Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngư dân Nhật Bản dùng lưới đánh bắt cá heo

Ngư dân Nhật Bản dùng lưới dồn những con cá heo vào một vịnh hẻo lánh ở phía tây đất nước trước khi giết hoặc bắt sống chúng để bán cho những cơ sở nuôi nhốt.

Bất chấp sự phản đối của các tổ chức bảo vệ động vật và sự quan ngại của nhiều quốc gia, chính phủ Nhât Bản vẫn coi đánh bắt cá heo là hoạt động truyền thống và hợp pháp.

Ông Yoshihide Suga, chánh văn phòng nội các Nhật Bản, khẳng định trong cuộc họp báo gần đây: “Săn cá heo là hình thức đánh bắt cá truyền thống của đất nước tôi”.

Hoạt động săn cá heo thường niên ở làng chài Taiji, miền tây Nhật Bản. Ảnh: EPA.

Tuyên bố của ông Suga được đưa ra không lâu sau khi đại sứ Mỹ Caroline Kennedy tỏ ra quan ngại sâu sắc về hoạt động đánh bắt cá heo ở Nhật Bản.

Săn cá heo ở làng chài Taiji, miền tây Nhật Bản là chủ đề của bộ phim tài liệu The Cove, từng đoạt giải Oscar năm 2009. Bất chấp sự phản đối, ngư dân làng chài Taiji khẳng định đây là hoạt động mang tính truyền thống và gọi những người chỉ trích mình là đạo đức giả.

Cận cảnh 'tàn sát' cá voi thu lợi ở Nhật Bản

Dân chài Nhật Bản thường giết cá heo để mang lại lợi nhuận vô tận, nhưng sẽ không ai dám nhìn thảm cảnh tại 'lò sát sinh' ở vịnh Taiji.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm