Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngư dân trôi dạt 9 ngày: 'Lúc anh em chết dần, tôi sợ không qua khỏi'

Sau khi được tàu cá Bình Định cứu vớt, lực lượng Cảnh sát biển đưa vào bờ, 4 ngư dân Bình Thuận vẫn chưa tin mình còn sống. Họ đã trải qua 9 ngày lênh đênh trên biển.

canh sat cuu ngu dan anh 1

Lúc 13h ngày 21/7, tàu Cảnh sát biển 7011 (thuộc Hải đoàn 32, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3) đã đưa 4 ngư dân trên tàu cá Bình Thuận số hiệu BTh97478, bị nạn trên biển vào đất liền cấp cứu.

canh sat cuu ngu dan anh 2

Lực lượng cảnh sát biển và biên phòng có mặt tại cảng của Hải đoàn 32 - Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, đóng tại thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, đón các ngư dân. 4 ngư dân trước đó được tàu cá Bình Định cứu vớt khi đang lênh đênh trên biển. Có tổng cộng 7 ngư dân trôi dạt trên thuyền thúng, nhưng 3 người sức khỏe yếu đã tử vong.

canh sat cuu ngu dan anh 3

Trong 4 ngư dân có ông Trần Thuận Thanh (54 tuổi, cùng trú TP Phan Thiết) sức khỏe yếu nhất. "Chúng tôi cử xe cấp cứu và cáng để tiếp nhận đưa bệnh nhân Thanh đến bệnh viện nhanh nhất có thể để cứu chữa", chỉ huy Vùng Cảnh sát biển 3 thông tin.

canh sat cuu ngu dan anh 4

Khi cập bờ, ngư dân Trần Thuận Thanh vẫn còn tỉnh táo. Công tác chăm sóc y tế được các y, bác sĩ cảnh sát biển đặc biệt chú ý.

canh sat cuu ngu dan anh 5

Ông Thanh là một trong 15 thuyền viên trên tàu cá Bình Thuận bị chìm tàu trôi dạt trên biển gần chục ngày. Sau khi tàu chìm, 15 ngư dân chia nhau xuống 2 thuyền thúng.

canh sat cuu ngu dan anh 6

Ông Trần Theo (55 tuổi, ngụ TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) vẫn chưa tin mình còn sống. "Lúc anh em chết dần, mình cũng sợ sẽ không qua khỏi vì sóng biển rất lớn. Khi sắp hết hy vọng thì chúng tôi may mắn được tàu Bình Định cứu", ông Theo nói.

canh sat cuu ngu dan anh 7

Còn ông Nguyễn Thành Luyến (36 tuổi) không nói nên lời khi được đưa vào bờ. "Cám ơn tất cả, tôi và 3 người được cứu may mắn hơn, các bạn thuyền người chết, người mất tích giờ chỉ mong ai còn sống sẽ được cứu mà thôi", ông Luyến trầm ngâm.

canh sat cuu ngu dan anh 8

Cơ quan chức năng tặng quà, hỏi thăm động viên sức khỏe cho các ngư dân. "Cứu ngư dân bị nạn trên biển là nhiệm vụ mà tất cả lực lượng cảnh sát biển chúng tôi phải làm. Chúng tôi cũng đang nỗ lực phối hợp với các lực lượng khác của Bộ Quốc phòng, Biên phòng để tìm nhanh nhất các ngư dân bị nạn còn lại", đại úy Lê Khánh Hải, thuyền trưởng tàu Cảnh sát biển 7011, nói.

Tàu Cảnh sát biển đưa 4 ngư dân tàu Bình Thuận vào đất liền cấp cứu

7 ngư dân Bình Thuận trôi dạt nhiều ngày trên biển, 3 người sau đó tử vong. Những người còn lại may mắn được tàu cá Bình Định cứu vớt, bàn giao cho cảnh sát biển đưa vào bờ.

Chìm tàu cá Bình Định, 4 ngư dân trôi dạt trên biển

Sau khi phát tín hiệu cấp cứu, tàu cá Bình Định bị chìm, 4 ngư dân trôi dạt trên biển. Những người này may mắn được tàu nước ngoài cứu vớt kịp thời.

Xuân Hoát

Bạn có thể quan tâm