Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal tranh CK Madrid Masters với hiện tượng người Nhật

Rafael Nadal dễ dàng đánh bại Roberto Bautista-Agut để hẹn hạt giống số 10 Kei Nishikori trong trận chung kết Madrid Masters 2014.

Chưa từng giáp mặt trong quá khứ song chỉ cần nhìn vào bảng thành tích lẫy lừng mà Nadal đã giành được với con số không danh hiệu tròn trĩnh của Bautista-Agut cũng đủ để thấy cuộc so tài giữa 2 tay vợt tại bán kết Madrid Masters 2014 chênh lệch cỡ nào. Thực tế diễn biến trên sân cũng không khác mấy so với những đự đoán của phần đông người hâm mộ có mặt trên khán đài sân trung tâm Manolo Santana.

Nadal đang đứng trước cơ hội cực lớn bảo vệ ngôi vương Madrid Masters. Ảnh: Getty Images

Nadal nhanh chóng chứng tỏ ưu thế bằng 1 break ngay trong game đầu tiên và vượt lên dẫn 3-1. Dù để Bautista-Agut đòi lại break nhưng Rafa ngay lập tức tái lập lợi thế dẫn điểm khi “bẻ” lại game cầm giao bóng thứ 4 của đối thủ đồng hương. Bằng một cú passing chéo sân tuyệt vời, “ông vua của mặt sân đất nện” kết thúc set 1 với chiến thắng 6-4.

Thi đấu nỗ lực hơn trong set 2 nhưng khoảng cách về mặt đẳng cấp và bản lĩnh khiến Bautista-Agut không thể tạo nên bất ngờ. Tay vợt 26 tuổi đánh mất tới 3 break và chấp nhận thất bại 3-6 sau gần 1 tiếng đồng hồ. Chiến thắng này cũng như một lời chúc mừng sinh nhật lần thứ 76 mà Nadal muốn gửi tới huyền thoại Manolo Santana, người cũng có mặt trên sân để cổ vũ cho anh.

Sharapova lần thứ 2 liên tiếp vào chung kết Madrid Open

Chiến thắng ấn tượng 2-0 (6-1, 6-4) trước hạt giống số 3 Agnieszka Radwanska giúp búp bê Nga lần thứ 2 liên tiếp góp mặt trong trận chung kết Madrid Open.

Vật cản cuối cùng trên con đường bảo vệ ngôi vương Madrid Masters của Rafa sẽ là hiện tượng người Nhật Bản, Kei Nishikori. Sau chức vô địch Barcelona Open, Kei đang thi đấu đầy thăng hoa. Anh quật ngã hạt giống số 5 David Ferrer trong trận bán kết thứ hai với chiến thắng 2-1 (7-6, 5-7, 6-3).

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm