Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế bị cháy xém lao vào ngọn lửa ngăn thảm họa

Dù bị bỏng nặng nhưng tài xế vẫn lao vào dập lửa, ngắt vòi xăng và lái xe ra khỏi cây xăng đang bốc cháy dữ dội.

Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra lúc 17h ngày 16/9 tại cây xăng thuộc DNTN Trần Quang Tuyền (tại số B1/7 đường Nguyễn Hữu Trí, thị trấn Tân Túc, H.Bình Chánh, TP.HCM). Nạn nhân bị bỏng nặng là ông Trần Thanh Long, tài xế xe bồn đang tiếp nhiên liệu cho cây xăng này.

Khu vực xảy ra vụ hỏa hoạn.

Thông tin ban đầu cho biết, thời điểm trên, ông Long điều khiển xe bồn vào cây xăng. Trong lúc đang bơm xăng vào bồn thì bất ngờ lửa bốc cháy tại khu vực hầm. Rất nhanh, ông Long lấy bình chữa cháy mini dập lửa nhưng bất thành. Lúc này, lửa đã cháy lan lên người tài xế và đường ống bơm của xe bồn.

Những người xung quanh lập tức dùng cát và nước phun lên người nạn nhân nhưng lửa không tắt. Dù cơ thể đang bị cháy, ông Long vẫn cố gắng chạy đến khóa van rồi nhảy lên buồng lái điều khiển xe bồn chạy ra ngoài.

Tài xế Long dũng cảm khóa van bơm xăng xuống bồn ngầm (trong vòng tròn đỏ) rồi điều khiển xe bồn chạy ra khỏi cây xăng trong tình trạng bỏng nặng.

Lúc này, ngọn lửa đã bốc cao và có nguy cơ bùng phát, đe dọa khu dân cư xung quanh khiến hàng trăm người dân bất an.

Lực lượng PCCC Q.Bình Tân nhanh chóng điều động nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường. Bọt chữa cháy được phun liên tục vào ngọn lửa ngăn không cho lây lan cũng như làm mát những khu vực chứa xăng.

Sau khoảng 15 phút, ngọn lửa được dập tắt. Vụ hỏa hoạn khiến xe bồn bị hỏng một phần, văn phòng bị cháy rụi cùng nhiều tài sản khác. Theo đánh giá của nhiều người chứng kiến, nếu ông Long không cố gắng khóa van bồn xăng ngầm cũng như lái xe bồn ra ngoài thì nguy cơ xảy ra một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng là rất cao.

Ông Long bị bỏng nặng và được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Căn nhà phía trên bồn xăng ngầm bị hư hỏng nặng.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm