Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu thủ tướng Italy bị xử 3 năm tù

Tòa án Naples tuyên án cựu thủ tướng Italy Silvio Berlusconi 3 năm tù giam với tội danh hối lộ cho nghị sĩ Sergio De Gregorio thuộc phe trung tả trong chính phủ từ năm 2006.

Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi. Ảnh:Reuters.

Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi. Ảnh: Reuters.

Hãng tin AFP ngày 9/7 cho biết, mục đích của ông Berlusconi “đút lót” nhằm lôi kéo nghị sĩ này đứng về phía đảng của ông, làm cho chính phủ của cựu thủ tướng Romano Prodi sụp đổ. Tổng số tiền cựu thủ tướng Berlusconi hối lộ cho viên nghị sĩ trên khoảng 3,32 triệu USD.

Cuối năm 2007, Thượng nghị sĩ De Gregorio chuyển sang phe trung hữu của ông Berlusconi. Đầu năm 2008, nghị sĩ này tham gia bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với chính phủ của cựu thủ tướng Prodi. Khoản tiền trên được đưa qua trung gian là nhà báo Valter Lavitola. Người này cũng đã bị tuyên mức án tương tự ông Berlusconi.

Nghị sĩ De Gregorio cũng thừa nhận hành vi nhận hối lộ từ cựu thủ tướng Italy để rời liên minh trung hữu cầm quyền của ông Prodi. Chính phủ của cựu thủ tướng Prodi sụp đổ năm 2008 sau 2 năm thắng cử. Đảng trung hữu Forza Italia của Berlusconi đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sau đó và ông nắm cương vị thủ tướng Italy cho đến năm 2011.

http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20150709/cuu-thu-tuong-y-bi-xu-3-nam-tu/774918.html

Theo Mỹ Loan/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm