Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngủ gật giữa dòng xe cộ tắc cứng về miền Tây

Khoảng 20h ngày 29/4, dòng xe hướng từ TP.HCM đổ về các tỉnh miền Tây, đoạn qua quốc lộ N2 (Long An) kẹt cứng. Khoảng một giờ sau tình hình mới được cải thiện.

Ket cung tren quoc lo N2 anh 1

Khu vực kẹt nặng nhất của quốc lộ N2 là đoạn từ ngã tư Thạnh Lợi đến cầu Đức Hòa, thuộc huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Dòng xe cộ hầu như không thể di chuyển trong khoảng một giờ liền.

Ket cung tren quoc lo N2 anh 2

Một bé trai ngủ gật trong dòng xe cộ. Theo nhiều người dân địa phương, khu vực này thường xuyên kẹt xe do cầu và đường khá hẹp. "Chắc hôm nay mọi người về quê nghỉ dịp lễ 30/4 và 1/5 nên mới xảy ra ùn tắc như vậy", bà Nguyễn Thị Lan, người dân sống gần cầu Đức Hòa, nói.

Ket cung tren quoc lo N2 anh 3

Không thể di chuyển, nhiều người cố tạt vào các khu vực đất trống ven đường để thoát khỏi dòng xe kẹt cứng.

Ket cung tren quoc lo N2 anh 4

Bà Linh không thể di chuyển trong dòng xe. Sau hơn 20 phút loay hoay, bà tạt vào một nhà bỏ hoang ven đường ngồi nghỉ ngơi.

Ket cung tren quoc lo N2 anh 5

Cũng như bà Linh, nhiều người tranh thủ nghỉ ngơi, ăn uống trong lúc không thể di chuyển. Quốc lộ N2 là tuyến quốc lộ kết nối TP.HCM với Long An.

Ket cung tren quoc lo N2 anh 6

Tuyến quốc lộ này hình thành nhằm "chia lửa" kẹt xe cho quốc lộ 1 hiện hữu. Tuy nhiên từ nhiều năm nay, quốc lộ này thường xuyên ùn tắc vì đường nhỏ, nhiều cầu hẹp, trong khi lưu lượng xe lớn.

Ket cung tren quoc lo N2 anh 7

Hôm nay là ngày làm việc cuối cùng của công nhân, người lao động trước khi nghỉ lễ. Theo ghi nhận, nhiều người sau khi hết giờ làm trong chiều nay đã tranh thủ về quê trong đêm.

Ket cung tren quoc lo N2 anh 8

Ôtô không thể di chuyển trong khoảng một giờ.

Ket cung tren quoc lo N2 anh 9

Lực lượng chức năng can thiệp, ngăn không cho xe máy luồn lách lên lề đường để đảm bảo an toàn và tránh gây thêm ùn tắc.

Ket cung tren quoc lo N2 anh 10

Khoảng một giờ sau, tình trạng kẹt xe dần được giải quyết. Tuy nhiên dòng xe cộ hướng từ TP.HCM đổ về vẫn đông đúc. Nhiều thời điểm chỉ có xe máy di chuyển được, còn ôtô thì kẹt cứng.

Phạm Ngôn

Bạn có thể quan tâm