Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu Cảnh sát biển đưa 4 ngư dân tàu Bình Thuận vào đất liền cấp cứu

7 ngư dân Bình Thuận trôi dạt nhiều ngày trên biển, 3 người sau đó tử vong. Những người còn lại may mắn được tàu cá Bình Định cứu vớt, bàn giao cho cảnh sát biển đưa vào bờ.

Lúc 13h ngày 21/7, tàu Cảnh sát biển 7011 (thuộc Hải đoàn 32, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3) đã đưa 4 ngư dân BTh97478 bị nạn vào đất liền cấp cứu.

Trong 4 ngư dân, Trần Thuận Thanh sức khỏe yếu nên được đưa thẳng lên xe cấp cứu đến Bệnh viện Đa khoa Ninh Hòa. 3 ngư dân còn lại là Trần Theo, Hà Văn Tiến và Nguyễn Thành Luyến sau khi chăm sóc sức khỏe đã tạm ổn định.

Trước đó, nhận được lệnh từ sở chỉ huy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, tàu Cảnh sát biển 7011 đã cơ động đến vị trí tàu BĐ 96935 TS đưa 4 ngư dân về bờ.

ngu dan Binh Thuan gap nan anh 1

Ngư dân Trần Thuận Thanh sức khỏe yếu được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Ảnh: Xuân Hoát.

Đến 7h45 ngày 20/7, tàu Cảnh sát biển 7011 tiếp cận tàu cá BĐ 96935 TS tại khu vực biển cách đông - đông bắc đảo Phú Quý 155 hải lý.

Tuy nhiên, do sức khỏe các thuyền viên rất yếu, biển động nên tàu cảnh sát biển 7011 cử tổ quân y sang tàu cá BĐ 96935 TS để cấp cứu, chăm sóc y tế cho các ngư dân. Đồng thời, cùng với tàu BĐ 96935 TS đưa các thuyền viên bị nạn về đất liền để cấp cứu.

Đến 9h ngày 21/7, tàu Cảnh sát biển 7011 tiếp nhận 4 thuyền viên bị nạn từ tàu cá BĐ 96935 TS ở khu vực cách phía Đông Hòn Chà Là khoảng 12 hải lý và cơ động về Hải đoàn 32 Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tại thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

Hiện, các thuyền viên đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Đồng thời, lực lượng chức năng của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đang làm các thủ tục bàn giao 4 ngư dân cho gia đình, và Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Bình Thuận.

ngu dan Binh Thuan gap nan anh 2

Cơ quan chức năng thăm hỏi, tặng quà cho 3 ngư dân. Ảnh: Xuân Hoát.

Trước đó, khoảng 13h11 ngày 19/7, tàu cá BĐ 96935 TS, do ông Lê Minh Thư (ngụ huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) làm chủ đã phát hiện một thuyền thúng chai, trên đó có 4 ngư dân của tàu cá BTh 97478TS. Vị trí phát hiện cách nơi tàu cá Bình Thuận phát tín hiệu trước khi mất liên lạc khoảng 242 hải lý về hướng đông - đông bắc.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận, thông tin từ 4 thuyền viên được cứu sống thì sau khi tàu BTh 97478 TS bị sóng đánh gần chìm, 15 lao động trên tàu đã chia ra đi trên 2 thuyền thúng thoát thân. Trong đó, một thuyền thúng có 7 người và một thuyền thúng có 8 người.

Thuyền thúng có 7 ngư dân sau nhiều ngày trôi dạt thì 3 người tử vong nên phải bỏ thi thể xuống biển.

Đến trưa 19/7, 4 ngư dân còn lại được tàu Bình Định cứu vớt, gồm: Hà Văn Tấn (50 tuổi), Nguyễn Thành Luyến (36 tuổi), Trần Theo (55 tuổi) và Trần Thuận Thanh (54 tuổi, cùng trú TP Phan Thiết).

Cũng theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận, hiện thuyền thúng có 8 người đến nay vẫn chưa có thông tin.

Hiện, một máy bay trực thăng của Quân chủng Hải quân (Bộ Quốc phòng) đã được điều động để hỗ trợ tỉnh Bình Thuận tìm kiếm các ngư dân mất tích.

Cảnh sát biển điều tàu đưa 4 ngư dân Bình Thuận vào bờ

Tàu của Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Vùng 3 đang trong hành trình ra vị trí tàu cá Bình Định để tiếp nhận 4 ngư dân, đưa vào bờ chữa trị.

Chìm tàu cá Bình Định, 4 ngư dân trôi dạt trên biển

Sau khi phát tín hiệu cấp cứu, tàu cá Bình Định bị chìm, 4 ngư dân trôi dạt trên biển. Những người này may mắn được tàu nước ngoài cứu vớt kịp thời.

Xuân Hoát

Bạn có thể quan tâm