Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngược dòng ấn tượng, Sharapova vô địch Madrid Open

Thất bại bất ngờ 1-6 trước Simona Halep trong set 1 nhưng bằng bản lĩnh và sự quyết tâm, Maria Sharapova vẫn ngược dòng thành công để lần đầu tiên đăng quang Madrid Open.

Được đánh giá cao hơn khá nhiều so với Simona Halep trước khi bước vào trận chung kết nhưng Sharapova gặp không ít khó khăn. Tài năng trẻ người Romania đang có những tiến bộ vượt bậc trong năm 2014 mà minh chứng là cô vừa leo lên chiếm lĩnh vị trí thứ 5 trên BXH WTA.

Sharapova với danh hiệu Mutua Madrid Open đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Với sức trẻ, Halep nhập cuộc đầy hưng phấn. Khả năng giao bóng ổn định giúp hạt giống số 4 không cho Sharapova bất kỳ cơ hội giành break nào trong set 1. Trong khi những cú trái khá tốt lại góp phần mang về cho cô tới 3 lần “bẻ” giao thành công. Chiến thắng 6-1 là hệ quả tất yếu cho lối chơi tràn đầy nhựa sống của cô gái 22 tuổi.

Nhưng điều mà Halep còn thiếu chính là bản lĩnh và kinh nghiệm ở những trận đánh lớn (đây mới là lần đầu tiên Halep lọt đến một trận chung kết WTA Premier Mandatory). Cô tỏ ra thiếu tập trung ở thời điểm bắt đầu set 2 và đánh mất break ngay game cầm giao bóng đầu tiên. Nắm lợi thế trong tay, Sharapova tiếp tục bẻ thêm một game nữa của đối thủ, qua đó thắng áp đảo 6-2.

Bước vào set đấu quyết định, trong khi Sharapova tỏ ra bản lĩnh với những tình huống phòng thủ cuối sân ổn định thì Halep lại bộc lộ rõ sự nôn nóng của một tay vợt trẻ. Tài năng trẻ người Romania đánh mất tới 3 break và chấp nhận gác vợt với thất bại 1-2 (6-1, 2-6, 3-6) sau gần 2 tiếng đồng hồ.

Hai tay vợt đã cống hiến cho các khán giả có mặt tại sân trung tâm Manolo Santana một trận chung kết hấp dẫn. Ảnh: Getty Images

Màn lội ngược dòng ngoạn mục giúp Sharapova lần đầu tiên đăng quang Mutua Madrid Open. Đây sẽ là bước đệm quan trọng trên con đường chinh phục Roland Garros của Masha.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm