Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người biểu tình bao vây, quyền thủ tướng Thái Lan bỏ trốn

Quyền Thủ tướng Thái Lan Niwatthamrong Boonsongphaisan phải rời khỏi cuộc họp tại một căn cứ không quân sau khi người biểu tình chống chính phủ bao vây căn cứ.

Hàng chục người biểu tình đột nhập vào căn cứ không quân ở phía bắc Bangkok, nơi ông Boonsongphaisan đang tổ chức cuộc họp để chuẩn bị cho cuộc bầu cử sắp tới tại Thái Lan. Các quan chức buộc phải hoãn cuộc họp và rời khỏi khu vực khi đám đông vượt qua hàng rào, Reuters đưa tin.

Người biểu tình bao vây căn cứ không quân ở thủ đô Bangkok. Ảnh: Reuters

Chính phủ Thái Lan nhận thấy một cuộc tổng tuyển cử là cách tốt nhất để giúp nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á không rơi vào suy thoái hay thậm chí nội chiến. Tuy nhiên, những người phản đối chính phủ đánh giá đảng cầm quyền có khả năng giành chiến thắng cao. Vì vậy, họ đòi cải cách bầu cử nhằm chấm dứt ảnh hưởng của Cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra trước khi tổng tuyển cử diễn ra.

Vào sáng sớm nay, một nhóm người mang súng và lựu đạn tấn công những người biểu tình chống chính phủ tập trung tại Tượng đài Dân Chủ ở thủ đô Bangkok làm hai người chết tại chỗ và một người qua đời trong bệnh viện. Theo cảnh sát, vụ tấn công làm 20 người bị thương. Đây là vụ việc nghiêm trọng nhất ở Thái Lan sau cuộc đụng độ làm 5 người thiệt mạng ngày 18/2.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm