Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người biểu tình Thổ chống cảnh sát vào ngày Quốc tế Lao động

Cảnh sát sử dụng hơi cay và vòi rồng để giải tán hàng nghìn người biểu tình chống chính phủ trong ngày Quốc tế Lao động năm nay.

Sáng sớm ngày 1/5, hàng ngàn người biểu tình tập trung tại quảng trường Taksim và một vài địa điểm khác trong thành phố. Những người này đang cố gắng phá vỡ lệnh cấm biểu tình vào ngày Quốc tế Lao động hàng năm của chính phủ. Phương tiện truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, bộ Quốc phòng nước này đã triển khai khoảng 40.000 cảnh sát trong thành phố vào ngày Quốc tế Lao động năm nay.
Sáng sớm ngày 1/5, hàng ngàn người biểu tình tập trung tại quảng trường Taksim và một vài địa điểm khác trong thành phố Istanbul. Những người này cố gắng phá vỡ lệnh cấm biểu tình vào ngày Quốc tế Lao động hàng năm của chính phủ. Giới truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, giới chức triển khai khoảng 40.000 cảnh sát trong thành phố vào ngày 1/5.

Khoảng 8h sáng theo giờ địa phương, cuộc ẩu đả giữa cảnh sát và những người biểu tình bắt đầu diễn ra và kéo dài gần 5 giờ đồng hồ. Cảnh sát phải sử dụng vòi rồng và hơi cay để ngăn chặn và giải tán đám đông quá khích.

Sau khi đưa ra cảnh báo cuối cùng, hàng trăm cảnh sát chống bạo động đã phun nước bằng vòi rồng, đẩy lùi những người biểu tình ở quận Besiktas khi họ cố gắng xâm phạm rào chắn dẫn đến quảng trường Taksim.

Lực lượng biểu tình phải sử dụng những tấm chắn để ngăn cản vòi rồng của cảnh sát.

Vài người biểu tình sử dụng súng cao su, ném pháo hoặc đá vào cảnh sát. Một số khác đã cậy gạch trên vỉa hè để ném. 

Người biểu tình chụp ảnh trước khi tuần hành trên đường phố
Quảng trường Taksim là nơi các cuộc biểu tình chống chính phủ diễn ra trong nhiều tháng qua.

http://www.bbc.com/news/world-europe-27234646

Tống Hoa

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm