Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người 18 tuổi trở lên được huấn luyện nghiệp vụ PCCC

Đảm bảo công dân từ 18 tuổi trở lên được huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy.

UBND TPHCM vừa chỉ đạo Sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TP xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ đối với các cơ sở cố ý vi phạm nghiêm trọng về phòng cháy và chữa cháy có nguy cơ trực tiếp dẫn đến cháy, nổ hoặc nếu xảy ra cháy, nổ sẽ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Ngoài ra, mở các đợt kiểm tra chuyên đề về an toàn phòng cháy và chữa cháy đối với các cơ sở trọng điểm về chính trị, kinh tế, văn hóa, các cụm Công nghiệp, các kho chứa hàng hóa quy mô lớn, các cửa hàng xăng dầu.

UBND TP cũng yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành TP, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn thành phố, Ban quản lý các KCX-KCN, Khu Công nghệ cao và Ủy ban nhân dân các quận - huyện hướng dẫn biện pháp phòng cháy, chữa cháy trong các cơ sở, các khu dân cư, các nơi thờ tự tôn giáo, hộ gia đình. Đảm bảo công dân từ 18 tuổi trở lên được huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy.

UBND TP nhận định tình hình cháy, nổ trên địa bàn thành phố vẫn còn diễn biến phức tạp. Trong 6 tháng đầu năm 2013, trên địa bàn TP đã xảy ra 336 vụ cháy, làm 05 người chết, 5 người bị thương; thiệt hại trên 51 tỷ đồng. Trong đó, cháy xảy ra ở khu vực dân cư chiếm tỷ lệ cao (48,21%).

 

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm