Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngừng cầu toàn mọi sự trong đời

Mỗi khoảnh khắc đợi chờ là một khoảnh khắc phung phí và mỗi khoảnh khắc phung phí lại khiến cho mục đích của bạn dần trở nên mờ mịt.

sach ky nang anh 1

Ảnh minh họa: Andrew Neel/Pexels.

Mọi thứ sẽ không bao giờ chấm dứt, nên hãy thôi chờ đợi những điều tốt đẹp. Hiện tại, hãy dành ít nhất một tiếng trong ngày làm bất cứ điều gì bạn còn đang chờ đợi đến khi tài chính đủ vững vàng, hay đến khi lũ trẻ trưởng thành và xa cha mẹ, hay đến khi bạn hoàn tất mọi nghĩa vụ và được tự do làm những gì bạn thật sự khát khao.

Đừng chờ đợi làm gì. Đừng tin vào câu chuyện hoang đường rằng “một ngày mọi thứ sẽ khác đi”. Hãy làm những gì bạn yêu thích, những gì bạn còn đang chờ đợi, những gì bạn sinh ra để thực hiện, ngay lúc này.

Mỗi ngày, hãy dành ra ít nhất một tiếng để làm bất cứ điều gì đơn giản là bạn thấy thích - những việc bạn cảm nhận sâu sắc được là bạn cần làm, từ sâu thẳm trong tim - bất chấp những nghĩa vụ ngày qua ngày dường như trói buộc bạn.

Tuy nhiên, hãy lưu tâm điều này: bạn có thể sẽ nhận ra là bạn không, hay không thể, làm như thế; thực tế là ảo vọng của bạn về cuộc sống tương lai, chỉ thuần túy là một ảo vọng, không hơn.

Hầu hết hành vi trì hoãn đều là cái cớ của việc không có kỷ luật sáng tạo. Tiền bạc có giới hạn và những nghĩa vụ gia đình không bao giờ ngăn cản một người đàn ông thật lòng muốn làm điều gì đó, mặc dù những yếu tố này mang đến cho họ những cái cớ để không thật sự đối diện với thử thách sáng tạo ngay từ đầu.

Hôm nay, hãy tìm hiểu xem bạn có sẵn lòng làm những gì cần phải làm để trao đi món quà của bạn một cách trọn vẹn không. Bước đầu tiên là dành ít nhất một tiếng trong ngày để trao đi món quà trọn vẹn nhất, bất kể đó là gì trong hôm nay, để khi đi ngủ vào ban đêm bạn biết mình đã sống trọn một ngày với tất cả lòng can đảm, óc sáng tạo và cảm thức mình đã hoàn toàn cho đi.

Ngoài niềm tin hoang đường vào một ngày cuộc đời bạn sẽ rất khác, có thể bạn còn tin tưởng lẫn hy vọng là một ngày kia, người phụ nữ của bạn cũng sẽ khác đi. Đừng chờ đợi. Hãy cho là nàng sẽ mãi mãi như bản thể của nàng lúc này. Nếu hành động hay tâm trạng của nàng thật sự làm bạn thấy không thể chịu đựng được, bạn nên rời bỏ nàng và chớ nhìn lại (vì bạn không thể thay đổi nàng đâu).

Tuy vậy, nếu bạn thấy hành động hay tâm trạng của nàng chỉ đơn giản là làm bạn khó chịu hay thấy phiền hà, bạn cần nhận ra rằng nàng sẽ luôn như thế đấy: Phụ nữ lúc nào cũng có vẻ rối rắm và phức tạp từ góc nhìn của đàn ông.

Lần tiếp theo khi bạn thấy mình đang cố gắng sửa đổi người phụ nữ của mình để nàng không còn..., hãy thư giãn và trao cho nàng tình yêu bằng cách chạm vào và cho nàng biết bạn yêu nàng khi nàng như thế.

Thế giới và người phụ nữ của bạn sẽ luôn luôn tặng cho bạn những thách thức khó đoán. Hoặc là bạn sống trọn vẹn, trao đi món quà của mình giữa tâm điểm của những thử thách, thậm chí ngay hôm nay, hoặc là bạn chỉ đang đợi chờ một tương lai trong tưởng tượng vốn sẽ không bao giờ có. Những người đàn ông sống cuộc đời lẫy lừng là những người không bao giờ chờ đợi: dù là vật chất, sự an toàn, sự nhàn nhã, hay phụ nữ.

Cảm nhận món quà bạn muốn cho đi nhất cho nàng và thế giới là gì và làm những gì bạn có thể để trao đi trong hôm nay. Mỗi khoảnh khắc đợi chờ là một khoảnh khắc phung phí và mỗi khoảnh khắc phung phí lại khiến cho mục đích của bạn dần trở nên mờ mịt.

David Deida/NXB Phụ nữ Việt Nam & Phanbook

SÁCH HAY