Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngừng hoạt động 3 cơ sở sản xuất sau vụ ngộ độc botulium ở TP Thủ Đức

Sau hàng loạt vụ ngộ độc botulium xảy ra tại TP Thủ Đức (TP.HCM), UBND TP Thủ Đức đã cho kiểm tra và ngừng hoạt động 3 cơ sở sản xuất trên địa bàn, tiêu hủy 200 kg hàng hóa.

Trả lời tại họp báo định kỳ về tình hình kinh tế - xã hội chiều 15/6, đại diện UBND TP Thủ Đức cho biết đã có 7 người trên địa bàn được xác định ngộ độc botulium trong thời gian gần đây.

Trong đó, phường Long Thạnh Mỹ có 4 người, phường Thạnh Mỹ Lợi có 2 người, phường Cát Lái có 1 người. Trong số 7 bệnh nhân, có một người đàn ông tử vong, 2 người đã xuất viện, 3 người vẫn đang điều trị tại bệnh viện và 1 người bị thương nhẹ.

"Cơ quan chức năng chỉ điều tra trực tiếp được 3 người vì có một bệnh nhân tử vong. Một số bệnh nhân hôn mê, không còn mẫu thực phẩm thừa tại thời điểm đoàn kiểm tra làm việc", vị đại diện UBND TP Thủ Đức nói.

ngo doc Botulium anh 1

Đại diện UBND TP Thủ Đức trả lời họp báo chiều 15/6. Ảnh: Anh Nhàn.

Công an TP Thủ Đức đang tiến hành điều tra, trưng cầu giám định các đối tượng có liên quan. Đồng thời, cơ quan chức năng TP Thủ Đức đã kiểm tra 22 cơ sở kinh doanh, yêu cầu ngừng hoạt động 3 cơ sở, gia hạn hoàn thiện 3 cơ sở, xử phạt 2 đơn vị, tiêu hủy tại chỗ 200 kg hàng hóa.

UBND TP Thủ Đức chỉ đạo công an TP Thủ Đức tiếp tục điều tra và phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành An toàn thực phẩm TP Thủ Đức xử lý vi phạm (nếu có) với 2 cơ sở sản xuất chả lụa tại phường Trường Thọ.

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

UBND TP.HCM chỉ đạo khẩn sau vụ ngộ độc nghi nhiễm botulinum

UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn yêu cầu tăng cường các biện pháp ngăn chặn ngộ độc thực phẩm sau khi một bệnh nhân tại TP Thủ Đức tử vong do nghi nhiễm botulinum.

Anh Nhàn - Vân Trang

Bạn có thể quan tâm