Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới trẻ Sài Gòn chơi đâu đêm nay khi không có pháo hoa

Năm nay, nhiều thành phố lớn không bắn pháo hoa thời khắc giao thừa, nhiều bạn trẻ Sài Gòn có những kế hoạch hấp dẫn bên bạn bè, người thân trong khoảnh khắc đón năm mới.

Nhiều nhóm bạn trẻ Sài Gòn đã lên kế hoạch ra ngoại ô đón giao thừa cùng với người thân, bạn bè. 

Lê Thị Khánh Linh (sinh viên năm 3, ĐH Kinh tế - Luật ĐH Quốc gia TP.HCM) cho biết nhóm bạn thân hơn 10 thành viên đã lên kế hoạch chiều 31/12 đi xe máy xuống Đồng Nai đón năm mới. 

Gioi tre Sai Gon choi dau dip le anh 1
Đảo Ó nằm biệt lập ở hồ Trị An (Đồng Nai), cách trung tâm TP.HCM 60 km, là địa điểm lý tưởng để đón năm mới của nhiều nhóm bạn trẻ. Ảnh: Phước Tuần. 

Cũng như nhóm bạn trên, nhiều nhóm bạn cũng chọn đi về các trung tâm dã ngoại du lịch ở Đồng Nai như Bò Cạp Vàng, Cao Minh, thác Giang Điền để qua đêm đón giao thừa với bạn bè.

"Nghỉ 3 ngày, ai cũng muốn đi về với thiên nhiên, tránh xa Sài Gòn để ngẫm lại một năm vừa qua. Được trò chuyện, chia sẻ bên nhóm bạn trong đêm cuối năm thì không còn gì bằng", anh Lê Anh Hào (nhân viên IT ở quận 11) chia sẻ.

Anh Nguyễn Văn Điền, kiến trúc sư đang làm việc tại quận 3, cho biết: "Đón năm mới, mình nghĩ không quan trọng địa điểm ở đâu, chỉ cần ở đó có bạn bè, người thân thì khoảnh khắc đón giao thừa luôn hạnh phúc. Năm nay không có pháo hoa nên việc đi về khu ngoại ô cũng là một cách trải nghiệm mới". 

Trong dịp đón năm mới 2017 và Tết Đinh Dậu, TP.HCM tổ chức nhiều chương trình ca nhạc, trang trí ánh sáng nghệ thuật đặc sắc diễn ra xuyên suốt từ các ngày 20/12 đến 6/2/2017 trên các tuyến đường Trường Sơn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Văn Trỗi, Hàm Nghi, Đồng Khởi, Lê Lợi, Lê Duẩn...

Gioi tre Sai Gon choi dau dip le anh 2
Phố tây Bùi Viện (quận 1), nơi tập trung rất nhiều du khách nước ngoài cũng là một điểm đến lý tưởng trong khoảnh khắc đón năm mới của giới trẻ Sài Gòn. Ảnh: Hải An. 

Điểm nhấn đêm giao thừa ở Sài Gòn là khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) với chương trình biểu diễn nghệ thuật đón chào năm mới 2017 và khoảnh khắc đếm ngược chào đón năm mới.

Đặc biệt đêm nay, màn trình chiếu ánh sáng nghệ thuật 3D lên tòa nhà UBND TP.HCM và tòa nhà Times Square hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn. 

Nhà văn hóa Thanh niên (đường Phạm Ngọc Thạch, quận 1) có chuỗi hoạt động Chào đón năm mới 2017. Các bạn có thể tham quan mua sắm, ăn uống và thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc. Phố tây Bùi Viện (quận 1) cũng là một điểm đến lý tưởng trong khoảnh khắc đón năm mới 2017. 

Dịp này, các công viên, trung tâm mua sắm, thương mại, các sân khấu ca nhạc cũng đa dạng chương trình nghệ thuật chào năm mới. Ở các ký túc xá, các trường đại học, cao đẳng cũng ngập tràn sắc xuân với nhiều hoạt động chào năm mới để phục vụ sinh viên.

Khu du lịch Đầm Sen có tiệc đếm ngược từ 20h tối 31/12 với hiệu ứng ánh sáng, âm thanh sôi động hội tụ nghệ sĩ nổi tiếng, cùng công trình băng đăng đẹp mắt.

Khu du lịch Suối Tiên đón chào năm mới 2017 bằng chương trình văn hóa nghệ thuật, ca nhạc, kịch, đặc sắc với sự tham gia của các ca sĩ như Thanh Duy idol, Đại Nhân, nhóm SMS Boy Band...

Tiết kiệm hàng chục tỷ khi không bắn pháo hoa dịp Tết Nhiều địa phương trong cả nước thông báo không tổ chức bắn pháo hoa dịp Tết để dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách.

8 gợi ý vui chơi cho tối 31/12 tại TP.HCM

Ngoài cà phê, ăn tối, bạn có thể lên kế hoạch xem phim, xem kịch hay đi du thuyền cùng bạn bè, người thân vào đêm cuối cùng của năm 2016.

 

Phước Tuần

Bạn có thể quan tâm