Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân Bosnia ném đá trúng mặt Thủ tướng Serbia

Khi Thủ tướng Serbia tới hiện trường vụ thảm sát Srebrenica ở Bosnia để viếng những nạn nhân đã mất mạng 20 năm trước, đám đông ném đá, chai về phía ông.


Khoảng 8.000 tín đồ Hồi giáo, phần lớn là đàn ông trưởng thành và nam thiếu niên, mất mạng bởi cuộc thảm sát ở thành phố Srebrenica thuộc miền đông Bosnia vào tháng 7/1995 trong Chiến tranh Bosnia. Một đơn vị bán quân sự thuộc Bộ Nội vụ Serbia tham gia vụ thảm sát.

Hôm 11/7, hàng chục nghìn người thực hiện buổi lễ tưởng niệm vụ thảm sát 20 năm trước trong một nghĩa trang ở thành phố Srebrenica. Ông Aleksandar Vucic, đương kim Thủ tướng Serbia, cũng tới nghĩa trang để đặt hoa lên mộ các nạn nhân. 

Khi thấy Vucic, đám đông nổi giận và la ó. Sau đó họ ném chai nước, đá và nhiều vật thể khác về phía ông khiến nhóm vệ sĩ phải che chắn để ông quay trở lại xe hơi. Một hòn đá bay trúng mặt vị thủ tướng và cặp kính của ông vỡ tan, Mirror đưa tin.

Đám đông nổi giận vì Vucic từng là người theo tư tưởng dân tộc cực đoan. Ông dự lễ kỷ niệm vụ thảm sát tại Bosnia để hòa giải mối bất hòa giữa hai dân tộc trong quá khứ.

Trên mạng xã hội, nhiều người tỏ ra thông cảm với những người ném vật thể về phía Vucic. Họ nói rằng ông là "kẻ chối bỏ tội diệt chủng".

Cựu tổng thống Bill Clinton của Mỹ cũng tới nghĩa trang để đặt hoa lên mộ những người đã chết trong vụ thảm sát Srebrenica.

Vị bộ trưởng thích phóng xe máy, ngồi bệt của Hy Lạp

Di chuyển bằng xe máy, thích trang phục giản dị và ngồi bệt, Bộ trưởng Tài chính Yanis Varoufakis tạo ấn tượng tốt với người dân Hy Lạp bởi phong cách cá tính và ngôn từ mạnh mẽ.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm