Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người có trái tim đầy sẹo, thiên đường cũng làm họ rơi lệ

Kết thúc nào cho tình yêu của họ khi hai người đứng giữa bức thành trì của lý trí, sự hiểu lầm, nỗi mặc cảm bản thân và những thủ đoạn chia cách tàn nhẫn?

Nhân vật trong Đừng khóc nơi thiên đường của tác giả Nguyệt Nguyệt là những người trẻ từng đổ vỡ trong tình cảm. Họ gặp nhau khi trái tim đã đầy vết xước, yêu mà không dám nói bởi khi ấy con người ta sợ sai lầm nối tiếp sai lầm, những điều trái với lẽ thường.

Thế nhưng con tim chẳng bao giờ chịu nghe theo lý trí. Kết cục nào sẽ tới khi tình yêu của họ chớm nở?

cach vuot qua kho khan trong tinh yeu anh 1
Cuốn sách Đừng khóc nơi thiên đường của tác giả Nguyệt Nguyệt.

Đặng Vũ là một thanh niên với linh hồn đang mục rữa còn Lam Hạ là cô gái đeo đẳng quá khứ lầm lỡ. Đức Long một chàng trai hào hoa vô tình gây tội lỗi cho Đà Trang, thiếu nữ câm với xuất thân kỳ lạ. Mỗi người một cuộc đời, số phận đã ngang qua đời nhau, để lại bao nỗi đau.

Đừng khóc nơi thiên đường, khai thác song song chuyện tình của hai cặp trai gái. Qua đó, độc giả sẽ cảm nhận được cuộc đấu tranh nội tâm, dai dẳng và khốc liệt của từng nhân vật. Dù họ là ai, ở bất kỳ hoàn cảnh, độ tuổi nào cũng muốn được yêu thương. Nhưng nỗi đau quá khứ cứ mãi ám ảnh, làm sao để tìm thấy lối thoát?

Chàng trai Đặng Vũ, một người từng bị chính người thân vứt bỏ, sau bao nhiêu năm lưu lạc cậu quay về để trả thù và tìm câu trả lời cho hành động đó.

Cậu gặp gỡ và đem lòng yêu thương Lam Hạ người phụ nữ hơn tuổi đã có gia đình. Tình yêu ấy mang đầy tuyệt vọng, họ chật vật bước trên hai con đường riêng đầy sóng gió, ngăn chia bởi những rào cản của hiểu lầm và mặc cảm.

Không được "hạnh phúc" như Lam Hạ, Đà Trang là cô gái câm từng bị xâm hại từ năm 17 tuổi do chính sự sắp đặt của cha đẻ và càng bất ngờ hơn khi hung thủ lại là Đức Long, người cô luôn ngưỡng vọng, tôn thờ và dành trọn một tình yêu thầm kín.

cach vuot qua kho khan trong tinh yeu anh 2
Tìm được một người xuất hiện đúng thời điểm chính là hạnh phúc. Ảnh minh họa.

Mâu thuẫn, xung đột, ám ảnh, bi thương, tận cùng đang giằng xé nội tâm luôn xuất hiện trong các nhân vật. Nhưng điều đó không làm mất đi sự lãng mạn, nồng say và mãnh liệt trong tình yêu mà họ dành cho nhau.

Đừng khóc nơi thiên đường sẽ mang đến cho độc giả một bức tranh sinh động cùng bản tình ca về cuộc đấu tranh nội tâm dai dẳng mà khốc liệt về tình yêu và trước những khó khăn ấy lối thoát nào dành cho mỗi nhân vật.

Bên cạnh đó, truyện không chỉ viết về tình yêu, sai lầm tuổi trẻ mà còn đi sâu vào những khía cạnh u ám, những góc khuất trong xã hội và bi kịch gia đình.

Qua cuốn sách, tác giả Nguyệt Nguyệt muốn gửi tới thông điệp cho những ai đang vướng trong tình yêu của đời mình. Chúng ta cần mạnh mẽ phá bỏ mọi rào cản để tìm kiếm và nắm giữ hạnh phúc.

Đọc truyện ngắn về những cung bậc cảm xúc trong tình yêu

"Tọa độ tình yêu" là tập truyện ngắn mang đến cho độc giả những câu chuyện đậm hơi thở tuổi thanh xuân của các tác giả đến từ 3 miền Bắc - Trung - Nam.

Song Song

Bạn có thể quan tâm