Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân cố đô Huế hân hoan chào đón Nhật hoàng đến thăm

Hàng trăm học sinh và người dân Huế vui mừng, hãnh diện khi được chào đón Nhật hoàng và Hoàng hậu Nhật Bản ghé thăm trong chuyến công du Việt Nam.

Chiều 3/3, Nhật hoàng và Hoàng hậu Nhật Bản đã đến Huế để bắt đầu chuyến thăm kéo dài 2 ngày tại cố đô. Trước đó, đoàn đã ghé thăm thủ đô Hà Nội từ ngày 28/2.

Nhat hoang den tham Hue anh 1
Tuyến đường Lê Lợi, nơi đoàn xe đón Nhật hoàng và Hoàng hậu đi qua. Ảnh: N.D.

Trong chương trình ghé thăm tại cố đô Huế, Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu sẽ đến thăm Đại nội và nghe Nhã nhạc cung đình Huế tại Duyệt Thị Đường; thăm nhà lưu niệm cụ Phan Bội Châu - biểu tượng của phong trào Đông Du; tiếp nhân viên tình nguyện JICA và gặp gỡ cộng đồng người Nhật Bản tại Việt Nam.

Nhằm chào mừng chuyến thăm của Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko đến Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có phương án phối hợp chặt chẽ các đơn vị của Bộ công an, lực lượng vũ trang bảo vệ an ninh cho chuyến thăm.

Nhat hoang den tham Hue anh 2
Học sinh Huế ngóng chờ đoàn xe của Nhật hoàng và Hoàng hậu Nhật Bản. Ảnh: N.D.

Trong chiều 3/3, hàng trăm học sinh và người dân TP Huế mang theo cờ Việt Nam và Nhật Bản đứng 2 bên các tuyến đường đón chờ đoàn xe của Nhật hoàng và Hoàng hậu Nhật Bản.

Tại Huế, hiện còn rất nhiều di sản nhà Nguyễn được bảo tồn, trùng tu với sự giúp đỡ của chính phủ Nhật Bản và các chuyên gia từ Đại học Waseda, Đại học Tokyo. Tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng có quan hệ hợp tác với nhiều địa phương của Nhật Bản như các cố đô Nara, Kyoto, thành phố Yokohama.

Nhat hoang den tham Hue anh 3
Người dân Huế hân hoan chào đón Nhật hoàng và Hoàng hậu Nhật Bản. Ảnh: N.D.

Đây là chuyến thăm viếng lần đầu tiên của Nhật hoàng Akihito đến Việt Nam kể từ sau Thế chiến 2. Chuyến thăm đánh giá là một trong những chuyến thăm được mong đợi nhất đối với người dân và chính giới hai nước, thể hiện mối quan hệ thân thiết của 2 nước Việt Nam - Nhật Bản.

Nhật hoàng và Hoàng hậu cùng đoàn tùy tùng sẽ nghỉ ngơi tại khách sạn La Residence, một khách sạn nằm bên dòng sông Hương thơ mộng.

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản tới cố đô Huế

Sau ba ngày tại Hà Nội với hàng loạt sự kiện, Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko đã đặt chân tới cố đô Huế, nơi được cho có nhiều nét tương đồng về mặt văn hóa với Nhật Bản.

Lịch sử, văn hóa Việt - Nhật hội tụ tại Huế

Lịch sử và văn hóa với mối liên hệ hàng nghìn năm giữa Việt Nam và Nhật Bản là lý do chính để Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko chọn Huế là một điểm đến.





Điền Quang

Bạn có thể quan tâm