Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Anh và số 4 chết chóc

Có thể chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng theo những thống kê chính thức thì người Anh luôn bị số 4 đen đủi đeo bám.

Với chiến thắng chấn động của Costa Rica trước Ý, Tam sư chính thức nhận vé bay về nước. Mọi thứ bắt đầu bằng số 4 tử thần không mấy đẹp đẽ và đã kết thúc giống như những số 4 trước đó.

Số 4 – số tử phong thủy cho tuyển Anh

Trong bốn lần World Cup diễn ra vào các năm là 1934, 1974, 1994 và 2014 đều kết thúc buồn cho người Anh. Năm 1934, họ không thể tham dự vì vấn đề chính trị và sự đình công của các tuyển thủ dù được đánh giá cao, và là quốc gia sản sinh ra môn túc cầu. Đến năm 1974, sau khi Tây Ban Nha bị loại, Anh là đội tiếp theo với thành tích nghèo nàn.

Đáng chú ý hơn ở World Cup 1990 trên đất Ý, Tam sư chơi rất hay, họ giành được hạng tư chung cuộc. Thế nên không ai ngờ rằng sau đó bốn năm ở World Cup 1994, đội Anh lại phải về nước từ vòng loại trong đau đớn, tủi nhục.

Hôm qua, cái kết đau buồn đó lập lại sau đúng hai mươi năm, World Cup 2014 đã chính thức nói lời tạm biệt với những Gerrard, Rooney, Welbeck, Lampard. Người ta có thể nói gì nữa khi Costa Rica đã thể hiện được tinh túy bóng đá phòng thủ - tấn công khoa học, còn Tam sư là một bộ mặt bạc nhược!

ĐT Anh khiến người hâm mộ thất vọng. Ảnh: 163

Những số 4 chết chóc theo ý nghĩa phong thủy và đặc biệt đúng cho người Anh. Đến thời điểm hiện tại, đúng như số liệu FIFA công bố, đây cũng là lần thứ 4 người Anh bị loại từ vòng bảng, vào các World Cup 1974, 1978, 1994 và 2014. Và chưa dừng lại khi Anh nằm ở bảng D của World Cup 2014, bảng đấu thứ… 4 theo thứ tự?!

World Cup 2014 – ngày hội đáng quên của người Anh

Sự thật mãi mãi là sự thật, dù ai có nói như thế nào, đội tuyển Anh bao năm qua vẫn chỉ là quốc gia “thùng rỗng kêu to”. Họ đến World Cup 2014 với rất nhiều kỳ vọng vào sự lão làng của Gerrard, Lampard, Rooney kết hợp sức trẻ của Welbeck, Luke Shaw, Sturridge sẽ để lại dấu ấn. Song thực tế phũ phãng hơn rất nhiều những bài viết hoa mĩ, những tấm ảnh màu mè, những chiêu trò ảo tưởng từ giới truyền thông Anh.

Lý do đội tuyển Anh thua đơn giản vì họ không đủ đẳng cấp để chơi ở sân chơi cay nghiệt, đào thải mạnh như World Cup. Đến bây giờ, tôi vẫn không hiểu tại sao Liên đoàn bóng đá Anh chọn ông Roy Hodgson, một HLV tầm trung, không xứng đáng chút nào với số tiền lương hàng triệu bảng Anh mà người Anh bỏ ra.

Lối đá tấn công biên, tạt bóng đánh trung lộ là sở trưởng truyền thống của người Anh ở World Cup này không được khai thác. Tại sao những tiền vệ tấn công, hộ công đầy tốc độ, sáng tạo không được sử dụng cho lối đá truyền thống. Thay vào đó là việc mang tiền đạo dạt cánh làm nhiệm vụ của tiền vệ, thì lấy đâu ra cơ hội, lấy đâu ra bàn thắng. Thua là đúng!

Một đội bóng lớn hay nhỏ thì lịch sử chỉ ghi nhận kẻ chiến thắng, đừng bao giờ tự phụ mình là quốc gia sản sinh ra bóng đá hay có giải vô địch quốc gia hấp dẫn nhất thế giới. Hãy nhìn ngực áo của Brazil, của Đức, của Ý để thấy xấu hổ khi họ luôn rực rỡ chiến thắng. Họ không phải là khởi nguồn môn túc cầu vua, càng không có giải vô địch quốc gia hấp dẫn nhất hành tinh, đội hình sao của họ cũng không có giá như Tam sư. Song họ luôn thể hiện được một hình ảnh tuyệt vời, luôn tiến sâu và là những đại diện cho truyền thống giành cúp vàng thế giới.

Chào tạm biệt Tam sư, tạm biệt cả một thế hệ vàng đã qua trong nỗi uất hận ngẹn ngào. Hãy quên World Cup này đi, hãy trở về xây dựng một đế chế mới và hẹn gặp ở World Cup 2018 với một bộ mặt khác. Thế nhé!

Độc giả bình chọn cho bài viết vui lòng bấm like và share ở link sau:

https://www.facebook.com/zing.vn/posts/1514419262114129 

Độc giả Đức Dũng

Bạn có thể quan tâm