Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người cũ CLB TP.HCM hưởng niềm vui ở tuyển Costa Rica

Ariel Rodriguez và Jose Guillermo Ortiz vừa cùng đội tuyển Costa Rica tiến vào tứ kết CONCACAF Gold Cup 2021.

Sáng 21/7, tuyển Costa Rica đánh bại Jamaica với tỷ số 1-0 để giành quyền vào tứ kết Cúp Vàng CONCACAF 2021. Đoàn quân HLV Luis Fernando Suarez giành 9 điểm tuyệt đối, khép lại hành trình vòng bảng với ngôi đầu bảng C.

Tuyển Costa Rica luôn được coi là một trong những ông lớn ở CONCACAF khi từng giành tới 3 chức vô địch và thường xuyên tiến sâu ở sân chơi này. Ở giải đấu năm nay, ngoài việc thiếu vắng ngôi sao PSG Keylor Navas vì chấn thương, đội hình của tuyển Costa Rica có sự xuất hiện của Ariel Rodriguez và Jose Guillermo Ortiz - bộ đôi tiền đạo vừa trải qua quãng thời gian khó khăn ở Việt Nam.

cuu cau thu clb tp.hcm anh 1

Hai cựu ngoại binh CLB TP.HCM vừa cùng tuyển Costa Rica vào tứ kết CONCACAF Gold Cup 2021. Ảnh: Minh Chiến.

Dù được trao nhiều cơ hội thi đấu, Ariel Rodriguez và Jose Ortiz đóng góp rất mờ nhạt chỉ ghi được lần lượt 3 và 1 bàn cho CLB TP.HCM tại giai đoạn hai V.League 2020. Nếu không kịp trở về châu Mỹ thi đấu, chưa chắc Ariel và Ortiz đã có thể cứu vãn sự nghiệp ở đội tuyển.

Ariel và Ortiz đều là gương mặt quen thuộc ở tuyển Costa Rica. Riêng Ariel từng góp mặt tại bán kết CONCACAF Gold Cup 2017. Sau chia tay CLB TP.HCM, tiền đạo sinh năm 1989 trở về quê hương để đá cho Deportivo Saprissa và ghi được 6 bàn sau 15 trận. Trong khi đó, Jose Ortiz đầu quân cho Deportes Tolima và chơi 16 trận ở giải VĐQG Colombia. Việc được ra sân thường xuyên giúp cả hai tiền đạo được gọi lên cạnh tranh vị trí ở tuyển Costa Rica.

Trong hai trận đầu tiên ở vòng bảng CONCACAF Gold Cup 2021, Ariel Rodriguez và Jose Ortiz thay nhau đá chính nhưng đều chưa thể hiện được nhiều. Tuy nhiên cơ hội của họ vẫn còn rất nhiều khi đối thủ của tuyển Costa Rica trong trận tứ kết là Canada vốn bị đánh giá thấp hơn. Đội bóng Trung Mỹ hoàn toàn có thể đi xa hơn trước khi mơ về ngôi địch.

Chia sẻ với Zing, Ariel Rodriguez cho biết: "Cảm ơn người hâm mộ Việt Nam đã luôn theo dõi và ủng hộ. Tôi rất nhớ mọi người".

Nếu thể hiện tốt ở giải đấu này, bộ đôi cựu tiền đạo của CLB TP.HCM sẽ có cơ hội lớn để tiếp tục cùng tuyển Costa Rica tranh tài tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 vào tháng 9.

Highlights HAGL 3-0 CLB TP.HCM Thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang bảo vệ ngôi đầu bảng xếp hạng V.League sau chiến thắng trước đội khách TP.HCM ở vòng 6 V.League chiều 28/3.

7 đội không đồng tình với kế hoạch hoãn V.League sang năm 2022

Nhiều CLB không đồng ý với kế hoạch tổ chức phần còn lại của V.League 2021 vào đầu năm 2022.

CLB Hà Nội lại cho cầu thủ xả trại

Các cầu thủ CLB Hà Nội dừng việc tập luyện sau 2 tuần hội quân.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm