Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người bị truy nã vụ nghi án Kim Jong Nam vẫn trốn ở sứ quán Triều Tiên

Sáng ngày 7/3, cảnh sát Malaysia cho biết nghi phạm người Triều Tiên vẫn cố thủ bên trong sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur dù đại sứ nước này đã bị trục xuất.

"Liệu họ có thể trốn bên trong sứ quán được bao lâu? Đây chỉ là vấn đề thời gian trước khi họ chịu ra trình diện cảnh sát", Reuters dẫn lời Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar nói.

Người đứng đầu ngành cảnh sát Malaysia khẳng định chính quyền Triều Tiên hoàn toàn không hợp tác với phía Malaysia trong quá trình điều tra nghi án Kim Jong Nam.

Một trong hai người là ông Kim Uk Il, 37 tuổi. Hôm 3/3, cảnh sát Malaysia ra lệnh bắt giữ ông Kim vốn là nhân viên của hãng hàng không Air Koryo.

hop bao nghi an Kim Jong Nam anh 1
Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia. Ảnh: CNN.

Người thứ hai là ông Hyon Kwang Song, bí thư thứ hai đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia. Cảnh sát Malaysia đã gửi công văn đến đại sứ quán yêu cầu ông này hợp tác điều tra nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.

Hôm qua ngày 6/3, Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol đã về đến Bắc Kinh, Trung Quốc, trước thời hạn 48 giờ được Bộ ngoại giao Malaysia đưa ra sau khi tuyên bố ông là "người không được chào đón".

Trước khi rời Kuala Lumpur, Đại sứ Kang Chol chỉ trích chính quyền Malaysia hành xử "cực đoan" trong việc trục xuất ông.

Động thái trục xuất nhà ngoại giao Triều Tiên của Malaysia đẩy mối quan hệ giữa hai quốc gia vào tình trạng căng thẳng thêm sau hàng loạt lời chỉ trích lẫn nhau trong thời gian qua.

Đại sứ Kang Chol thường xuyên có những chỉ trích đối với quá trình điều tra của Malaysia và bác bỏ những liên quan của chính quyền Triều Tiên đối với nghi án Kim Jong Nam.

Nghi án Kim Jong Nam: Từ sân bay, phòng khám nghiệm tử thi đến tòa án Ba tuần từ khi công dân Triều Tiên nghi là Kim Jong Nam chết tại sân bay Kuala Lumpur 2 (Malaysia), vụ việc đã kéo theo nhiều diễn biến liên tiếp xảy ra trong những ngày qua.

Luật sư của Đoàn Thị Hương: Tôi tin cô ấy sẽ được thả

Trong cuộc phỏng vấn riêng với Zing.vn tại TP.HCM, luật sư Daniel Shanmugam của Đoàn Thị Hương bày tỏ tự tin rằng thân chủ của ông sẽ được chứng minh vô tội.

Chuyên gia Malaysia: Đoàn Thị Hương có thể là 'bia đỡ đạn'

Trao đổi với Zing.vn, Tiến sĩ Geshina Ayu Mat Saat cho rằng Đoàn Thị Hương có thể bị dụ dỗ nhưng đáng tiếc là các bằng chứng hiện tại về hành động gây án của cô đều rất rõ ràng.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm