Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngược dòng hạ Nhật Bản, Bỉ hẹn Brazil ở tứ kết World Cup

Để Nhật Bản dẫn trước 2 bàn chỉ sau ít phút đầu hiệp hai, Bỉ vẫn có thể hoàn tất cú ngược dòng ngoạn mục bằng 3 bàn thắng lần lượt do công của Vertonghen, Fellaini và Chadli.

Highlights Bỉ 3-2 Nhật Bản: Ngược dòng kịch tính Dẫn trước tới 2 bàn, nhưng Nhật Bản thua chung cuộc 2-3 trước ĐT Bỉ ở vòng 1/8 World Cup 2018 diễn ra rạng sáng 3/7.

Kịch bản khó tin nhất đã xảy ra ở trận đấu thứ 6 vòng 1/8 World Cup. Nhật Bản với tinh thần của những chiến binh samurai đã khiến "thế hệ vàng" của bóng đá Bỉ phải vất vả chống đỡ và phải chờ đến những giây cuối cùng mới có thể giành chiến thắng.

Hiểu rõ sức mạnh của đối thủ đến từ châu Âu, Nhật Bản lựa chọn lối chơi phòng ngự chặt chẽ ở phần sân nhà để chờ cơ hội tung đòn phản công. Các cầu thủ áo xanh giữ vững cự ly đội hình để bọc lót cho nhau trước liên tiếp những đợt lên bóng của các chân sút bên phía tuyển Bỉ.

Ngaykhi Romelu Lukaku, Eden Hazard có bóng, sẽ có từ 2 đến 3 cầu thủ Nhật áp sát và sẵn sàng lao vào tranh cướp bóng. "Quỷ đỏ" đã thử mọi cách từ ban bật trung lộ, tạt cánh đánh đầu và cả những cú sút xa từ tuyến hai nhưng vẫn không thể có bàn thắng trong hiệp đấu đầu tiên.

Sau 45 phút đầu chịu trận, Nhật Bản bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở ngay cơ hội đầu tiên ở hiệp hai. Tận dụng sai lầm của Jan Vertonghen, Haraguchi thoát xuống tung cú sút chéo góc hạ gục thủ môn Courtois đưa đại diện châu Á vượt lên dẫn trước.
World Cup 2019 anh 1
Nhật Bản làm CĐV sốc nặng khi ghi liền 2 bàn vào lưới Bỉ ở hiệp hai.
Chỉ 4 phút sau bàn mở tỷ số, Nhật Bản tiếp tục nhân đôi cách biệt sau pha lập công đẹp mắt của Takashi Inui. Đoàn quân của HLV Nishino đã tạo nên cú sốc trên toàn thế giới khi chọc thủng lưới ứng viên vô địch Bỉ đến 2 lần trong vòng 4 phút ngắn ngủi.

Phải chờ đến phút 69, Jan Vertonghen mới có thể thắp lại hy vọng cho đại diện châu Âu bằng một bàn thắng may mắn. Đường chuyền bằng đầu của ngôi sao đang chơi cho Tottenham đưa bóng rót vào góc xa khiến thủ thành Kawashima không kịp trở tay.

Bị dồn vào đường cùng, HLV Roberto Martinez buộc phải đưa ra những sự thay đổi. Thật may khi cả hai cái tên được ông tung vào sân gồm Marouane Fellaini và Nacer Chadli đều tỏa sáng với 2 bàn thắng giúp "Quỷ đỏ" hoàn tất cú ngược dòng ngoạn mục trước "Samurai xanh".
World Cup 2019 anh 2
Đẳng cấp của các ngôi sao tuyển Bỉ đã lên tiếng đúng lúc,
Fellaini đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho Bỉ ở phút 74, trong khi Nacer Chadli là người ghi bàn ấn định thắng lợi 3-2 cho đội bóng châu Âu khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây.

Với kết quả này, Bỉ chính thức giành vé vào chơi trận tứ kết nhưng đối thủ của thầy trò Roberto Martinez sẽ là Brazil đang có tâm lý hưng phấn sau khi hạ gục đối thủ khó chịu Mexico.
Highlights Bỉ 3-2 Nhật Bản: Ngược dòng kịch tính Dẫn trước tới 2 bàn, nhưng Nhật Bản thua chung cuộc 2-3 trước ĐT Bỉ ở vòng 1/8 World Cup 2018 diễn ra rạng sáng 3/7.
  • Danh sách cầu thủ ra sân của ĐT Bỉ và Nhật Bản

    World Cup 2019 anh 3

  • Bỉ gặp Nhật Bản: ‘Samurai xanh’ tạm biệt World Cup?

    Cả châu Á kỳ vọng vào Nhật Bản nhưng Bỉ vẫn là đối thủ quá mạnh với “Samurai”. Hành trình đầy tự hào tại World Cup của Nhật Bản rất có thể sẽ lại kết thúc ở vòng 16 đội.

    Bỉ gặp Nhật Bản: ‘Samurai xanh’ tạm biệt World Cup?

    Cả châu Á kỳ vọng vào Nhật Bản nhưng Bỉ vẫn là đối thủ quá mạnh với “Samurai”. Hành trình đầy tự hào tại World Cup của Nhật Bản rất có thể sẽ lại kết thúc ở vòng 16 đội.

     

  • Ở trận đấu sớm, Neymar cùng đồng đội đã xuất sắc hạ gục Mexico để hẹn Bỉ ở trận tứ kết World Cup 2018.

    Highlights Brazil 2-0 Mexico: Neymar tỏa sáng Neymar ghi bàn và kiến tạo trong trận Brazil vượt qua Mexico 2-0 ở vòng 1/8 World Cup 2018.
  • Dàn sao tuyển Bỉ có mặt tại SVĐ Rostov từ rất sớm

    Dàn sao tuyển Bỉ có mặt tại SVĐ Rostov từ sớm. Eden Hazard và Kevin De Bruyne đang có tâm lý khá thoải mái trước trận cầu ở vòng 1/8 World Cup.

     

    World Cup 2019 anh 4
    World Cup 2019 anh 5

  • ĐT Nhật Bản bị chỉ trích vì ‘thực hiện 600 đường chuyền ngang’

    Dù vượt qua vòng bảng nhờ chỉ số fair-play, chính ĐT Nhật Bản lại đang nhận phải sự chỉ trích vì đá bóng câu giờ trong những phút cuối của trận đấu với Ba Lan.

    ĐT Nhật Bản bị chỉ trích vì ‘thực hiện 600 đường chuyền ngang’

    Dù vượt qua vòng bảng nhờ chỉ số fair-play, chính ĐT Nhật Bản lại đang nhận phải sự chỉ trích vì đá bóng câu giờ trong những phút cuối của trận đấu với Ba Lan.

  • Người Nhật nói gì về trận đấu 'xấu xí' trước Ba Lan?

    15 phút cuối trận Nhật Bản thua Ba Lan 0-1 trở thành trò khôi hài. Đội tuyển có biệt danh "Những chiến binh Samurai xanh" chơi cù nhầy, câu giờ với nhiều pha bóng chuyền qua lại bên sân nhà. Các cầu thủ Ba Lan, do bị loại sớm, cũng không hào hứng đẩy cao đội hình giành bóng.

    Theo dõi tuyển Nhật diễn "trò khôi hài", nhân viên viết quảng cáo Ken Yazawa nói với AFP: "Thật khó chịu khi thấy tuyển Nhật thi đấu với tinh thần như vậy. Tôi cũng cảm thấy không hài lòng vì nghe rất nhiều tiếng la ó được phát ra từ khán đài. Song, dù sao tuyển Nhật đã vào vòng knock-out".

    Trên mạng xã hội sau đó cũng xuất hiện nhiều quan điểm trái chiều. Một số người dùng Twitter chỉ trích HLV Akira Nishino của tuyển Nhật vì đã chỉ đạo các cầu thủ giữ bóng bên phần sân nhà trong 15 phút cuối trận. Một CĐV có ý mỉa mai cách tuyển Nhật đi tiếp nhờ luật "fair-play".

    "Thật hài hước khi tuyển Nhật đi tiếp nhờ triết lý phản bóng đá", người dùng Twitter đưa ra dòng tweet. Kẻ khác lại phê phán điều luật được FIFA ban hành. Họ cho rằng luật "fair-play" hoàn toàn không mang đến tính công bằng cho các trận đấu.

    World Cup 2019 anh 6

  • Khoảnh khắc Lukaku động viên cầu thủ Bỉ được so sánh với Messi

    Không phải đội trưởng Hazard, Lukaku mới là người đứng lên động viên tinh thần đồng đội. Công việc này được tiền đạo 25 tuổi thực hiện trong cả 3 trận đấu ở vòng bảng World Cup. Một vài CĐV còn so sánh hành động của Romelu Lukaku với khoảnh khắc siêu sao Lionel Messi vực dậy tinh thần đồng đội trong trận đấu quyết định với Nigeria. "Chỉ những cầu thủ thực sự tài năng và có tiếng nói trong phòng thay đồ mới làm được điều tương tự như Messi và Lukaku", một CĐV cho biết.

    World Cup 2019 anh 7
    World Cup 2019 anh 8

     

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    Cả ĐT Bỉ và Nhật Bản đều tung ra sân đội hình mạnh nhất ở trận đấu đêm nay. Romelu Lukaku sau quãng thời gian dưỡng thương đã trở lại đội hình xuất phát của "Quỷ đỏ". Ở bên phía đối diện, Shinji Kagawa, Takashi Inui và Yuya Osako cũng được ra sân ngay từ đầu, thay vì phải ngồi dự bị như trận gặp Ba Lan.

    World Cup 2019 anh 9
    World Cup 2019 anh 10


  • CĐV Bỉ vô cùng tự tin vào một chiến thắng cho thầy trò Roberto Martinez

    World Cup 2019 anh 11
    World Cup 2019 anh 12

  • Với tinh thần bất khuất của các chiến binh samurai, các cầu thủ Nhật chắc chắn sẽ không để đối thủ dễ dàng giành vé vào chơi trận tứ kết World Cup.

    World Cup 2019 anh 13
    World Cup 2019 anh 14

  • Dàn sao tuyển Bỉ khởi động trước giờ bóng lăn

    World Cup 2019 anh 15
    World Cup 2019 anh 16

     


  • Trọng tài người Senegal, Malang Diedhiou nổi còi bắt đầu trận đấu. Tuyển bỉ giao bóng trước.

    World Cup 2019 anh 17

  • 2': CƠ HỘI! Shinji Kagawa tung cú dứt điểm táo bạo từ ngoài vùng cấm đưa bóng đi chệch khung thành của Thibaut Courtois.

    World Cup 2019 anh 18

  • 10': Takashi Inui thực hiện đường treo bóng khó chịu vào vùng cấm Bỉ nhưng Vincent Kompany đã kịp thời can thiệp giải nguy cho khung thành của Courtois. Đại diện Nhật Bản đang nhập cuộc tự tin trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn về mọi mặt.

    World Cup 2019 anh 19

     


  • 15': Ngay khi Bỉ tổ chức lên bóng, Nhật Bản sẽ lùi đội hình về lập hàng phòng ngự hai lớp. Eden Hazard, Yannick Carrasco vẫn đang bí ý tưởng khi liên tục phải đối mặt từ hai đến 3 cầu thủ áo xanh.

    World Cup 2019 anh 20

     


  • 17': Bị 2 cầu thủ Nhật theo kèm nhưng Lukaku vẫn kịp xoay người dứt điểm đem về quả phạt góc cho tuyển Bỉ.

    World Cup 2019 anh 21

  • 21': Thêm một nỗ lực dứt điểm của Romelu Lukaku nhưng vẫn chỉ có một quả phạt góc cho tuyển Bỉ. Hậu vệ Yuto Nagatomo đã lăn xả để ngăn cản cú sút bằng chân phải của tiền đạo đang chơi cho Manchester United.

    World Cup 2019 anh 22

     


  • 26': KHÔNG ĐƯỢC! Lukaku tận dụng sức càn lướt để vượt qua Maya Yoshida nhưng anh lại không thể dứt điểm trúng tâm bóng sau đường treo bóng chuẩn xác từ cánh phải của Dries Mertens.

    World Cup 2019 anh 23

  • 34': Nền tảng thể lực tốt giúp các cầu thủ Nhật Bản thi đấu tự tin và tổ chức được vài pha phản công khiến hàng phòng ngự đối thủ phải toát mồ hôi.

     

  • 42': Thêm một pha treo bóng, lần này là của Yannick Carrasco nhưng người băng vào là Dries Mertens lại không thể dứt điểm thành công. Bỉ vẫn đang loay hoay trước hàng phòng ngự số đông của Nhật Bản.

  • 45': NGUY HIỂM!! Cú chạm bóng ở cự ly gần của Osako khiến Courtois giật mình. Anh suýt chút nữa để bóng lăn qua vạch vôi. Trước đó, là nỗ lực dứt điểm bên cánh trái của hậu vệ trái Yuto Nagatomo.

    World Cup 2019 anh 24
    World Cup 2019 anh 25

  • Hiệp một chỉ có một phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Lối chơi phòng ngự số đông đã giúp Nhật Bản bảo toàn mành lưới trước sức ép từ các cầu thủ Bỉ trong hiệp đấu đầu tiên.

    World Cup 2019 anh 26

     


  • Thống kê đáng chú ý trong hiệp một

    World Cup 2019 anh 28

  • Hiệp hai bắt đầu.

     

  • 1-0 cho Nhật Bản

    48': VÀO!! Nhận đường chọc khe của đồng đội, Genki Haraguchi tung cú sút chéo góc hạ gục Courtois đưa Nhật Bản vượt lên dẫn trước.

    World Cup 2019 anh 29
    World Cup 2019 anh 30

     



  • 49': KHÔNG VÀO!! Eden Hazard có câu trả lời bằng một cú sút kỹ thuật. Thủ môn Kawashima đã đứng chôn chân nhưng bóng lại tìm đến cột dọc khung thành của đại diện châu Á. 

     

  • 2-0 cho Nhật Bản

    51': VÀO!!! Thibaut Courtois một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng sau cú nã đại bác từ ngoài vùng cấm của tiền vệ số 14, Takashi Inui.

    World Cup 2019 anh 31
    World Cup 2019 anh 32

     



  • CĐV tại Tokyo vẫn chưa thể tin rằng thầy trò HLV Nishino lại có thể dẫn trước tuyển Bỉ đến 2 bàn chỉ trong ít phút hiệp hai.

    World Cup 2019 anh 33
    World Cup 2019 anh 34

  • 62': KHÔNG VÀO!! Từ quả tạt của Thomas Meunier, Lukaku băng vào đánh đầu cận thành nhưng bóng đi cắt ngang khung thành của Kawashima.

    World Cup 2019 anh 37

  • 66': Bỉ thay 2 người liên tiếp: Fellaini, Chadli vào sân thay thế Mertens và Yannick Carrasco.

  • 65': Hàng phòng ngự 3 người của tuyển Bỉ đang trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Haraguchi có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần nhưng bóng đi không chính xác.

  • Highlights Bỉ 0-2 Nhật Bản: Siêu phẩm của Samurai xanh

    Highlights Bỉ 3-2 Nhật Bản: Ngược dòng kịch tính Dẫn trước tới 2 bàn, nhưng Nhật Bản thua chung cuộc 2-3 trước ĐT Bỉ ở vòng 1/8 World Cup 2018 diễn ra rạng sáng 3/7.
  • Tỷ số được rút ngắn còn 1-2 cho Bỉ

    69': VÀO!! Jan Vertonghen lập công chuộc tội bằng bàn thắng từ một cú đánh đầu ngẫu hứng. Bóng đi vào góc xa khiến thủ thành Kawashima không kịp trở tay.

    World Cup 2019 anh 38
    World Cup 2019 anh 39

  • 73': Nhận đường chuyền của Hazard, Kevin De Bruyne tung cú sút căng trong vùng cấm nhưng trung vệ Gen Shoji đã kịp lăn xả giải nguy cho khung thành của đội tuyển châu Á.

     

  • 2-2 cho Bỉ

    74': VÀO!!! Sakai và Yoshida đã theo kèm nhưng vẫn không thể ngăn cản Marouane Fellaini bật cao đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho Bỉ. Đây cũng là lý do vì sao tiền vệ sinh năm 1987 được HLV Mourinho giữ chân cho đến năm 2020.

    World Cup 2019 anh 40

     


  • 79': Trong khi đồng đội Fellaini đã tỏa sáng, Romelu Lukaku vẫn chưa thể tìm được đường vào mành lưới Nhật Bản. Tiền đạo sinh năm 1993 bị Maya Yoshida theo kèm như hình với bóng từ đầu trận.

     

  • 86': 2 nỗ lực đánh đầu liên tiếp của Nacer Chadli và Romelu Lukaku nhưng chỉ có phạt góc cho Bỉ. Đại diện châu Âu không muốn phải phân định thắng thua với Nhật Bản bằng 2 hiệp phụ.

    World Cup 2019 anh 43

  • Niềm cảm hứng từ bộ truyện tranh "Captain Tsubasa" đã giúp các chiến binh Samurai xanh thi đấu thăng hoa ở trận đấu đêm nay.

    World Cup 2019 anh 44

  • 91': NGUY HIỂM! Pha cản phá của Witsel vô tình trở thành cú dứt điểm hiểm hóc buộc Courtois phải trổ tài cứu thua cho Bỉ.

  • Hiệp hai có 4 phút bù giờ.

     

  • 3-2 cho Bỉ

    94': VÀO!!! Thêm một cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị của Bỉ ghi tên lên bảng tỷ số. Một pha phản công mẫu mực của "Quỷ đỏ". Từ đường căng ngang bên cánh phải, Lukaku bỏ bóng thông minh cho Chadli băng lên dứt điểm vào khung thành bỏ trống nâng tỷ số lên 3-2 cho đại diện châu Âu.

    World Cup 2019 anh 45
    World Cup 2019 anh 46

  • HẾT GIỜ

    Samurai xanh gục ngã khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây. Dù sao, Shinji Kagawa cùng đồng đội vẫn có thể tự hào về màn trình diễn đầy ấn tượng trước ứng viên vô địch Bỉ.

    World Cup 2019 anh 47

     


Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm