Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngư dân ngạt khí độc khi xuống hầm chứa cá cơm

Được chủ tàu phân công xuống hầm chứa cá lấy sợi dây nhưng ông Hải ở Kiên Lương, Kiên Giang không quay lên vì bị ngạt khí độc.

Sáng 15/8, lãnh đạo UBND thị trấn Kiên Lương (huyện Kiên Lương, Kiên Giang) xác nhận tại bến cá Ba Hòn vừa xảy ra vụ ngạt khí trong khoang tàu (còn gọi là hầm chứa cá) khiến một người chết.

ngu dan ngat khi doc tu vong anh 1
Hầm chứa cá cơm - nơi ông Hải bị nạn. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Theo chính quyền sở tại, vụ việc xảy ra khoảng 0h ngày 15/8, khi chủ tàu đánh bắt cá cơm là ông Trần Trung Hiếu phân công ngư dân Võ Văn Hải (51 tuổi, ngụ huyện An Minh) xuống khoang chứa cá lấy sợi dây. Chờ lâu quá không thấy người này lên, chủ tàu xuống kiểm tra thì phát hiện nạn nhân ngất xỉu.

"Ông Hải được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã chết trước đó. Chúng tôi nghe mọi người báo lại là khoang tàu này vừa bốc cá cơm lên bờ nên chỉ còn nước cá. Chất dịch này rất hôi nên có thể ông Hải đã ngạt khí độc. Có thông tin cho rằng 4 người xuống kiếm ông Hải cũng bị ngạt là không chính xác", lãnh đạo UBND thị trấn Kiên Lương nói.

Bốn ngư dân chết ngạt trên tàu thu mua hải sản

Trong lúc sửa máy tàu, anh Trường nghe tiếng la hét của đồng nghiệp nên chạy lên để kiểm tra. Đến nơi, người này thấy 4 thuyền viên tử vong trong hầm cá.

 


Việt Tường

Bạn có thể quan tâm