Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Cần Thơ tiếp cận dịch vụ tài chính thông minh từ ngân hàng số

Trở thành thành phố thứ 3 có ngân hàng số thế hệ mới, đời sống của người dân Cần Thơ nói riêng và khu vực miền Tây nói chung đang được cải thiện từng ngày.

Những năm gần đây, Cần Thơ đang từng bước đô thị hóa, thu hút nhiều dự án cao ốc, siêu thị và cả ngân hàng.

Trải nghiệm ngân hàng thông minh

Khoảng đầu năm 2016, mô hình ngân hàng số hội nhập Việt Nam, áp dụng công nghệ để đơn giản hóa các giao dịch tiền tệ, nâng cao độ an toàn, bảo mật. Ngân hàng số thực tế là dịch vụ ngân hàng chính thống được bảo trợ bởi một ngân hàng nhà nước. Khi đăng ký mở tài khoản, khách hàng được trang bị một thẻ thanh toán (Debit card) dùng để rút tiền, cà thẻ khi mua hàng. Kèm theo đó là bộ công cụ số hỗ trợ quản lý tài khoản an toàn, giao dịch 24/7 gồm ứng dụng di động và Internet banking, ngoài ra không có phòng giao dịch.

Chỉ một tài khoản có thể phát triển đa dạng tính năng dựa trên nhu cầu thanh toán, giao dịch ngân hàng, liên kết tài khoản, chia sẻ thông tin, sản phẩm tài chính khác. Một số tính năng tạo sự khác biệt là: chuyển tiền theo địa chỉ email người nhận, nạp tiền bằng máy CDM (trụ ATM có chức năng nạp tiền), nhắc nhở thanh toán, tích lũy tự động theo mục tiêu, 3 tầng bảo mật tài khoản, bảo hiểm toàn diện, đầu tư dự án.

Timo anh 1
Máy CDM của ngân hàng số có tác dụng nạp và rút tiền, người dùng không cần đến quầy giao dịch.

0 đồng phí giao dịch ngân hàng

Khi sử dụng thẻ nội địa, khách hàng phải chịu nhiều phí như phí rút tiền ATM 1.000-3.300 đồng, phí chuyển tiền khác ngân hàng 9.900-11.000 đồng, phí thường niên 50.000-500.000 đồng/năm, 3-4% phí chuyển đổi ngoại tệ khi giao dịch quốc tế.

Ưu điểm lớn nhất của ngân hàng số là phí giao dịch 0 đồng, nghĩa là từ lúc mở thẻ đến khi sử dụng, ngân hàng không trừ tiền, không yêu cầu đóng phí giao dịch. Để nhận thẻ Debit card, khách hàng mang CMND đến gặp nhân viên ngân hàng để xác nhận.

Tiên phong về ngân hàng số tại Việt Nam, Timo bảo trợ bởi VPBank mang đến lợi ích về cả tính năng và phí giao dịch. Bình quân mỗi khách hàng tiết kiệm hàng triệu đồng mỗi năm khi không phải đóng các khoản phí kể trên. Hơn hết, họ được tiếp cận với lối sống mới, quản lý đồng tiền thông minh hơn để đầu tư cho tương lai.

Timo anh 2
Địa điểm đón tiếp khách hàng đặt cạnh VinCom Xuân Khánh, Cần Thơ.

Với mục tiêu đưa lợi ích của ngân hàng số vào đời sống, Timo chọn Cần Thơ là điểm đến thứ 3 sau TP.HCM và Hà Nội. Địa điểm tiếp theo trong năm nay dự kiến là Đà Nẵng.

 
Timo anh 3

Chỉ cần khoảng 5 phút đăng ký online và 15 phút đến Timo Hangout thưởng thức cà phê trong lúc nhận thẻ, bạn đã có trong tay bộ công cụ quản lý tài chính cá nhân thông minh, hiện đại. Timo đã có mặt tại TP.HCM (194 D E Pasteur, quận 3), Hà Nội (17 Ngô Quyền) và mới nhất là Cần Thơ (209 đường 30/4, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều). Đăng ký Timo miễn phí tại đây.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm