Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người ăn mày ‘chân voi’ kiếm tiền nhờ bệnh lạ

Mắc căn bệnh lạ, chân phải của một người ăn mày ở Ấn Độ sưng vù như chi voi. Tuy nhiên, cái chân kỳ dị giúp ông kiếm tiền bố thí của những người qua đường.

Sahajul Sheikh, 46 tuổi người Ấn Độ, mắc căn bệnh lạ khiến chân sưng vù so với kích thước cơ thể. Căn bệnh gây ra đau đớn nghiêm trọng ở những bộ phận sưng, khiến cuộc sống nạn nhân gặp nhiều khó khăn. Những người mắc bệnh gần như không thể lao động.

Sahajul Sheikh mắc căn bệnh lạ khiến chân ông sưng như chi một con voi. Ảnh: Getty

Ngoài chiếc chân sưng vù, toàn bộ cơ thể ông Sheikh còn mang những cục u bướu lớn. Khuôn mặt ông biến dạng nhiều vì những chiếc bướu.

Tuy nhiên, căn bệnh lạ không hủy hoại hoàn toàn cuộc sống của Sheikh mà nó còn giúp ông kiếm tiền để nuôi sống gia đình. Chấp nhận sống cuộc sống ăn xin ở một tuyến phố đông đúc, nhiều người tỏ ra thông cảm với hoàn cảnh của Sheikh và giúp đỡ ông những đồng rupee lẻ. Trong những tháng lễ, số tiền mà Sheikh kiếm nhiều hơn so với ngày thường.

Sheikh xin tiền trên các con phố ở thành phố Srinagar, thủ phủ mùa hè của bang Jammu và Kashmir, phía đông Ấn Độ. Trong những tháng lễ Ramadan, người đàn ông này có thể kiếm được gần 500 USD/tháng nhờ sự số thí của mọi người. Ở Ấn Độ, đây là con số khá lớn đối với một người đàn ông tàn tật như Sheikh.

 

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm