Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngược dòng hạ Chelsea, MU đòi lại vị trí thứ 2

Để Willian chọc thủng lưới ở phút 32 nhưng các pha lập công của Lukaku (39') và Lingard (75') giúp Man Utd ngược dòng đánh bại Chelsea 2-1 để đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Liverpool.

*21h05 ngày 25/2: Manchester United 2-1 Chelsea (Vòng 28 Premier League, sân Old Trafford)

Manchester United: Lukaku 39', Lingard 75'

Chelsea: Willian 32'

Màn trình diễn thất thường thời gian qua khiến Manchester United không được đánh giá quá cao trước trận cầu tâm điểm vòng 28 với Chelsea. Dẫu vậy, thầy trò HLV Jose Mourinho vẫn vượt khó thành công để giành 3 điểm quý giá.

Nhập cuộc có phần thận trọng và để đội khách thi đấu lấn lướt, Man Utd suýt phải trả giá ở ngay phút 4 khi cú đặt lòng của Morata đưa bóng dội xà. Đến phút 32, may mắn đã không còn đứng về phía đội chủ nhà.

Từ tình huống phối hợp phản công sắc sảo với Hazard, Willian phá bẫy việt vị thoát xuống và dễ dàng đánh bại De Gea ở thế đối mặt với một cú sút quyết đoán.

Nhưng bàn thua trước không hề khiến Man Utd nao núng. Chỉ 7 phút sau, từ pha phối hợp trung lộ rất hay với Alexis Sanchez và Martial, Lukaku đón bóng và tung cú đặt lòng nhẹ nhàng đánh bại đồng hương Courtois.

Manchester United vs Chelsea anh 1
Lukaku tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo giúp Man Utd giành 3 điểm quan trọng.

Sau giờ nghỉ, cả hai đội chủ động thi đấu chặt chẽ hơn. Bước ngoặt chỉ đến ở phút 75 và người tạo ra đột biến vẫn là gương mặt quen thuộc Lukaku. Chân sút người Bỉ có pha đi bóng qua hai cầu thủ đội khách trước khi tạt như đặt để Lingard thoải mái đánh đầu hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-1.

Những nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ trong những phút còn lại của Chelsea tan thành mây khói sau bàn thắng không được công nhận ở phút 85. Đón đường chuyền từ Fabregas, Morata thoát xuống sút chéo góc tung lưới De Gea nhưng trọng tài biên lại phất cờ báo việt vị. Ở tình huống quay chậm, tiền đạo người Tây Ban Nha dường như vẫn còn đứng trên một chút so với cầu thủ cuối cùng của đội chủ nhà.

Chiến thắng 2-1 giúp Man Utd đòi lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng sau 24 giờ để mất vào tay Liverpool. Trong khi Chelsea tụt xuống vị trí thứ 5 khi kém đội xếp trên Tottenham 2 điểm.

Manchester United vs Chelsea anh 2
Thống kê trận đấu.
Manchester United vs Chelsea anh 3
Bảng xếp hạng Premier League.
  • Đội hình ra sân và dự bị của hai đội

    +Man Utd: De Gea, Valencia, Lindelof, Smalling, Young, McTominay, Matic, Pogba, Martial, Lukaku, Sanchez.

    Dự bị: Bailly, Mata, Lingard, Carrick, Rashford, Shaw, Joel Pereira.

    + Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Christensen, Rudiger, Moses, Kante, Drinkwater, Alonso, Willian, Hazard, Morata.

    Dự bị: Caballero, Fabregas, Pedro, Giroud, Zappacosta, Cahill, Emerson.

  • Mourinho không bận tâm vì bị Chelsea sa thải

    Bất chấp bản thân và Man Utd đang đối mặt với thống kê không tốt ở những lần đối đầu đồng nghiệp Conte và Chelsea trong lịch sử, HLV Jose Mourinho vẫn tỏ ra rất tự tin ở cuộc trả lời họp báo trước trận. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng khẳng định không hề bận tâm khi từng bị Chelsea sa thải hồi tháng 12/2015.

    "Không hề có cảm giác tiêu cực nào bởi tôi là một HLV chuyên nghiệp và luôn chấp nhận quyết định từ ban lãnh đạo đội bóng. Chelsea sở hữu hàng thủ mạnh và những cầu thủ tấn công chất lượng như Hazard, Morata, Pedro hay Willian. Tuy nhiên, chúng tôi đã sẵn sàng".

    Manchester United vs Chelsea anh 7


  • Phong độ của Paul Pogba hay David De Gea có thể ảnh hưởng quan trọng tới cục diện cuộc thư hùng tại Old Trafford.

    Manchester United vs Chelsea anh 8
    Manchester United vs Chelsea anh 9

  • Bầu không khí bên ngoài sân Old Trafford trước giờ bóng lăn.

    Manchester United vs Chelsea anh 10
    Manchester United vs Chelsea anh 11
    Manchester United vs Chelsea anh 12

  • Eden Hazard và các ngôi sao đội khách khởi động trước trận.

    Manchester United vs Chelsea anh 13
  • Spurs gây sức ép lên MU và Chelsea

    Ở trận đấu vừa kết thúc, bàn thắng duy nhất ở phút 89 của Harry Kane giúp Tottenham giành chiến thắng quan trọng 1-0 trên sân của Crystal Palace. Spurs lúc này vươn lên vị trí thứ 4 với 55 điểm, kém MU 1 điểm và hơn Chelsea 2 điểm. Chiến thắng của Gà Trống càng khiến cuộc so tài đỉnh cao tại Old Trafford thêm phần nóng bỏng.

    Manchester United vs Chelsea anh 14
    Manchester United vs Chelsea anh 15
  • Cập nhật bảng xếp hạng Premier League trước trận MU vs Chelsea.

    Manchester United vs Chelsea anh 16
  • Hiệp 1 bắt đầu!

  • 3': Pha dẫn bóng khá bất ngờ xuống thẳng nách trái của hậu vệ Ruediger nhưng đường căng ngang vào sau đó của ngôi sao đội khách lại quá nhẹ, không thể đến chân đồng đội phía trong.

  • Morata sút dội xà MU

    4': KHÔNG VÀO!!!! Đón đường căng ngang rất tốt từ Alonso, Morata khá thoải mái đệm lòng ở cự ly gần nhưng bóng lại tìm đến đúng xà. Ở nỗ lực dứt điểm sau đó, Hazard cũng không thể đánh bại được De Gea.

  • 8': Chelsea khởi đầu tốt hơn. Đội khách cầm bóng nhỉnh hơn và suýt chút nữa đã có được bàn thắng sớm.

    Manchester United vs Chelsea anh 17

  • 10': Tình huống treo bóng vào vòng cấm từ chấm đá phạt gần biên trái của Alexis Sanchez nhưng không thể gây ra khó dễ cho Courtois.

  • 15': Vẫn có sự thận trọng nhất định trong lối chơi của cả hai đội, đặc biệt chủ nhà Manchester United. Đoàn quân của HLV Mourinho dường như đang chủ động chơi chặt chẽ và chờ đợi cơ hội từ những pha phản công.

  • 19': Cầm nhiều bóng hơn nhưng Chelsea cũng không dễ áp sát vùng cấm của Manchester United. Đội khách có lẽ sẽ phải trông chờ nhiều hơn từ những pha bóng đột biến từ Hazard hay Willian.

    Manchester United vs Chelsea anh 18
  • 24': Có bóng sát biên trái, Pogba thực hiện đường tạt cánh nhưng lại đi thẳng vào tay thủ thành Courtois.

  • 10 thông số thú vị trước trận MU vs Chelsea Chelsea đã từng 3 lần thắng MU cả 2 trận lượt đi và lượt về trong một mùa giải tại Premier League. Chỉ Liverpool có được thành tích tốt hơn The Blues với 4 lần.
  • 27': KHÔNG ĐƯỢC! Lukaku che chắn trước khi xoay người tung cú dứt điểm nhưng bóng dội chân trung vệ Christensen trước khi nằm gọn trong tay thủ thành Courtois.

  • Alexis Sanchez bỏ lỡ cơ hội ngon ăn

    28': KHÔNG VÀO!!!!! Nhận đường chuyền ngang thông minh từ Martial, Alexis Sanchez đứng trước cơ hội mở tỷ số rất rõ ràng. Tuy nhiên, pha khống chế bước một không tốt khiến ngôi sao người Chile buộc phải tung ra cú chích bóng ở tư thế với và không gây ra khó dễ cho thủ thành Courtois.

  • Willian mở tỷ số từ pha phản công sắc sảo

    32': VÀOOOOOOOOO!!!!! Đón đường chuyền từ Hazard, Willian phá bẫy việt vị thoát xuống đánh bại thủ thành De Gea với cú sút rất quyết đoán. Tình huống lùi về của Antonio Valencia trước đó vô tình giúp ngôi sao đội khách không ở vào thế việt vị.

    Manchester United vs Chelsea anh 19
    Manchester United vs Chelsea anh 20

  • 37': Ngay thời điểm Man Utd bắt đầu đẩy cao đội hình tấn công, đội chủ nhà lại phải nhận bàn thua. Tuy nhiên, quãng thời gian của trận đấu vẫn còn rất nhiều để đội chủ nhà tìm kiếm bàn gỡ và thậm chí vượt lên.

  • Lukaku gỡ hòa

    39': VÀOOOOOOOOOO!!!!! Pha phối hợp trung lộ rất hay giữa bộ ba Alexis Sanchez, Martial và Lukaku! Tiền đạo người Bỉ nhận bóng cuối cùng và tung ra cú đặt lòng nhẹ nhàng buộc đồng hương Courtois phải vào lưới nhặt bóng.

    Manchester United vs Chelsea anh 21
    Manchester United vs Chelsea anh 22

  • 44': Pha đá phạt rất tốt của Willian để Morata dứt điểm nhưng cú chạm bóng của tiền đạo người Tây Ban Nha vẫn chưa có đủ sự nhạy cảm cần thiết để đánh bại De Gea.

  • Hết hiệp 1! Thế trận trong 45 phút đầu diễn ra khá cân bằng. Để Chelsea chọc thủng lưới sau pha phá bẫy việt vị thoát xuống của Willian nhưng Man Utd cũng nhanh chóng tìm được bàn gỡ chỉ 7 phút sau đó nhờ tình huống phối hợp trung lộ rất ấn tượng của bộ ba Sanchez, Martial và Lukaku.

  • Thống kê hiệp 1.

    Manchester United vs Chelsea anh 23
  • Với pha lập công gỡ hòa cho Man Utd, Lukaku cuối cùng cũng có được bàn thắng vào lưới một đội bóng trong top 8 tại Premier League mùa này.

    Manchester United vs Chelsea anh 24
  • Cục diện bảng xếp hạng.

    Manchester United vs Chelsea anh 25
     
  • Hiệp 2 bắt đầu!

  • 48': Trong hiệp 1, trọng tài Atkinson mới chỉ phải rút ra một thẻ vàng dành cho pha vào bóng từ phía sau của Kante với Pogba ở phút 30.

    Manchester United vs Chelsea anh 26
  • 50': KHÔNG ĐƯỢC! Morata thoát xuống rất trống trải nhưng tình huống dứt điểm có phần tham bóng sau đó của tiền đạo đội khách lại không hợp lý. Nếu đó là một đường chuyền cho Willian hay Hazard, cơ hội có lẽ đã trở nên rõ ràng.

  • 55': Liên tiếp những tình huống lên bóng thoáng có thể trở thành cơ hội rõ ràng nhưng các cầu thủ hai đội lại xử lý có phần thiếu quyết đoán.

  • Bất chấp những phát ngôn có phần căng thẳng về nhau trước đó, cả hai HLV Mourinho và Conte đều dành cho nhau cái bắt tay hữu nghị trước trận.

    Manchester United vs Chelsea anh 27
  • Drinkwater dứt điểm nguy hiểm

    58': NGUY HIỂM! Cú sút căng đưa bóng đi theo quỹ đạo khá khó chịu của Drinkwater khiến De Gea không thể bắt dính. Ở pha ập vào sau đó, Morata vẫn còn chậm một nhịp so với Smalling.

  • 61': Martial cho rằng bóng đã chạm tay Moses trong vùng cấm Chelsea nhưng trọng tài Atkinson, ở góc quan sát tốt, xua tay không cắt còi.

  • 64': HLV Mourinho sử dụng quyền thay đổi người đầu tiên. Martial rời sân nhường chỗ cho Lingard.

  • Lukaku bắt volley đẳng cấp

    68': KHÔNG VÀO!!!!! Nhận đường chuyền khá khó của Alexis Sanchez, Lukaku vẫn ngả người tung cú bắt volley rất đẳng cấp buộc thủ thành Courtois phải dùng đầu ngón tay cứu thua cho Chelsea.

  • 71': Trong khoảng 10 phút trở lại đây, Man Utd thi đấu lấn lướt. Đội chủ nhà cầm bóng nhỉnh hơn và tạo ra một vài tình huống sóng gió về phía khung thành đối diện.

    Manchester United vs Chelsea anh 28

  • Hazard rời sân

    73': Chelsea cũng có sự thay đổi người đầu tiên. Hazard rời sân nhường chỗ cho Pedro.

  • Lingard tỏa sáng

    75': VÀO OOOOOOOOOO!!!!! 2-1 cho MU! Lukaku đi bóng kỹ thuật qua hai cầu thủ đội khách trước khi tạt bóng như đặt để Lingard đánh đầu hiểm hóc khiến Courtois chỉ còn biết đứng nhìn.

    Manchester United vs Chelsea anh 29
    Manchester United vs Chelsea anh 30

  • 77': KHÔNG VÀO!!! Đón đường bấm bóng từ đồng đội, Willian thoát xuống tung cú sút vào góc gần nhưng chưa đủ khó để đánh bại De Gea.

  • 81': Cả hai đội liên tiếp có sự thay đổi nhân sự. Trong khi Chelsea tăng cường hàng công với Giroud vào sân thay Moses, HLV Mourinho quyết định củng cố hàng thủ khi đưa Bailly vào thế chỗ Alexis Sanchez.

  • Morata bị từ chối bàn thắng

    85': KHÔNG VÀO!!!! Morata dứt điểm tung lưới MU sau đường chuyền của Fabregas. Tuy nhiên, trọng tài biên đã phất cờ báo việt vị trước đó. Tình huống diễn ra khá nhạy cảm!

  • 88': Morata nhận thẻ vàng sau tình huống nỗ lực truy cản pha phản công nhanh của Lingard.

  • 90': Hiệp 2 có 4 phút bù giờ.

  • Lukaku độc diễn

    90'+3: Lukaku rất khỏe! Tiền đạo người Bỉ có pha dốc bóng đầy sức mạnh và tung ra pha dứt điểm. Tuy không thành công, Lukaku cũng khiến hàng thủ Chelsea một phen bở hơi tai.

  • HẾT GIỜ! Để Willian chọc thủng lưới ở phút 32 nhưng các pha lập công của Lukaku (39') và Lingard (75') giúp Manchester United ngược dòng đánh bại Chelsea để đòi lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng từ tay Liverpool.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm