Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân 'chung cư ông Thản' lại tháo chạy vì cháy

Tối 13/10, chuông báo cháy kêu vang tại chung cư VP5 Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) khiến hàng trăm người dân nơi đây náo loạn, bỏ chạy xuống tầng 1.

Ông Minh (70 tuổi, trú tầng 24) kể, thời điểm trên ông cùng 5 người trong gia đình đang xem tivi. Nghe tiếng chuông báo, ông cùng vợ hô hoán con cháu cầm sổ đỏ chạy ra khỏi nhà. 

"Lúc đó, ai đấy đều nháo nhào lao ra cầu thang bộ. Một số phụ nữ đang mang bầu và trẻ nhỏ cũng chạy theo", ông Minh nói.

Nhân chứng này cho hay, thời điểm đó, một số hộ dân vẫn đợi thang máy để đi.

Theo lời kể của người dân nơi đây, chuông báo động reo khoảng 4 - 5 phút. Vài xe cứu hỏa được điều đến hiện trường ngay sau đó. Tuy nhiên, khi họ lên tầng 25 - nơi được cho là xảy ra cháy thì lửa đã không còn.

Người dân tháo chạy khỏi toà nhà VP5 và lực lượng PCCC tiếp cận hiện trường vụ cháy
Người dân tháo chạy khỏi toà nhà VP5 và lực lượng PCCC tiếp cận hiện trường vụ cháy. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Ghi nhận của phóng viên, gần 22h, nhiều người vẫn chưa dám trở lại căn hộ của mình. Hàng chục người vẫn còn đứng dưới đường bàn tán.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, anh Cường - chủ một căn hộ trên tầng 24 của toà nhà VP5 cho biết, khoảng 20h25 người dân phát hiện khói, lửa bùng lên từ tầng từ buồng đổ rác của tầng 25 và  khói dày lan lên tầng 28.

Những người đàn ông ở các tầng trên đã phối hợp sử dụng vòi nước cứu hoả của toà nhà bơm vào buồng đổ rác kịp thời dập tắt đám cháy trong khi những người khác thoát khỏi toà nhà.

Trước đó, tối 11/10, một vụ cháy ở chung cư CT4 Xa La khởi phát từ tầng hầm đơn nguyên CT4A đã thiêu rụi 300 xe máy, 1 ôtô và nhiều xe đạp điện. Khói theo đường dây diện, hộp kỹ thuật lan sang các tầng cao và ảnh hưởng tới 2 đơn nguyên bên cạnh. 

200 cảnh sát đã được huy động đến giải cứu những cư dân mắc kẹt trên các tầng cao. Hơn 23h, cuộc giải cứu mới kết thúc.

Tòa nhà VP5 cao 33 tầng gồm trung tâm thương mại, căn hộ, kiot do Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên làm chủ đầu tư. Chung cư này nằm trọn vẹn trong bán đảo Linh Đàm thuộc Khu đô thị Linh Đàm - Khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên tại Hà Nội. Căn hộ ở đây từng được rao bán giá 14 - 15,5 triệu đồng/m2 - chưa tính tiền chênh. 

Hỏa hoạn thiêu rụi 300 xe máy ở Xa La như thế nào?

Hỏa hoạn tại chung cư CT4 - Xa La (Hà Đông) thiêu rụi 300 xe máy, gây hư hại nhiều thiết bị lắp đặt trong hầm và đảo lộn cuộc sống hàng nghìn cư dân.

Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm