Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngư dân hối hả chuyến tàu cuối năm

Những ngày cận Tết, cảng Hòn Rớ tấp nập tàu cá đến và đi. Một số tất bật bán những mẻ cá cuối cùng để ăn Tết, số còn lại ra khơi cho kịp chuyến tân niên.

Ngu dan danh bat ca ngay can Tet anh 1

Chỉ còn ít ngày nữa đến Tết Canh Tý, ở cảng cá Hòn Rớ vẫn nhộn nhịp hàng chục chuyến tàu ra vào.

Ngu dan danh bat ca ngay can Tet anh 2

Một số tàu vừa cập bến đã tranh thủ bán cá cho thương lái để làm tất niên. "Chuyến này được hơn 10 tấn cá, bán xong sẽ làm buổi tất niên cho anh em bạn thuyền trước khi nghỉ Tết. Cả năm vất vả nên tôi quyết định nghỉ sớm", ngư dân Hùng, ngụ xã Phước Đồng, cho hay.

Ngu dan danh bat ca ngay can Tet anh 3

Mặc dù là chuyến cuối cùng của năm, lần đi tàu này ông Hùng trúng cá ngừ sọc dưa và cá bò. "Ra khơi gần 15 ngày, tưởng chừng về tay không thì gặp luồng cá. Đánh xong tôi cho tàu quay về luôn, được hơn 10 tấn cũng gọi là trúng rồi", ngư dân Hùng chia sẻ thêm.

Ngu dan danh bat ca ngay can Tet anh 4

Theo các thương lái, cuối năm khi giá thịt heo tăng cao thì thủy hải sản chỉ tăng nhẹ. "Cá ngừ sọc dưa loại 1 có giá 75.000 đồng/kg, cá bò cũng có giá tương tự. Bình thường giá thấp hơn chút ít", chị Hương, một thương lái cho biết.

Ngu dan danh bat ca ngay can Tet anh 5

Trong khi một số tàu cập bến chuyến cuối cùng, số khác lại tất bật chuẩn bị ngư cụ để ra khơi. "Ra chuyến này để kịp về chuyến đầu năm tân niên", ngư dân Mạnh chia sẻ.

Ngu dan danh bat ca ngay can Tet anh 6

Theo các chủ tàu, nếu ra trúng luồng cá thì chỉ 10 ngày có thể vào bờ, ngược lại thì đi từ 15 đến 20 ngày, có khi cả tháng mới quay về, lúc này họ sẽ ăn Tết trên biển. "Ngư dân ăn Tết trên biển là chuyện bình thường. Trước khi xuất bến chúng tôi đã chuẩn bị đồ Tết từ thức ăn, bánh trái có đủ", một chủ tàu nói.

Ngu dan danh bat ca ngay can Tet anh 7

Các tàu không đi chuyến cuối năm được chủ cho sơn, sửa lại để ra năm lấy ngày xuất bến. "Không có gì thay đổi thì mùng 8 tháng giêng sẽ ra khơi chuyến đầu tiên của năm Canh Tý", chủ tàu tên Cường nói.

Ngu dan danh bat ca ngay can Tet anh 8

Theo đại diện Ban quản lý cảng cá Hòn Rớ, dịp cuối năm có khoảng 200 lượt tàu cá ra khơi đánh bắt. Những tàu này sẽ ăn Tết trên biển để kịp cập bờ ngày đầu năm.

Ngu dan danh bat ca ngay can Tet anh 9

Cảng cá Hòn Rớ, TP Nha Trang, Khánh Hòa. Ảnh: Google Maps.

Thị trường tóc nam sôi động, phái mạnh đầu tư tạo kiểu đón Tết

Những ngày cuối năm, nhu cầu làm đẹp tăng cao khiến các cửa hàng tóc ghi nhận hàng chục nghìn lượt khách mỗi ngày.

An Bình

Bạn có thể quan tâm