Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người cũ khiến Mourinho ôm hận ở derby thành Rome

Pedro ghi một bàn giúp Lazio đánh bại Roma 3-2 ở trận đấu thuộc vòng 6 Serie A đêm 26/9 (giờ Hà Nội).

Nguoi cu khien Mourinho om han o derby thanh Rome anh 1

Pedro là một trong những cái tên bị HLV Jose Mourinho đẩy đi trong kỳ chuyển nhượng hè 2021. Ở lần đầu tái ngộ CLB cũ, tiền đạo người Tây Ban Nha có màn đáp trả ngọt ngào khi ghi bàn giúp Lazio đánh bại kình địch cùng thành phố. Pedro trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử ghi bàn cho cả Roma và Lazio ở derby thành Rome, sau Arne Selmonsson và Aleksandar Kolarov.

Nguoi cu khien Mourinho om han o derby thanh Rome anh 2

Roma thua trận thứ 2 trong 3 vòng gần nhất và dần tụt lại so với các đối thủ trong cuộc đua vô địch Serie A. Theo Opta, Mourinho trở thành HLV Roma tiếp theo, sau Luis Enrique (2011) để thua trận derby thành Rome đầu tiên kể từ khi lên nắm quyền.

Nguoi cu khien Mourinho om han o derby thanh Rome anh 3

Trận derby trên sân Olimpico diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu. Lazio chỉ cần 10 phút để có bàn mở tỷ số sau tình huống đánh đầu của Milinkovic-Savic. Thủ môn Rui Patricio cố gắng băng ra nhưng không kịp. Anh để thủng lưới, vừa nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với tiền vệ đội chủ nhà.

Nguoi cu khien Mourinho om han o derby thanh Rome anh 4

Roma cầm bóng nhiều hơn đối thủ trong hiệp một nhưng chỉ biết trông chờ vào những quả tạt từ hai biên hoặc pha bóng cố định. Ở bên kia chiến tuyến, Lazio phòng ngự chắc chắn và tận dụng tối đa cơ hội để ghi bàn. Phút 18, chủ nhà tổ chức phản công nhanh. Ciro Immobile di chuyển hút 3 hậu vệ rồi chuyền cho Pedro băng lên dứt điểm một chạm từ sát vùng cấm. Bóng găm vào lưới bất chấp nỗ lực bay người của Patricio.

Nguoi cu khien Mourinho om han o derby thanh Rome anh 5

Pedro không ngần ngại chạy đến gần HLV Mourinho để ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội. Pha lập công đầu tiên của cầu thủ sinh năm 1987 cho Lazio đáng nhớ hơn khi đó lại là khoảnh khắc anh chọc thủng lưới CLB cũ.

Nguoi cu khien Mourinho om han o derby thanh Rome anh 6

Nỗ lực nhồi bóng vào vùng cấm của Roma cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở phút 41 sau pha đánh đầu hiểm hóc của Roger Ibanez.

Nguoi cu khien Mourinho om han o derby thanh Rome anh 7

Bước sang hiệp hai, Roma đẩy cao đội hình tấn công với hy vọng sớm tìm được bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, tính toán của HLV Mourinho lại phản tác dụng. AS Roma không thể ghi bàn mà còn để thủng lưới lần thứ 3 sau pha phản công sắc lẹm của Lazio ở phút 62. Immobile không trực tiếp ghi bàn, nhưng anh vẫn là ngôi sao của trận đấu với pha xử lý bình tĩnh loại cả thủ môn Patricio và trung vệ Mancini, trước khi chuyền ngang cho Anderson dứt điểm nâng tỷ số lên 3-1.

Nguoi cu khien Mourinho om han o derby thanh Rome anh 8

Roma tấn công khá bế tắc và phải chờ đến nỗ lực đột phá cá nhân của Nicolo Zaniolo mới có thêm bàn. Sao trẻ người Italy kiếm được quả phạt đền ở phút 69 để Jordan Veretout rút ngắn tỷ số còn 2-3.

Nguoi cu khien Mourinho om han o derby thanh Rome anh 9

Đoàn quân của HLV Mourinho tấn công dồn dập trong 20 phút cuối trận. Zaniolo, Mkhitaryan, Shomurodov lần lượt dứt điểm nhưng đều không thắng được kinh nghiệm và phản xạ ấn tượng của lão tướng Pepe Reina. Chỉ trong hiệp hai, cựu thủ môn Liverpool có 4 pha cứu thua. Tỷ số 3-2 được duy trì cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Lazio chấm dứt chuỗi 3 trận toàn hòa và thua bằng thắng lợi ngọt ngào trước kình địch cùng thành phố.

Nguoi cu khien Mourinho om han o derby thanh Rome anh 10
Tân binh châu Á ghi bàn trong ngày ra mắt Mourinho Eldor Shomurodov, tiền đạo người Uzbekistan, ghi bàn trong ngày AS Roma thua Real Betis 2-5 ở trận giao hữu rạng sáng 8/8 (giờ Hà Nội).

Juventus thắng trận thứ 2 ở Serie A mùa này

Sau 4 vòng chỉ hòa và thua, "Lão bà" hồi sinh với chiến thắng thứ 2 tại Serie A khi đánh bại Sampdoria 3-2 tối 26/9 (giờ Hà Nội).

Pep lai om han voi Tuchel? hinh anh

Pep lại ôm hận với Tuchel?

0

Thomas Tuchel gặp lại Pep Guardiola trong trận đấu được xem là lớn nhất của nửa đầu mùa giải Premier League này, bởi hai đội bóng họ dẫn dắt là ĐKVĐ châu Âu và Ngoại hạng Anh.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm