Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí kíp mua sắm thông thái cho chị em nội trợ những ngày cận Tết

Lên danh sách các món cần mua và chọn thời điểm thích hợp để mua sắm là 2 trong nhiều bí quyết mua sắm thông minh mà người nội trợ cần biết.

Để việc dọn dẹp, mua sắm trong những ngày cận Tết nhẹ nhàng hơn, bạn nên bỏ túi những bí quyết dưới đây.

Lên danh sách những món cần mua

Các bà nội trợ thường gặp tình huống dở khóc dở cười khi ở nhà thì nhớ rõ mình cần mua gì, đến khi ra cửa hàng lại quên mất những thứ đang thiếu. Việc suy nghĩ trước và ghi rõ những mặt hàng cần mua không chỉ giúp bạn tránh được tình trạng quên, sót, mà còn có ích về mặt kinh tế. Thời điểm cuối năm là mùa khuyến mại, chỉ cần chịu khó tìm kiếm thông tin là bạn có thể mua được sản phẩm thích hợp với giá tốt.

Tupperware anh 1

Việc suy nghĩ trước và ghi rõ những mặt hàng cần mua giúp bạn tránh được tình trạng quên, sót.

Theo đó, các đồ dùng điện tử, gia dụng trong nhà có thể chọn mua vào khoảng tháng 10-12. Đây là dịp các nhãn hàng tung ra các đợt khuyến mại để tri ân khách hàng. Các mặt hàng như bia, nước ngọt... sẽ tung mẫu mã và hương vị theo mùa lễ hội. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn những sản phẩm mới để tận hưởng không khí xuân tràn về.

Thực phẩm dùng trong Tết (gồm đồ khô, đồ tươi sống, rau củ và bánh kẹo, mứt để ăn Tết) thường tăng giá nhẹ và được bán trên thị trường với nhiều nguồn gốc khác nhau. Bạn nên chọn mua những ngày gần Tết để các loại thực phẩm này tươi ngon; đồng thời chọn nơi bán có uy tín để đảm bảo sức khoẻ cho cả gia đình.

Phân bổ thời điểm mua sắm hợp lý

Mua sắm thực phẩm tươi trong ngày Tết luôn là vấn đề khiến chị em đau đầu. Trong những ngày nghỉ Tết, các nhà hàng, siêu thị và chợ đều đóng cửa nên mọi người phải sắm sửa, mua thực phẩm trước Tết rồi bảo quản ăn dần.

Để đỡ phải ôm đồm quá nhiều vào các ngày cận Tết, trước Tết khoảng nửa tháng, chị em nội trợ có thể mua sẵn các loại đồ khô như măng khô, nấm khô, miến… và bánh kẹo, mứt. Đây là những loại thực phẩm dễ bảo quản và có hạn sử dụng lâu hơn đồ tươi sống, rau xanh.

Tupperware anh 2

Mua sắm thực phẩm tươi trong ngày Tết luôn là vấn đề khiến chị em đau đầu.

Cận Tết, bạn có thể mua thêm các loại thịt như thịt bò, thịt gà, thịt lợn, giò lụa, chả, trứng gà, trứng vịt... và các loại rau củ. Sau khi mua về, bạn cần phân loại và có phương án bảo quản cẩn thận. Như vậy, thực phẩm trong 3 ngày Tết sẽ luôn được tươi ngon và tròn vị.

Đối với các loại thịt, bạn nên chọn thịt có màu sắc tự nhiên. Trong đó, thịt gia súc nên chọn loại có màu đỏ tươi hoặc thẫm; thịt gia cầm từ trắng ngà chuyển sang vàng tươi. Đối với rau xanh và hoa quả, bạn nên chọn loại đảm bảo màu sắc ban đầu, không bị dập nát, úng héo.

Biết cách bảo quản thực phẩm tươi ngon

Bỏ ra một khoản tiền kha khá để chuẩn bị thực phẩm ngày Tết nên việc bảo quản thực phẩm đúng cách cũng được các chị em quan tâm. Biết cách bảo quản thực phẩm Tết hợp lý không những tiết kiệm chi phí, mà còn giúp chị em có thời gian chăm sóc bản thân nhiều hơn trong dịp Tết.

Chúng ta thường nghĩ, việc bảo quản thực phẩm sẽ phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu, mà quên mất cách bảo quản. Khi bảo quản thực phẩm, việc hạn chế quá trình oxy hóa bằng cách lưu trữ thực phẩm thông qua các phương pháp kín khí sẽ giúp thực phẩm tươi ngon lâu hơn.

Tupperware anh 3

Biết cách bảo quản thực phẩm Tết hợp lý giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Theo đó, hộp bảo quản thực phẩm Tupperware, được làm từ nhựa nguyên sinh an toàn cho sức khoẻ, thiết kế kín khí giúp thực phẩm luôn tươi ngon như mới.

Chị Ngọc Hà (32 tuổi, TP.HCM) sau khi sử dụng bộ hộp trữ đông của Tupperware, hài lòng: “Tôi bảo quản thịt nạc bò sau 5 ngày ở ngăn đông mà thịt vẫn giữ được màu đỏ tươi như lúc mới mua về, tuyết đóng rất ít trên bề mặt thịt. Các loại chả viên có thể trữ được lên đến hơn 15 ngày và chỉ cần bóp nhẹ hộp là các viên chả rơi ra, sẵn sàng chế biến mà không tốn công rã đông”.

Tupperware anh 4

Hộp bảo quản thực phẩm Tupperware là lựa chọn phù hợp với nhiều chị em nội trợ.

Không chỉ bảo quản tốt các thực phẩm trong ngăn đông, Tupperware có dòng sản phẩm chuyên dùng để bảo quản rau củ trong ngăn mát với thiết kế “nút hô hấp”, giúp rau củ có thể “thở” trong tủ lạnh. Vì vậy, rau củ tươi lâu mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon.

Như vậy, chị em nội trợ có thể chỉ cần đi chợ 1-2 lần vào những ngày trước Tết và trong Tết là có đủ thực phẩm an toàn, chất lượng cho kỳ nghỉ lễ. Thời gian còn lại, bạn hãy tận hưởng những phút giây nghỉ ngơi và giải trí bên gia đình, người thân.

Tupperware anh 5

Tupperware có dòng sản phẩm chuyên dùng để bảo quản rau củ trong ngăn mát với thiết kế “nút hô hấp”, giúp rau củ có thể “thở” trong tủ lạnh.

Tupperware là một trong những thương hiệu gia dụng hàng đầu đến từ Mỹ. Với công nghệ tiên tiến, Tupperware mang đến các giải pháp tối ưu về lưu trữ, chế biến và bảo quản thực phẩm. Hiện Tupperware triển khai nhiều chương trình ưu đãi dịp Tết tại đây. Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết về thương hiệu tại website tupperware.com.vn hoặc hotline 028.38207015.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm