Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người châu Âu bỏ thành phố để tìm ý nghĩa cuộc sống

Trong vòng 30 năm, nhiều người châu Âu đã chuyển dịch từ thành phố hiện đại về các khu vực dân cư thưa thớt để tìm ý nghĩa cuộc sống trong mối quan hệ hài hòa với thiên nhiên.

Trong vòng 30 năm, nhiều người châu Âu đã chuyển dịch từ thành phố về các khu vực dân cư thưa thớt như vùng núi Sierra de Cazorla ở Tây Ban Nha, Pyrenees ở Pháp và các khu vực khác ở Thụy Sĩ. Bruy cho biết anh gặp họ khi anh làm tình nguyện viên tại WWOOF, tổ chức thực hiện các chương trình du lịch cho tình nguyện viên tại các trang trại toàn thế giới.
Trong vòng 30 năm, nhiều người châu Âu đã chuyển dịch từ thành phố hiện đại về các khu vực dân cư thưa thớt như vùng núi Sierra de Cazorla ở Tây Ban Nha, Pyrenees ở Pháp và các khu vực khác ở Thụy Sĩ để tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống bằng cách sống hài hòa với thiên nhiên. Antonine Bruy, nhiếp ảnh gia người Pháp, thực hiện chùm ảnh về những người từ bỏ thành phố hiện đại để tìm ý nghĩa cuộc sống với thiên nhiên trong vòng 3 năm khắp châu Âu. Nhiếp ảnh gia người Pháp gặp họ khi anh làm tình nguyện viên tại WWOOF, tổ chức thực hiện các chương trình du lịch cho tình nguyện viên tại các trang trại toàn thế giới.
Một người đàn ông Đức cùng gia đình chuyển đến sống trong ngôi nhà tại vùng núi Pyrenees, Pháp cách đây 25 năm. Ông này cho biết gia đình ông đã cải tạo ngôi nhà với hệ thống đèn năng lượng mặt trời từ một túp lều nhỏ không có các thiết bị điện.
Một người đàn ông Đức cùng gia đình chuyển đến ngôi nhà tại vùng núi Pyrenees, Pháp cách đây 25 năm. Ông cho biết gia đình ông đã cải tạo ngôi nhà với hệ thống đèn năng lượng mặt trời từ một túp lều nhỏ không có các thiết bị điện.
Mặc dù người thân đã rời đi nhưng ông này tiếp tục sống cùng 4 người khác trong căn nhà.
Mặc dù nhiều người thân đã rời khỏi đây nhưng ông tiếp tục sống cùng 4 người khác trong căn nhà.
Cậu bé này sống cùng với bố trong một ngôi nhà liền kề và cũng không có hệ thống điện ở Pyrenees.
Một cậu bé sống cùng bố trong một ngôi nhà liền kề và cũng không có hệ thống điện ở Pyrenees, Pháp.
Ngôi nhà cao hơn 9m là nơi ở cho các tình nguyện viên đi du lịch vào những tháng hè ở Pyrenees.
Ngôi nhà với chiều cao hơn 9 m là nơi ở cho các tình nguyện viên đi du lịch vào những tháng hè ở Pyrenees, Pháp.
Người đàn ông này cho biết ông sống trong ngôi nhà cách đây 2 năm.
Người thanh niên trong ảnh bắt đầu sống trong ngôi nhà từ hai năm trước.
Bruy chia sẻ nội thất của ngôi nhà ở Pyrenees khi anh này thực hiện chuyến tình nguyện kéo dài 3 tháng.
Bruy sử dụng đồ đạc trong ngôi nhà ở Pyrenees khi nhiếp ảnh gia thực hiện một chuyến tình nguyện trong thời gian 3 tháng.
Người đàn ông tại tỉnh Ardeche, Pháp đang băng bó cho con cừu sau khi một con chó tấn công nó. Anh này cho biết vợ chồng anh cùng nuôi dê và cừu để sinh sống.
Một người đàn ông tại tỉnh Ardeche, Pháp đang băng bó cho con cừu sau khi một con chó tấn công nó. Anh cho biết, anh và vợ cùng nuôi dê, cừu để sinh sống.
Một du mục người Đức chăn bò và cừu ở nhiều trang trại tại Đức, Áo, Thụy Sĩ.
Một thanh niên Đức chăn bò, cừu và ngựa ở nhiều trang trại tại Đức, Áo, Thụy Sĩ.
Một người phụ nữ Anh đã sử dụng tiền bảo hiểm để xây dựng một ngôi nhà có cấu trúc giống nhà vệ sinh tự hoại ở Tây Ban Nha cách đây 20 năm.
Một người phụ nữ Anh sử dụng tiền bảo hiểm để xây dựng một ngôi nhà có cấu trúc giống nhà vệ sinh tự hoại ở Tây Ban Nha cách đây 20 năm.
Ba gia đình sinh sống và trồng các loại trái cây, rau quả tại một nhà mái vòm ở Tây Ban Nha.
Ba gia đình sinh sống và trồng các loại trái cây, rau quả tại một nhà mái vòm ở Tây Ban Nha. Chủ sở hữu mảnh đất dành nửa ngày để quản trị, phát triển web và chăm sóc ngôi nhà trong nửa ngày còn lại.
Một cặp vợ chồng người Đức chuyển đến Thụy Sĩ để thoát khỏi cuộc sống thành phố cách đây 20 năm. Họ cho biết hiện tại họ hoàn toàn tự cung cấp lương thực, thực phẩm. Trước đó, người vợ là một giáo sư văn học và triết học, người chồng là một kỹ sư.
Một cặp vợ chồng người Đức chuyển đến Thụy Sĩ cách đây 20 năm để thoát khỏi cuộc sống đô thị. Họ cho biết hiện tại họ hoàn toàn tự cung cấp lương thực, thực phẩm. Trước đó người vợ là một giáo sư văn học và triết học, người chồng là một kỹ sư.
“Nhiều người nói họ không nhận thấy ý nghĩa cuộc sống ở thành phố. Một số người khác chia sẻ họ tìm đến thiên nhiên vì lý do sức khỏe”, Bruy nói với Business Insider.
“Nhiều người nói họ không tìm thấy ý nghĩa cuộc sống ở thành phố. Một số người khác chia sẻ họ tìm đến thiên nhiên vì lý do sức khỏe”, Bruy nói với Business Insider.

Đinh Nhung

Bạn có thể quan tâm