Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngược dòng trong 2 phút, Arsenal vượt qua vòng bảng Europa League

Bị chủ nhà Standard Liege dẫn trước 2 bàn, nhưng Arsenal vẫn có thể kết thúc trận đấu hòa 2-2, qua đó giành vé vào vòng knock-out Europa League với ngôi đầu bảng F.

Arsenal qua vong bang Europa League anh 1

Lượt trận cuối vòng bảng, Arsenal chỉ cần một trận thua không quá đậm là đủ để giành vé đi tiếp. HLV Freddie Ljungberg tự tin tung vào sân đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ.

Arsenal qua vong bang Europa League anh 2

Phải chơi trên sân khách, nhưng dàn sao trẻ Arsenal vẫn tạo ra thế trận chủ động.

Arsenal qua vong bang Europa League anh 3

Cơ hội nhiều lần mở ra với Lacazette, Saka, Willock, nhưng các chân sút đến từ Premier League không thể tận dụng.

Arsenal qua vong bang Europa League anh 4

Chủ nhà Standard Liege chơi phòng ngự và chỉ có thể tung một vài cú sút xa không quá nguy hiểm về phía khung thành đội khách.

Arsenal qua vong bang Europa League anh 5

Chơi không quá nổi bật, nhưng Standard Liege lại là đội có bàn mở tỷ số ở ngay đầu hiệp đấu thứ 2.

Arsenal qua vong bang Europa League anh 6

Phút 47, Samuel Bastian tung cú đá từ ngoài vùng cấm, bóng chạm người Sokratis đổi hướng khiến thủ thành Emiliano Martinez không kịp trở tay.

Arsenal qua vong bang Europa League anh 7

Trong khi hàng công còn đang loay hoay tìm bàn gỡ, hàng thủ Arsenal tiếp tục để lộ khoảng trống. Phút 69, Selim Amallah khống chế khéo léo rồi tung cú dứt điểm trong vùng cấm. Lần này bóng đi chạm Mavropanos rồi đi vào lưới trong sự bất lực của Martinez. 

Arsenal qua vong bang Europa League anh 8

Phải chờ đến phút 78, Arsenal mới tìm được đường vào khung thành chủ nhà. Từ quả tạt của Bukayo Saka, Alexandre Lacazette băng vào đánh đầu ở cự ly gần rút ngắn tỷ số còn 1-2.

Arsenal qua vong bang Europa League anh 9

Chỉ 2 phút sau, sao trẻ Saka tiếp tục ghi dấu với bàn thắng gỡ hòa cho "Pháo thủ". Cầu thủ số 77 phối hợp ăn ý với Gabriel Martinelli, trước khi tung cú sút bằng chân trái không cho thủ môn đội chủ nhà cơ hội cản phá.

Arsenal qua vong bang Europa League anh 10

Nỗ lực trong những phút còn lại là không đủ để Standard Liege có thêm bàn thắng. Cầu thủ chủ nhà vô cùng tiếc nuối khi ở trận đấu cùng giờ, Frankfurt đã bị đội bét bảng Vitoria de Guimaraes ngược dòng thắng 3-2. Nếu đánh bại Arsenal, Standard Liege có thể vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng F, đồng nghĩa với tấm vé dự vòng knock-out Europa League.

Arsenal qua vong bang Europa League anh 11

Sơ đồ chiến thuật của Standard Liege và Arsenal.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm