Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngư dân bắt quái vật từ thời tiền sử tại Australia

Nhóm ngư dân ở Australia bắt một con cá nhám mang xếp, loài cá mập hiếm và tồn tại trên trái đất từ thời tiền sử, với 300 răng sắc như dao cạo.

Nhóm ngư dân bắt được con cá mập đáng sợ này ở vùng biển ngoài khơi phía đông nam bang Victoria, Australia. Ảnh: Mirror
Nhóm ngư dân bắt con cá nhám mang xếp ở vùng biển ngoài khơi phía đông nam bang Victoria, Australia hôm 21/1. Ảnh: Mirror

Ngày 21/1, một nhóm ngư dân bắt một con cá màu nâu sẫm có chiều dài 2 m ở độ sâu 700 m gần Lakes Entrance, một khu nghỉ dưỡng và đánh cá tại bang Victoria, Australia. Nó là cá nhám mang xếp, thuộc họ Cá mập nhưng lại có đầu và thân giống lươn. Chỉ phần đuôi của nó có đặc điểm giống cá mập. Giới khoa học gọi cá nhám mang xếp là "hóa thạch sống", bởi chúng bắt đầu xuất hiện trên địa cầu từ khoảng 80 triệu năm trước.

Con cá mập có 300 chiếc răng mọc thành 25 hàng. Ảnh: Mirror
Con cá có 300 răng sắc, nhọn xếp thành 25 hàng. Ảnh: Mirror

Đây là lần đầu tiên con người thấy một con cá nhám mang xếp còn sống. Loài cá này là một trong hai loài cá mập từ thời kỳ tiền sử vẫn còn sống đến ngày nay.

Simon Boag, Chủ tịch Hiệp hội Đánh cá Đông Nam Á (SETFA) cho biết, nhóm ngư dân tỏ ra vô cùng bối rối khi thấy con cá nhám. 

“Nó có 25 hàng răng với 300 chiếc. Một khi lọt vào trong miệng nó, con mồi sẽ không thể thoát ra", Simon nói với ABC News.

Chiều dài của con cá mập
Chiều dài của con cá mập "kì dị" này là 2m. Ảnh: Mirror

Khoảnh khắc cá mú khổng lồ nuốt trọn cá mập

Một con cá mú đã nuốt gọn cá mập trước sự ngỡ ngàng của những ngư dân ở bang Florida, Mỹ.

Khuất phục cá mập 200 tuổi, nặng hơn nửa tấn bằng cần câu

Chỉ với cần câu và thuyền kayak, một công nhân xây dựng Thụy Điển đã tóm được con cá mập có khối lượng gần 570 kg ở phía bắc Đại Tây Dương.

Ngọc Hoa

Bạn có thể quan tâm