một cách nhẹ nhàng", Ngân và Hoàng (sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam) chia sẻ. Ảnh: Hoàng Như.

    Chao don nam moi 2017 anh 30

    Nhiều gia đình đưa con nhỏ đến ăn kem hồ Tây trong tiết trời sương và se lạnh 20 độ C ở Hà Nội. Một vài phụ huynh chia sẻ họ lựa chọn đưa con lên đây chơi để tránh cảnh chen chúc ngày cuối năm tại các tụ điểm lớn như bờ hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Hoàng Như.

     

    Chao don nam moi 2017 anh 31

  • Hà Nội mưa phùn trước thời khắc năm mới

    Theo ghi nhận của Zing.vn lúc gần 23h, Hà Nội xuất hiện mưa phùn nhỏ. Nhiều người đi chơi cuối năm bắt đầu rời khu trung tâm. Trên đường, đa số là những bạn trẻ đi chơi khuya đón năm mới.

  • Người dân chen lấn đổ về điểm đếm ngược tới 2017

    Người dân chen lấn đổ về điểm đếm ngược tới 2017. Nhiều phụ nữ ngất xỉu, trẻ em khóc thét. Video: Hoàng Hiệp

    Xe cứu thương lao về khu vực đếm ngược. Ảnh: Lê Hiếu.

    Chao don nam moi 2017 anh 32

  • Nha Trang nhẹ nhàng chờ năm mới đến

    Dù chỉ còn hơn 1h nữa năm mới sẽ đến; tuy nhiên, không khí ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) không ồn ào, náo nhiệt như Hà Nội, Sài Gòn. Theo đánh giá của nhiều người Nha Trang, năm nay không khí đón Tết kém rộn ràng hơn mọi năm dù thời tiết khá đẹp để mọi người có thể tổ chức tiệc ngoài trời hay dạo phố. Ngay ở quảng trường 2/4, nơi đang có lễ hội bia nhưng chỉ có vài trăm người tụ tập xem tiết mục ca nhạc.

    “Năm nào tôi cũng ra khu quảng trường này để đón năm mới, nhưng năm nay đường không ùn tắc, không có cảnh chen lấn như mọi năm”, anh Hoàng nhà ở Nha Trang cho biết. Chỉ mới gần 23h, nhưng người dân bắt đầu rục rịch về nhà.

    Chao don nam moi 2017 anh 33
     

     

    Chao don nam moi 2017 anh 34
    Chao don nam moi 2017 anh 35

  • Cà Mau rộn ràng đón năm mới 2017 và mừng 20 năm tái lập tỉnh

    Đêm 31/12, thời tiết ở tỉnh cực nam của Tổ quốc khá mát mẻ. Người dân Cà Mau đổ ra đường vui chơi, ăn uống từ rất sớm. Tại khu văn hóa giải trí ở phường 9 (TP Cà Mau), gần khách sạn Mường Thanh, hàng nghìn người tập trung để theo dõi lễ kỷ niệm 20 năm Cà Mau tái lập tỉnh vừa chào đón năm mới.

    Chao don nam moi 2017 anh 36

     

     

  • Huế mưa tầm tã trước thềm năm mới

    Đêm 31/12, Huế mưa tầm tã nhưng không ngăn được rất đông du khách và người dân đổ ra đường chào đón năm mới. Đặc biệt, trên đường Phạm Ngũ Lão, nơi tập trung du khách, không khí đang rất náo nhiệt. Ảnh: Điền Quang.

    Chao don nam moi 2017 anh 37
    Chao don nam moi 2017 anh 38

    Gần đến thời điểm đón chào năm mới,không khí ở các quán bar, nhà hàng ở khu phố Tây (TP Huế) sôi động hẳn lên. Nhiều du khách đã nhảy theo điệu nhạc. Ảnh: Điền Quang.

    Chao don nam moi 2017 anh 39

     



  • Xếp hàng cả giờ để đi vệ sinh ở hồ Gươm

    Các công trình vệ sinh cộng cộng khu vực quanh hồ Gươm quá tải, lượng khách sử dịch vụ khu công cộng đã phải xếp hàng dài hơn 20m. Nhiều người dân cho biết mình đã xếp hàng chờ gần 1 giờ vẫn chưa tới lượt. Ảnh: Quang Anh.

    Chao don nam moi 2017 anh 40

    Quá tải vị dưới lòng đường, nhiều người dân dẫm lên các bãi cỏ quanh hồ. Thậm chí nhiều người còn chọn các khu vực bãi cỏ (có biển cấm) để dừng chân, nghỉ ngơi và liên hoan ăn uống. Ảnh: Quang Anh.

    Chao don nam moi 2017 anh 41

  • Khách Tây 'quậy' tưng bừng phố Tây ở Sài Gòn

    Phố Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão (quận 1, TP.HCM), đêm nay kẹt cứng, hàng nghìn du khách và người Sài Gòn cùng đổ về khu này để hòa vào không khí chào đón năm mới khiến nơi đây thêm phần náo nhiệt hơn ngày thường.

    Chao don nam moi 2017 anh 42
    Chao don nam moi 2017 anh 43
    Chao don nam moi 2017 anh 44
    Chao don nam moi 2017 anh 45


  • Sân khấu countdown cuồng nhiệt

    Thời tiết khu vực quanh hồ Gươm gần thời khắc sang năm mới rất đẹp, gió nhẹ, không mưa. Xung quanh các điểm đếm ngược, người dân tập trung rất đông.

    Các điểm đếm ngược, đặc biệt tại Nhà hát Lớn, Đông kinh nghĩa thục là hai khu vực tập trung đồn người nhất. Nhiều ca sĩ nổi tiếng như Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh khuấy động sân khấu bằng những bản hít đình đám. DJ Trang Moon tại khu vực Nhà hát Lớn khiến hàng nghìn người chao đảo theo tiếng nhạc dance mạnh mẽ. Ảnh: Lê Hiếu.

    Chao don nam moi 2017 anh 46

     

     


  • Chương trình nghệ thuật đặc sắc chào đón năm mới tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) thu hút hàng nghìn người dân và du khách.

  • Khoảnh khắc Sài Gòn chào năm mới 2017

    Video: Trương Khởi.

  • Hàng nghìn người giơ cao điện thoại di động, bật đèn trong thời khắc đếm ngược tới 2017. Ảnh: Hải An.

    Chao don nam moi 2017 anh 47

  • Hàng nghìn người cùng đếm ngược chào năm mới ở Sài Gòn

  • Sân khấu countdown bên hồ Gươm bùng nổ đón chào 2017. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Chao don nam moi 2017 anh 48

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm