Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại Arsenal dẫn đầu danh sách ứng viên thay thế HLV Emery

Sau khi huấn luyện viên Unai Emery bị sa thải, Freddie Ljungberg và Patrick Vieira nổi lên như 2 ứng viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng mà chiến lược gia người Tây Ban Nha để lại.

Ung vien thay the HLV Emery anh 1
Freddie Ljungberg (quyền HLV trưởng Arsenal): Sau khi Unai Emery bị sa thải, Freddie Ljungberg sẽ tạm nắm quyền HLV trưởng tại Arsenal. Từng là thành viên đội hình bất bại dưới triều đại Arsene Wenger và có kinh nghiệm lâu năm dẫn dắt đội trẻ, nhà cầm quân người Thụy Điển hoàn toàn có thể được bổ nhiệm làm HLV chính thức của Arsenal nếu cùng đội bóng giành kết quả tốt ở những trận đấu sắp tới. 
Ung vien thay the HLV Emery anh 2
Nuno Espirito Santo (Wolverhampton): Dưới tay HLV Santo, Wolverhampton là đội bóng giàu cá tính và không hề dễ chơi với bất cứ đối thủ nào. Mùa giải 2018/19, "Bầy sói" cán đích ở vị trí thứ 7 và giành vé dự Europa League ngay sau khi vừa thăng hạng. Lợi thế của Arsenal trong thương vụ này chính là việc Giám đốc thể thao Raul Sanllehi có mối quan hệ rất tốt với Jorge Mendes, người đại diện của chiến lược gia người Bồ Đào Nha.
Ung vien thay the HLV Emery anh 3
Mikel Arteta (trợ lý HLV Man City): Sau sự ra đi của HLV Wenger, chính Mikel Arteta mới là người tiến gần nhất tới chiếc ghế thuyền trưởng "Pháo thủ". Giờ đây, khi Unai Emery đã bị sa thải, ban lãnh đạo đội bóng thành London hoàn toàn có thể tái khởi động thương vụ này nhằm đưa Arteta trở lại với sân Emirates.
Ung vien thay the HLV Emery anh 4
Max Allegri (thất nghiệp): Dưới thời Emery, hàng thủ vẫn là điểm yếu chí mạng của Arsenal. Bởi vậy, sự chắc chắn cùng chất Italy của HLV Allegri là điều ban lãnh đạo "Pháo thủ" hoàn toàn có thể nghĩ tới. Giống Arteta, Allegri cũng vào danh sách 8 ứng viên cuối cùng cho chiếc ghế thuyền trưởng Arsenal sau khi HLV Wenger rời đi. Giờ đây, ban lãnh đạo đội chủ sân Emirates hoàn toàn có thể tái khởi động thương vụ này.
Ung vien thay the HLV Emery anh 5
Patrick Vieira (Nice): Huyền thoại khác cũng được nhắc tới chính là Patrick Vieira, đội trưởng đội hình bất bại mùa giải 2003/04. Tuy nhiên, điểm trừ của Vieira so với Ljungberg chính là mối quan hệ với các cầu thủ cũng như kinh nghiệm huấn luyện. Sau khi giải nghệ, huyền thoại người Pháp dẫn dắt New York City và Nice nhưng đều chưa để lại dấu ấn. 
Ung vien thay the HLV Emery anh 6
Eddie Howe (Bournemouth): Trong môi trường bóng đá giàu tính thể chất như tại Anh, Bournemouth chính là nét chấm phá thú vị với phong cách chơi bóng đẹp mắt, giàu tính cống hiến. Kiến trúc sư trưởng cho lối chơi này của "The Cherries" là HLV Eddie Howe. Nếu ban lãnh đạo Arsenal muốn tìm lại hình ảnh của đội bóng hào hoa cùng lối đá "thêu hoa, dệt gấm", HLV trẻ tuổi, tài năng của Bournemouth sẽ là sự lựa chọn thú vị.
Ung vien thay the HLV Emery anh 7
Mauricio Pochettino (thất nghiệp): HLV Pochettino từng khẳng định với truyền thông Anh rằng ông chắc chắn sẽ không huấn luyện Arsenal nếu chia tay Tottenham Hotspurs. Tuy nhiên, trong bối cảnh vừa bị Spurs sa thải, còn Bayern Munich lại đang tiến gần tới HLV Carlo Ancelotti, viễn cảnh vị chiến lược gia người Argentina suy nghĩ lại và dẫn dắt Arsenal là điều có thể xảy ra.

Arsenal sa thải Unai Emery, chọn Ljungberg làm HLV tạm quyền

Chiều 29/11 (giờ Việt Nam), trang chủ Arsenal thông báo sa thải huấn luyện viên Unai Emery sau chuỗi thành tích bết bát tại sân Emirates.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm